ข่าว

เร่งเยียวยาครอบครัว 5 ขวบขาดใจคารถครู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น เร่งเยียวยาจิตใจและให้ความช่วยเหลือครอบครัว ด.ญ. 5 ขวบ เสียชีวิตในรถครู พร้อมสั่งการเพิ่มความเข้มงวดในการดูแลป้องกันเกิดเหตุสลดซ้ำ

               นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือครอบครัวของ เด็กหญิงเอ (นามสมมติ) อายุ 5 ขวบ นักเรียน จังหวัดขอนแก่น ที่เสียชีวิตภายในรถยนต์ส่วนตัวของครู เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังจากที่ครูเจ้าของรถได้นำรถส่วนตัวของตนเองไปรับนักเรียน เนื่องจากรถรับส่งนักเรียนเสีย จนกระทั่งเกิดเหตุสลดขึ้นในเวลาต่อมา  ตั้งข้อหาครูสาวลืม 5 ขวบดับในรถ (อ่านต่อ...มีคลิป)

 

 

 

               ในการช่วยเหลือครอบครัวของน้องเอเกี่ยวกับการจัดงานศพ องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยม่วง ได้เข้าไปดูแลโดยรับเป็นเจ้าภาพในการทำพิธีตลอด 4 วัน จนกว่าจะเสร็จสิ้นการประกอบพิธีฌาปนกิจ ขณะเดียวกันจังหวัดขอนแก่น โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ลงพื้นที่ไปดูแลและมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น จำนวน 2,000 บาท พร้อมกันนี้ ทางจังหวัดกำลังพิจารณาการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัว โดยใช้งบประมาณจากกรมกิจการผู้สูงอายุ จำนวน 20,000 บาท มาช่วยเหลืออีกหนึ่งช่องทาง เนื่องจากน้องเอได้อาศัยอยู่กับคุณยายที่เป็นผู้สูงอายุและมีฐานะยากจน ขณะเดียวกัน ทางอำเภอภูผาม่านได้มีการรับสนับสนุนจากผู้มีจิตศรัทธาเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย

               ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวอีกว่า เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์สลดขึ้นซ้ำอีก ทางจังหวัดได้มีข้อสั่งการไปยังทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้ง 26 อำเภอ ซึ่งจังหวัดขอนแก่นมีศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอยู่ทั้งหมด 396 ศูนย์ มีเด็กที่เข้ารับการดูแลจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กกว่า 19,000 คน และมีครูที่ดูแลอยู่ทั้งหมดกว่า 1,000 คน นอกจากนี้ยังมีโรงเรียนที่อยู่ในสังกัดสำนักงานการประถมศึกษา และโรงเรียนของเอกชน รวมกว่า 1,000 แห่ง ให้ช่วยกันเพิ่มความเข้มงวดในการดูแลเด็ก

               โดยในเร็วๆ นี้ จะมีการเชิญผู้บริหารของสถาบันการศึกษาแต่ละแห่งมาหารือร่วมกัน เพื่อวางมาตรการในการดูแลนักเรียน เช่น อาจจะต้องมีการแขวนบัตรประจำตัวให้กับเด็กนักเรียน เพื่อเป็นการสแกนการเข้า-ออก และสามารถตรวจสอบได้ว่ามีเด็กหายไปหรือไม่ ซึ่งยังเป็นเพียงแนวคิดเบื้องต้น โดยจะมีการหารือกันกับผู้บริหารสถาบันการศึกษาทั้งหมดอีกครั้ง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ