ข่าว

ฟื้นคดีฆ่าชิงทรัพย์ล่าคนร้ายที่เหลือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลพวงประหารนักโทษรายแรกรอบ 9 ปี ตร.ตรัง รื้อคดีฆ่าชิงทรัพย์ ม.5 อีกรอบ เร่งล่าตัวคนร้ายอีกราย

               21 มิ.ย. 61  ที่ สภ.เมืองตรัง  พ.ต.อ.ประเสริฐ สงแสง รอง ผกก.สภ.เมืองตรัง กล่าวว่า ในวันนี้ พล.ต.ต.สมพงษ์ ทองใบ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง จะเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสอบสวนและสืบสวน สภ.เมืองตรัง และกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรตรัง เพื่อรื้อคดีและเร่งรัดติดตามคนร้ายที่เหลือ

 

 

 

               ในคดีร่วมกันฆ่า นักเรียนชั้น ม.5 อายุ 17 ปี เสียชีวิตภายในสวนสาธารณะสมเด็จพระศรีนครินทร์ 95 ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง เกิดเหตุเมื่อเวลา 16.15 น. ของวันที่ 17 กรกฎาคม 2555 โดยคนร้ายเอาทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และเงินสดจำนวนหนึ่งของผู้ตายไป

               "คนร้ายมาด้วยกัน 2 คน คือ นายธีรศักดิ์ หรือ มิ๊ก หลงจิ คนลงมือฆ่าโดยการใช้มีดแทงผู้ตาย 24 แผล ซึ่งตัดสินประหารชีวิตไปแล้ว ส่วนอีกคนที่มาด้วยกัน แม้เวลาจะผ่านมานานแล้ว แต่ตำรวจยังสืบสวนติดตามตัวไม่ได้ ทั้งนี้ อายุความ 20 ปี ยืนยัน หากจะตามคนร้ายนั้นไม่ยาก เพราะตำรวจพอจะมีแบะแส แต่ต้องหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมนอกจากประจักษ์พยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุจดจำใบหน้าคนร้ายอีกคนไม่ได้ก็ไม่เป็นไร แต่ในทีมวัยรุ่นกลุ่มนี้มีด้วยกันหลายคน ผู้ต้องหาที่ถูกประหารชีวิตจะมีเพื่อนสนิทคนหนึ่งที่ไปไหนมาไหนด้วยกัน ตำรวจต้องไปตามคนนี้ แล้วจะทราบความจริงว่าคนร้ายที่ขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นใคร สำหรับผู้ต้องหาที่ถูกประหารมีคดีติดตัว คือ ยาเสพติด กัญชา 4 คดี อาวุธปืน 1 คดี และคดีฆ่า 1 คดี รวม 6 คดี"

               นายสุนทร และนางยุคล สุขมาก สองสามีภรรยาพ่อแม่ของ นร.ชั้น ม.5 ที่ถูกฆ่าเสียชีวิต ยังคงติดใจและติดตามกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังจับคนร้ายอีกคนมาดำเนินคดีไม่ได้ จึงอยากให้ตำรวจติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ครบ ไม่เช่นนั้นยังติดใจ คาใจ เพราะจากสภาพบาดแผลตามร่างกายของลูกชาย พบว่า ถูกฟันแทงรวม 24 แผล อาวุธที่ใช้ร่วมฆ่าลูกชายก็ไม่ใช่เล่มเดียว เพราะบาดแผลฉกรรจ์มาก ส่วนคำพิพากษาของศาลประหารชีวิตผู้ก่อเหตุนั้น ทั้งสองสามีภรรยาแสดงความพอใจ แต่กลับตั้งคำถามทวงความยุติธรรม ให้ตำรวจติดตามคนร้ายที่เหลืออีกคนมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้ เพราะร่วมก่อเหตุด้วย และเกรงจะว่าอาจจะไปก่อเหตุกับบุคคลอื่นอีก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ