ข่าว

ตั้งข้อหาครูสาวลืม 5 ขวบดับในรถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจตั้งข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย "ครูสาว" ลืม ด.ญ. 5 ขวบ ไว้ในรถจอดกลางแดดทั้งวันขาดอากาศหายใจเสียชีวิต

               ความคืบหน้ากรณี เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา เวลา 16.30 น.  นายพยุง เหล็กดี นายอำเภอภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กนักเรียนติดอยู่ในรถเสียชีวิต จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบร่างเด็กหญิง ทราบชื่อ ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 5 ปี เสียชีวิตในรถยนต์

               จากการสอบถามทราบว่า เมื่อช่วงเช้าครูสาวผู้ดูแล ด.ญ.เอ ขับรถยนต์ส่วนตัวไปรับที่บ้านเพราะรถรับส่งเสีย เมื่อมาถึงโรงเรียนคาดว่าครูผู้ดูแลลืมเด็กไว้ในรถ กระทั่งเวลา 15.30 น. ซึ่งเป็นเวลาเลิกเรียน ครูผู้ดูแลได้เปิดรถยนต์เพื่อนำเด็กกลับบ้าน พบว่า ด.ญ.เอ เสียชีวิตในรถ สำหรับสาเหตุการเสียชีวิต ผลการชันสูตรของแพทย์โรงพยาบาลภูผาม่าน คาดว่าเกิดจากขาดอากาศหายใจ เนื่องจากรถปิดสนิท และจอดตากแดดตลอดทั้งวัน

               และจากการโทรศัพท์สอบถาม ตำรวจ สภ.ภูผาม่าน กล่าวว่า ขณะนี้สภาพจิตใจของครูผู้ดูแลยังไม่ปกติ เนื่องจากเสียใจ และตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้น ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุที่ชัดเจนได้ ต้องรอสอบปากคำผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด

 

 

 

ตร.ตั้งข้อหา "ครูสาว" ช็อก !! ส่งโรงพยาบาลจิตเวช


               ล่าสุด วันนี้ (19 มิ.ย.) เวลา 10.00 น. ที่ สถานีตำรวจภูธรภูผาม่าน อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น  แม่ของ ด.ญ.เอ อายุ 57 ปี เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ภูผาม่าน เพื่อให้ข้อมูลประกอบสำนวนคดี หลังลูกสาววัย 5 ขวบ เสียชีวิตในรถครูสาวผู้ดูแล อายุ 32 ปี โดยการเข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน มีบรรดาญาติพี่น้องของ ด.ญ.เอ ร่วมให้ข้อมูลด้วยอาการโศกเศร้า

               พ.ต.ท.สมบัติ วงษ์วิชา รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น เปิดเผยถึงเหตุสลดครั้งนี้ว่า จากการสอบสวนทราบว่าในช่วงเช้าของวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ ครูสาวผู้ดูแลได้นำรถยนต์ส่วนตัว ซึ่งเป็นรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บจ 457 ชัยภูมิ ไปรับน้องเอและเด็กนักเรียนคนอื่นๆ รวม 6 คน จากที่บ้านมายังโรงเรียน เนื่องจากรถยนต์ที่ใช้ในการรับส่งนักเรียนจอดเสียมาได้ 2 - 3 วันแล้ว ซึ่งภายหลังจากที่รับนักเรียนทั้ง 6 คนขึ้นมา ได้ให้เด็กนักเรียนนั่งกระบะท้าย โดยมีแม่บ้านคอยดูแล แต่เนื่องจากครูสาวผู้ดูแลไม่รู้เส้นทางเข้าออกภายในหมู่บ้าน จึงได้ให้น้องเอที่นั่งอยู่กระบะท้ายมานั่งข้างหน้าด้วย เพื่อให้ช่วยบอกเส้นทาง เนื่องจากครูสาวผู้ดูแลเป็นคนนอกพื้นที่จึงไม่ชินทาง ซึ่งน้องเอนั่งอยู่เบาะหน้าข้างครูที่เป็นคนขับรถ ส่วนนักเรียนคนอื่นๆ นั่งอยู่กระบะท้าย

 

 

 

               จากนั้นเมื่อมาถึงโรงเรียน ในเวลาประมาณ 07.30 น. ครูสาวผู้ดูแลได้จอดรถบริเวณถนนหน้าทางเข้าโรงเรียนแล้วลงจากรถไปพานักเรียนอีก 5 คน ลงจากกระบะท้ายรถ โดยคิดว่าน้องเอได้เปิดประตูรถลงไปด้วยแล้ว จากนั้นจึงล็อกประตูรถ ไม่ทันได้ตรวจดูว่าน้องเอได้ลงจากรถแล้วหรือไม่ และตลอดทั้งวันครูสาวผู้ดูแลก็ไม่ได้ออกมาดูรถที่จอดอยู่ในที่เกิดเหตุ และไม่มีใครสังเกตหรือเอะใจว่าน้องเอหายไปไหน

               กระทั่งเวลา 15.30 น. ซึ่งเป็นเวลาเลิกเรียน ครูสาวผู้ดูแลพร้อมกับเด็กนักเรียนที่ได้ไปรับมาในตอนเช้า ได้มาที่รถเพื่อพากลับไปส่งบ้าน เมื่อเปิดประตูรถออกก็พบว่าน้องเอได้นอนแน่นิ่งอยู่ภายในรถ ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่รีบแจ้งตำรวจและแพทย์ให้มาช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้ เนื่องจากน้องเอได้เสียชีวิตไปแล้ว

               เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจรวจได้สอบปากคำครูสาวผู้ดูแลแล้ว พร้อมกับแจ้งข้อหา กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งขณะสอบปากคำครูสาวผู้ดูแลยังอยู่ในการช็อก เนื่องจากน้องเอเป็นลูกศิษย์ที่รักเหมือนลูก และที่ผ่านมาก็ดูแลเป็นอย่างดีมาตลอด ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นได้ อย่างไรก็ดี ทางญาติได้ยื่นประกันตัวครูสาวผู้ดูแล โดยใช้ตำแหน่งครูยื่นประกันตัวออกไป ซึ่งขณะนี้ครูสาวผู้ดูแลได้ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่นราชนครินทร์ เนื่องจากยังอยู่ในอาการช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ