ข่าว

ล้อมคอก!!ผู้ว่าฯ ชูแนวคิดสแกนบัตรนร.ก่อนเข้าร.ร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯขอนแก่น สั่ง"ครู-อาจารย์" ทุกร.ร."ดับเบิ้ลเช็ค"นักเรียนป้องกันเหตุลืมในรถ ชูแนวคิดสแกนบัตรนักเรียนก่อนเข้าเรียน นำร่องศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านซำภูทองทอง

 

        เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 มิถุนายน 2561 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาครูผู้สอนและครูผู้ดูแลเด็ก เพื่อเสริมสร้าง

 

        ภูมิคุ้มกันยาเสพติดในเด็กปฐมวัย ซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรมเมเจอร์ แกรนด์ อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น โดยมีข้าราชการครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 เข้าร่วมกว่า 200 คน

 

ล้อมคอก!!ผู้ว่าฯ ชูแนวคิดสแกนบัตรนร.ก่อนเข้าร.ร.

 

        ซึ่งในระหว่างการเปิดโครงการพัฒนาครูผู้สอนฯ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้กล่าวถึงกรณีที่มีเหตุสลดเกิดขึ้นกับเด็กหญิงกวินทรา เค้พวง หรือ น้องแยม วัย 5 ขวบ นักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านซำภูทอง ต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ที่เสียชีวิตจากการที่ครูลืมไว้ในรถยนต์

 

 

ล้อมคอก!!ผู้ว่าฯ ชูแนวคิดสแกนบัตรนร.ก่อนเข้าร.ร.

 

       โดยผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้กำชับครูอาจารย์ที่เข้าร่วมโครงการพัฒนาฯ ได้เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลเด็กนักเรียนที่อยู่ในความรับผิดชอบของโรงเรียนแต่ละแห่ง ให้รอบคอบมากยิ่งขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์สลดขึ้นอีก

 

     

 

        นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เพราะผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ของน้องแยม และครูผู้ดูแลที่ไปรับรับน้องแยมต่างก็เสียใจกับการสูญเสียในครั้งนี้ ฉะนั้นเพื่อเป็นการป้องกัน จึงได้ใช้โอกาสที่ครูอาจารย์ที่ดูแลเด็กที่มาเข้าร่วมโครงการพัฒนาในครั้งนี้ได้ช่วยกันเฝ้าระวัง

 

        ผู้ว่าฯขอนแก่น ยังได้เสนอแนะให้โรงเรียนแต่ละแห่งไปคิดค้นวิธีในการดูแลเด็กนักเรียนที่อยู่สถานศึกษาของตนเอง เพื่อเป็นการดับเบิ้ลเช็ค เช่น การสอนให้นักเรียนรู้จักเปิดประตูรถยนต์จากด้านในรถยนต์ และการบีบแตรรถยนต์ หรือวิธีอื่นๆ ที่จะช่วยให้เด็กขอความช่วยเหลือจากบุคคลภายนอกได้หากติดอยู่ภายในรถ

 

      ผู็ว่าฯขอนแก่น  กล่าวอีกว่าขณะเดียวกันทางจังหวัดกำลังคิดค้นวิธีสแกนเด็กนักเรียนตั้งแต่ย่างก้าวเข้ามาในโรงเรียน ด้วยการทำบัตรคล้องคอให้กับนักเรียนแต่ละคน เมื่อนักเรียนมาถึงโรงเรียนก็จะต้องนำบัตรประจำตัวที่ได้รับไปเสียบในช่องที่ทำไว้เพื่อนับจำนวน ซึ่งจะทำให้ทราบว่ามีนักเรียนคนใดหายไปหรือไม่มาโรงเรียน ครูประจำชั้นจะต้องทราบสาเหตุ หรือยืนยันได้ว่านักเรียนรายนั้นไปไหน โดยจะมีการเช็คกับผู้ปกครองของนักเรียนรายนั้นๆ ด้วย

 

ล้อมคอก!!ผู้ว่าฯ ชูแนวคิดสแกนบัตรนร.ก่อนเข้าร.ร.

                                           นายสมศักดิ์ จังตระกุล  ผู้ว่าฯขอนแก่น

       "โดยแนวคิดนี้จะมีการนำร่องที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านซำภูทองทอง ตำบลห้วยม่วง อำเภอภูผาม่านเป็นที่แรก หากแนวคิดนี้ได้ผลและไม่เป็นการเพิ่มความยุ่งยากให้กับครูอาจารย์มากเกินไป ก็จะนำไปปรับใช้กับโรงเรียนอื่นๆ ต่อไป"ผู้ว่าฯขอนแก่น กล่าว

        อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

        ตั้งข้อหาครูสาวลืม 5 ขวบดับในรถ

 

 

ล้อมคอก!!ผู้ว่าฯ ชูแนวคิดสแกนบัตรนร.ก่อนเข้าร.ร.

     "ครูสาว"พบจิตเวชหลังช็อค!!ลืม5ขวบดับในรถ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ