ข่าว

ศปภอ.ทบ.4 รุดเคลียร์ 'หาดเฉวง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศปภอ.ทบ.4 - กกล.รส.ทภ.4 ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการแก้ปัญหาหาดเฉวง - ระบบบำบัดน้ำเสียของรีสอร์ท

               เมื่อเวลา 09.30 น. (21 มิ.ย.) ชป.รส. ศปภอ.ทบ.4 พื้นที่เกาะสมุย โดย พ.อ.เฉลิมชัย เลี้ยงสกุล เข้าร่วมประชุม การแก้ไขถนนสาธารณะส่วนบุคคล หาดเฉวง ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยมี พล.ต.เกรียงไกร ศรีรักษ์ เป็นประธาน และให้การต้อนรับ มทภ.4 ซึ่งเข้าร่วมรับฟังการบรรยายสรุปและรับฟังความเห็นจากผู้ประกอบการและตัวแทนชาวบ้านในพื้นที่

 

 

 

ศปภอ.ทบ.4 รุดเคลียร์ \'หาดเฉวง\'

 

 

 

ศปภอ.ทบ.4 รุดเคลียร์ \'หาดเฉวง\'

 

 

 

               ในการนี้มีหัวหน้า/ผู้แทนหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ซึ่งทางจังหวัดสุราษฎร์ธานีแต่งตั้งให้เป็นคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับทางเดินเท้าระหว่างครัวเรือนบริเวณหาดเฉวง ดังนี้

               1. นายอำเภอเกาะสมุย 2. รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเกาะสมุย 3. รองผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรบ่อผุด 4. ที่ปรึกษานายอำเภอเกาะสมุยประจำ ม.2 ต.บ่อผุด 5. ที่ปรึกษานายอำเภอเกาะสมุยประจำ ต.บ่อผุด 6. เจ้าหน้าที่ทหาร ชป.(ที่ดิน) กกล.รส.ทภ.4 7. เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดสุราษฎร์ธานี สาขาเกาะสมุย

               สำหรับผลการประชุม คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะรวบรวมข้อมูลจากการสอบถามและตรวจสอบข้อเท็จจริงจากประชาชนในพื้นที่ 3 กลุ่ม ได้แก่ 1. กลุ่มชาวบ้านที่มีเอกสารสิทธิ์ที่ดินเดิม 2. กลุ่มชาวบ้านที่ได้เอกสารสิทธิ์ที่ดินใหม่โดยซื้อที่ดินต่อจากเจ้าของเดิม 3. กลุ่มชาวบ้านซึ่งอาศัยดั้งเดิมในพื้นที่และเห็นการเปลี่ยนแปลงของสภาพที่ดินทางเดินเท้าและไม่มีส่วนได้เสียในเอกสารสิทธิ์ที่ดินดังกล่าว โดยเมื่อได้ข้อมูลแล้วจะรายงานให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีทราบเพื่อดำเนินการต่อไป

 

 

 

ศปภอ.ทบ.4 รุดเคลียร์ \'หาดเฉวง\'

 

 

 

               ต่อมาเวลา 13.00 น. วันเดียวกัน  ชป.รส. กกล.รส.ทภ.4 เกาะเต่า ร่วมด้วย ชป.รส. กกล.รส.ทภ.4 (สห.) ปลัดอำเภอเกาะพะงัน (ส่วนหน้า) ปลัดเทศบาลตำบลเกาะเต่า ตร.สภ.เกาะเต่า กำนันตำบลเกาะเต่า ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ชมรมรักษ์เกาะเต่า ให้การต้อนรับ พล.ต.เกรียงไกร ศรีรักษ์ ผบ.บชร.4 / เสนาธิการ กกล.รส.ทภ.4 , พ.อ.ศานติ ศกุนตนาค เสนาธิการ มทบ.45 / เสนาธิการ บก.ควบคุม มทบ.45 , พ.อ.พิรุณ นยโกวิทย์ ผบ.ศปภอ.ทบ.4 / ผบ.ชป.รส.ศปภอ.ทบ.4 เดินทางมาติดตามความคืบหน้าในการปฏิบัติงาน และประชุม หน.ส่วนราชการ

               1. ติดตามความคืบหน้าระบบการบำบัดน้ำเสียของโรงแรมหาดเทียนรีสอร์ท 2. เรื่องกรรมสิทธิ์ที่ดิน 3. การวางทุ่น และการซ่อมแซมทุ่นไข่ปลารอบเกาะเต่า 4. ชมรมดำน้ำเกาะเต่า 5. โฮสเทล 6. แรงงานต่างด้าว ณ ที่ทำการอำเภอเกาะพะงัน (ส่วนหน้า) ม.3 บ.โฉลกบ้านเก่า ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

               ผลการปฏิบัติ ได้แนะนำ / ให้แนวทางการปฏิบัติตามนโยบายของ ผบช. ให้กับ ชป.รส. กกล.รส.ทภ.4 พื้นที่เกาะเต่า , ผู้นำท้องที่ , ผู้นำท้องถิ่น , ส่วนราชการในพื้นที่ เพื่อให้ปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกัน และลงตรวจพื้นที่บริเวณหาดเทียนรีสอร์ท ในการแก้ไขระบบบำบัดน้ำเสีย ซึ่งทางหาดเทียนรีสอร์ทจะดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน

 

 

 

ศปภอ.ทบ.4 รุดเคลียร์ \'หาดเฉวง\'

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ