ข่าว

ลูกเทวดาลาบวช !! โปรยทาน 1 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสี่ยบริษัทรับจัดไฟแนนซ์ เงินด่วน เจ้าของรีสอร์ทชื่อดังในจังหวัดราชบุรี เตรียม 1 ล้านบาท ให้ลูกชายโปรยทานงานบวช 23 มิ.ย. นี้

               จากกรณี สมชาย กมลพันธ์ทิพย์ โพสต์ภาพคลิปข้อความ "พนักงานกำลังเตรียมความพร้อม พับเงินใส่ลูกไข่ จำนวน 10,000 ลูก เท่ากับ 1 ล้านบาท เพื่อให้นาคโปรยทาน เช้าวันที่ 23 ที่วัดโพธารามเวลา 9 นาฬิกา ขอเชิญทุกท่านร่วมงานนะครับ" ทำให้กลายเป็นกระแสสังคมที่มีผู้คนตอบรับที่จะเข้าไปร่วมในงาน เพื่อไปรอรับเงินโปรยทานจำนวนมาก

 

 

 

ลูกเทวดาลาบวช !! โปรยทาน 1 ล้านบาท

 

 

 

               ล่าสุด วันนี้ (22 มิ.ย.)  ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านเลขที่ 49/3 ม.1 ต.สร้อยฟ้า อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นของ นายสมชาย และนางขวัญใจ กมลพันธ์ทิพย์ เจ้าของธุรกิจรับจัดไฟแนนซ์ เงินด่วน และเป็นเจ้าของรีสอร์ทชื่อดังในจังหวัดราชบุรี พบนายสมชายกำลังเตรียมจัดงานบวชให้กับ น้องเต้ หรือ นายธนา กมลพันธ์ทิพย์ อายุ 22 ปี ลูกชายคนที่สามจากลูกทั้งหมด 4 คน (ชายสอง - หญิงสอง)

               นายสมชาย กล่าวว่า พรุ่งนี้ (23 มิ.ย.) จะมีการแห่นาคเข้าโบสถ์ที่วัดโพธาราม ซึ่งลูกชายได้กลับมาจากประเทศอังกฤษ เพราะเป็นช่วงปิดเทอม 2 เดือน จึงอยากบวชทดแทนคุณพ่อแม่ จึงคิดว่าในเมื่อลูกมีความประสงค์ที่จะบวชแล้ว ส่วนหนึ่งก็คิดว่าลูกบวชเราก็จะได้บุญกุศลครั้งนี้ด้วย และอีกอย่างก็อยากจะให้ทานกับผู้ยากไร้ จึงได้จัดเตรียมเงินให้นาคโปรยทานสัก 1 ล้านบาท และเป็นการคืนกำไรให้สังคมด้วย ก็เลยอยากจะทำส่วนนี้ขึ้นมา ซึ่งโดยปกติแล้วก็จะทำกุศลลักษณะนี้มาโดยตลอด

               ส่วนวิธีในการดำเนินการ คือ ใช้รถเครนจำนวน 3 คัน แล้วใช้ขันตักลูกไข่ที่พับเงินใส่ไว้ลูกละ 100 บาท ให้นาคโปรยบริเวณรอบโบสถ์ เพื่อต้องการให้ทั่วถึงทุกคนที่มา ซึ่งครั้งแรกก็ไม่คิดว่าคนจะแชร์ออกไปเยอะขนาดนี้ แต่พอรู้ว่าคนแชร์ข่าวออกไปเยอะ ก็รู้สึกกังวล จึงมีความคิดว่า จะต้องหาวิธีป้องกันอย่างดี เพราะไม่อยากให้พี่น้องที่มาร่วมงานได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บ จึงได้เตรียมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไว้กว่า 200 นาย

 

 

 

ลูกเทวดาลาบวช !! โปรยทาน 1 ล้านบาท

 

 

 

ลูกเทวดาลาบวช !! โปรยทาน 1 ล้านบาท

 

 

 

ลูกเทวดาลาบวช !! โปรยทาน 1 ล้านบาท

 

 

 

ลูกเทวดาลาบวช !! โปรยทาน 1 ล้านบาท

 

 

 

 

 

 

 

 

 

               อยากจะฝากถึงพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานในครั้งนี้ อย่างไรก็แล้วแต่ อยากให้คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก แต่ถ้ามีเหตุฉุกเฉินจริงๆ ก็จะต้องหยุดโปรยแล้วหาวิธีอื่นแก้ปัญหา ส่วนผู้สูงอายุ และเด็กนั้น เราได้กันลูกไข่ไว้ส่วนหนึ่งเพื่อแจก นอกจากเตรียมโปรยทานเงิน 1 ล้านแล้ว ยังเตรียมไฮไลท์ไว้ ก็จะมีขบวนแห่ โดยช้าง ม้า และพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานก็คาดว่าจะเป็นพันคน ขบวนก็คงจะใหญ่ ส่วนการเดินทางที่จะมาถึงวัดโพธาราม เราก็จะพยายามทำให้ชาวบ้านที่สัญจรไปมาเดือดร้อนน้อยที่สุด

               นายธนา กมลพันธ์ทิพย์ อายุ 22 ปี หรือ นาคเต้ ก็บอกว่า รู้สึกตื่นเต้นที่ครั้งหนึ่งในชีวิตลูกผู้ชายจะได้บวชทดแทนคุณให้กับพ่อแม่ ซึ่งตอนนี้ก็ยังเรียนไม่จบ ไม่รู้ว่าจะตอบแทนพ่อแม่ยังไง จึงคิดว่าน่าจะบวชดีกว่า เพราะพ่อแม่เลี้ยงดูเรามาจึงอยากจะทดแทนบุญคุณ

               และในวันนี้ (21 มิ.ย.) เวลา 12.39 น. จะมีพิธีการปลงผมนาค และในช่วงเย็นของวันเดียวกัน จะมีการเทศสอนนาคอีกด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ