ข่าว

"ครูสาว"พบจิตเวชหลังช็อค!!ลืม5ขวบดับในรถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านซำภูทอง ส่งตัว "ครูสาว"เยียวยาจิตใจที่รพ.จิตเวชศรีนครินทร์ หลังช็อค!! ลืมเด็กหญิงวัย 5 ขวบเสียชีวิตในรถ"ปลัดอำเภอภูผาม่าน"สั่งเข้มดูแลเด็ก

 

         จากกรณีการเสียชีวิตของเด็กหญิงกวินทรา เค้พวง หรือ น้องแยม อายุ 5 ขวบ นักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านซำภูทอง องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยม่วง อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น

        ซึ่งเสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน บจ 457 ชัยภูมิ ของนางสาวพิจิตรา สุตตะนา อายุ 32 ปี ครูประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านซำภูทอง หลังจากที่ครูคนดังกล่าวได้นำรถยนต์ส่วนตัวไปรับน้องแยมและนักเรียนคนอื่นๆ อีก 5 คน จากที่บ้านมาที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เนื่องจากรถรับส่งนักเรียนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอยู่ระหว่างการซ่อมแซม

 

        แต่เนื่องจากครูสาวคนดังกล่าวไม่ชินเส้นทางภายในหมู่บ้าน จึงให้น้องแยม ที่นั่งอยู่ท้ายกระบะรถยนต์พร้อมกับเพื่อนๆ โดยมีแม่บ้านดูแลอยู่ด้านหลังมานั่งข้างหน้าด้วยเพื่อบอกเส้นทาง แต่เมื่อมาถึงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กครูคนดังกล่าวได้จอดรถและลงจากรถพานักเรียนที่อยู่ท้ายกระบะเข้าไปในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โดยเข้าใจว่าน้องแยมที่นั่งอยู่เบาะหน้าข้างตน ได้เปิดประตูรถลงมาแล้ว จึงล็อครถยนต์และจอดไว้บริเวณถนนหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

 

        ตั้งแต่เวลาประมาณ 07.30 น. จนกระทั่งถึงเวลาเลิกเรียนในเวลาประมาณ 15.30 น. จึงกลับมาที่รถเพื่อพานักเรียนกลับไปส่ง เมื่อเปิดประตูรถออกจึงพบว่าน้องแยมนอนแน่นิ่งอยู่ภายในรถ ในสภาพน้ำลายฟูมปาก ลำตัวและใบหน้าซีด ซึ่งคาดว่าน้องแยมได้เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจก่อนที่ครูเจ้าของรถจะมาพบ


       นายพงษ์ศักดิ์ คำกุณา ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน กล่าวว่า เหตุสลดที่เกิดขึ้นยังคงสร้างความเศร้าโศกให้กับเจ้าหน้าที่ของ อบต.ห้วยม่วง โดยเฉพาะนางสาวพิจิตรา ครูประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่เป็นเจ้าของรถยนต์ที่น้องแยมเสียชีวิต ที่อยู่ในอาการช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งในวันเกิดเหตุถึงกับเป็นลมหมดสติ จนแพทย์ต้องให้นำตัวไปรักษาอาการทางจิต

 

      ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยม่วง   กล่าวอีกว่า ซึ่งขณะนี้ทางต้นสังกัดของครูสาวได้ส่งตัวไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลจิตเวชราชนครรินทร์ขอนแก่น ซึ่งตัวของครูสาวท่านนี้มีความผูกพันธ์กับน้องแยม ผู้เสียชีวิต ที่รักและห่วงใยเหมือนลูก ซึ่งไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์สลดในครั้งนี้ได้ เนื่องจากที่ผ่านมาทางศูนย์เด็กเล็กก็มีการตรวจสอบการขาด ลา มาสายของนักเรียนประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเป็นประจำ ซึ่งที่มีครู จำนวน 3 คน แม่บ้าน 1 คน และนักเรียน จำนวน 47 คน แต่ในวันเกิดเหตุไม่มีใครเอะใจหรือทักท้วงว่าน้องแยมหายไปไหน จนมาพบว่าเสียชีวิตภายในรถยนต์

 

         

        ด้านประจวบ จิตคุ้ม ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อำเภอภูผาม่าน กล่าวว่า ขณะนี้นายอำเภอภูผาม่าน ได้ให้ทางอำเภอทำหนังสือไปยังผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้งหมด 6 แห่ง ซึ่งมีศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอยู่ทั้งหมด 13 ศูนย์ ให้เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลนักเรียนตั้งแต่การเข้ามาจนกระทั้งเลิกเรียน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอีก ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้นับว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในพื้นที่ ซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วทุกหน่วยงานก็จะต้องช่วยกันป้องกันและดูแลเด็กให้ดัขึ้น โดยเพิ่มความละเอียดมากยิ่งขึ้น

 

         ขณะที่บรรยากาศที่บ้านของน้องแยม ญาติได้ร่วมกันนำร่างของน้องแยมมาประกอบพิธีทางศาสนา โดยองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยม่วงรับเป็นเจ้าภาพในการสวดอภิธรรมตลอด 3 วัน ก่อนที่จะมีการฌาปณกิจในวันที่ 21 มิ.ย.2561 นี้ ซึ่งบรรดาญาติพี่น้องต่างอยู่ในอาการเศร้าโศกต่อการจากไปของน้องแยมที่มีอายุเพียง 5 ขวบ

 

       นางเพชร น้อยแก้ว อายุ 70 ปี ยายของน้องแยม กล่าวว่า ตนเองอาศัยอยู่กับหลาน 3 คน ซึ่งน้องแยมเป็นหลานสาวคนเล็ก ซึ่งในช่วงเช้าของวันเกิดเหตุ ตนยังได้เดินออกไปส่งหลานสาวเพื่อขึ้นรถไปกับครูที่มารับ ซึ่งน้องแยมยังมีอาการร่าเริงดี กระทั้งตกตอนเย็นเพื่อนของหลานวิ่งมาบอกว่าน้องแยมเสียชีวิต

 

       "ซึ่งตอนนั้นไม่เชื่อ แต่หลังจากที่ได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยม่วงและพบร่างไร้วิญญาณของหลานสาว จึงเชื่อว่าได้เสียหลานสาวไปแล้ว และตนถึงขณะนี้ก็ยังทำใจยอมรับไม่ได้"ยายของน้องแยม กล่าวเสียงสั่นเครือ

 

---***---

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ