ข่าว

เพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้ามือสองวอดเฉียด 2 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกเจ้าของโกดังสินค้ามือสองหอบลูกเมียหนีเพลิงไหม้ โวยโทรแจ้งเหตุมีรถดับเพลิงมาคันเดียว ไม่สามารถสกัดเพลิงได้ทัน ค่าเสียหายเฉียด 2 ล้านบาท

               21 มิ.ย. 61  เมื่อเวลา 01.00 น.  พ.ต.อ.อนันต์ ภู่ระหงษ์ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บของเก่าริมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 331 ปากทางเข้าหนองตาสน ม.1 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ขลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

 

 

 

               ที่เกิดเหตุเป็นโกดังเก็บของเก่ามือสอง บนพื้นที่กว่า 1 ไร่ เพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำเข้าระงับเหตุ แต่เพลิงได้ลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ทำให้สิ้นค้ามือสองซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากไม้และพลาสติก เครื่องใช้ไฟฟ้า ถูกเปลวไฟไหม้จนเหลือแต่ซาก เพลิงยังได้ลุกลามไปไหม้สิ้นค้าจำพวกเฟอร์นิเจอร์ที่เก็บไว้ในตู้คอนเทนเนอร์ จำนวน 3 ตู้ เจ้าหน้าที่พยายามฉีดน้ำสกัดแต่ไม่สามารถหยุดยั้งเปลวไฟที่โหมอย่างรุนแรงไว้ได้ ทำให้สินค้าที่อยู่ภายในตู้คอนเทนเนอร์ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังลุกลามไปไหม้ร้านอาหารครัวนายหัวที่ตั้งอยู่ด้านหน้าโกดัง ทำให้อุปกรณ์ต่างๆ ของร้านได้รับความเสียหาย เนื่องจากจำนวนรถดับเพลิงขององค์กรบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว เข้ามาสนับสนุนเพียงคันเดียวเท่านั้น ถึงแม้ว่าทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำกำลังเข้ามาสนับสนุนเพิ่มเติม แต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

               สอบถาม นายพีรพงษ์กรณ์ พูโต อายุ 23 ปี ผู้ดูแลกิจการแทนแม่ เล่าว่า ขณะที่เกิดเหตุตนเองนอนอยู่กับภรรยาและลูกวัย 3 ขวบ ได้ยินเสียงปะทุของไม้ที่ถูกเพลิงไหม้ จึงออกมาตรวจสอบก็พบว่าเพลิงกำลังโหมไหม้ จึงรีบนำลูกน้อยและภรรยาหนีเอาชีวิตรอด ก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ สวนสาเหตุนั้นได้มีเด็กวัยรุ่นที่ผ่านไปมา เล่าว่า สังเกตเห็นมีคนกำลังจุดไฟอยู่ที่โคนต้นไม้ทางด้านหลัง ส่วนเจ้าของร้านอาหารนายหัว คือ นายกิติอนันต์ เจริญสุข อายุ 61 ปี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงหัวค่ำ ได้มีไฟปะทุที่ป่าด้านหลัง จึงได้ช่วยกันดับแล้ว จนกระทั่งไฟได้ลุกลามไหม้สินค้าภายในโกดังดังกล่าว

               เบื้องต้น ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดว่าประมาณ 2 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม จะต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

               นอกจากนี้ ทางเจ้าของโกดังที่นั่งดูเพลิงโหมลุกไหม้สินค้าของตนเองไปต่อหน้าต่อตา ซึ่งหลังเกิดเหตุได้พยายามโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงแล้ว แต่กลับมีมาเพียงคันเดียว ทำให้เพลิงลุกลามจนสินค้าได้รับความเสียหายทั้งหมด ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม บอกไม่รู้จะอธิบายความรู้สึกอย่างไร ก่อนเดินหลั่งน้ำตาหลบไปในความมืด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ