ข่าว

'น้องมิ' ทนทุกข์ 2 ปี ศาลฎีกายกฟ้อง!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้องมิ" เหยื่อถูกตราหน้าจ้างวานฆ่าบุพการี ถูกจำคุกนานกว่า 2 ปี ขอความเป็นธรรมหลังศาลฎีกาพิพากษายกฟ้อง

 

               เปิดใจ "น้องมิ" เหยื่อที่ถูกสังคมตราหน้าจ้างวานฆ่าบุพการี ทนทุกข์ทรมานในคุกกว่า 2 ปี สูญเสียทั้งครอบครัว-อนาคต เตรียมเดินหน้าทวงคืนศักดิ์ศรี-ความยุติธรรมหลังศาลฎีกายกฟ้อง


               จากกรณีที่ นายอำนาจ มาเจริญ ประธานชมรมยิงปืนจังหวัดพะเยา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นลูกซองแบบไทยประดิษฐ์ จนถึงแก่ความตายในฟาร์มไก่มาเจริญ บ้านห้วยทรายคำ ต.ต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 15 ก.พ. 2558 ที่ผ่านมา ต่อมาวันที่ 17 ก.พ. ในปีเดียวกัน ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพะเยา นำหมายศาลไปจับกุมตัว นายธนาธิป มาเจริญ หรือ มินิ ซึ่งขณะนั้น อายุ 20 ปี และเป็นลูกชายของนายอำนาจ โดยกล่าวหาว่า ใช้ จ้างวานให้ผู้อื่นฆ่าบุพการี แต่ผู้ถูกใช้ไม่ยอมลงมือกระทำตาม / มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาร่วมกันฆ่าบุพการี ซึ่งโทษสูงสุดของ 2 คดีคือ จำคุกตลอดชีวิต

 

               ล่าสุดนายธนาธิป ได้เปิดใจว่า หลังถูกศาลชั้นต้น ตัดสินคดีให้ถูกลงโทษสูงสุดให้จำคุกตลอดชีวิต และถูกจำคุกถึง 2 ปีเศษๆ ระหว่างนั้นก็อุทธรณ์ และศาลฎีกาตามลำดับ ซึ่งทั้ง 3 ศาล ตนปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับการตายของพ่อมาตลอด จนศาลฎีกาพิพากษายกฟ้องให้ตนบริสุทธิ์และถูกปล่อยตัวในที่สุด

 

               นายธนาธิป กล่าวต่อว่า หลังจากถูกจับกุมและต้องอยู่ในคุกนานถึง 2 ปี 4 เดือน ตนเองและครอบครัวได้รับความเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส แม่ต้องเสียพ่อ และเกือบจะเสียตนไปอีกคน ภรรยาต้องอุ้มท้องและเลี้ยงลูกตามลำพัง อนาคต ความฝันมันพังพินาศหมด

 

               ที่ออกมาพูดไม่ต้องการที่จะฟ้องร้องอะไรกับใครหรือหน่วยงานไหนทั้งสิ้น เพียงแต่ต้องการความยุติธรรมจากสังคม จากสื่อ ที่พิพากษาตนเองด้วยถ้อยคำที่รุนแรง ทั้งๆ ที่ศาลยังไม่ได้ตัดสินและตนก็ปฏิเสธมาตลอดว่าไม่ได้ทำ

 

               “ผมอยากให้เผยแพร่เรื่องของผมออกไป เหมือนกับที่ตอนผมถูกกล่าวหาว่าฆ่าพ่อ ถูกกล่าวหาว่าเป็นลูกทรพี ตอนนี้ศาลฎีกาพิพากษาว่าผมบริสุทธิ์ ก็ควรต้องแก้ข่าวให้ผมด้วย ผมต้องการแค่นี้ และขอขอบคุณพี่ๆ สื่อมวลชนที่นำเสนอข่าวที่ถูกต้อง ซึ่งจะทำให้ผมมีสภาพจิตใจดีขึ้น” นายธนาธิป เปิดใจ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ