ข่าว

ผวา !! หมาบ้ากัดหนุ่มรับเหมาตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มรับเหมานั่งดื่มสุรากับเพื่อนเผลอเหยียบหางสุนัขจนถูกกัดเป็นแผลถลอก พบมีอาการป่วยและเสียชีวิต กรมวิทยาศาสตร์ระบุสาเหตุการตายมาจากเชื้อของโรคพิษสุนัขบ้า

 

               วันที่ 17 มิถุนายน 2561 นายภูนสินธุ์ อุตะระโส ผู้ใหญ่บ้านหัวงัว หมู่ที่ 8 ต.ยางตลาด อ.ยางตลาด พร้อมด้วยญาติของ นางสมจิตร นระแสน อายุ 62 ปี ชาวบ้านหัวงัว ได้ไปรอรับศพลูกชายคือ นายอานนท์ ภูชะนาม อายุ 42 ปี หลังจากที่ในช่วงเช้าเวลา 06.00 น.ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ โดยแพทย์ระบุว่าเสียชีวิตด้วยโรคพิษสุนัขบ้า เป็นรายแรกในรอบ 20 ปีของจังหวัดกาฬสินธุ์

 

 

ผวา !! หมาบ้ากัดหนุ่มรับเหมาตาย

 

 

 

               จากการสอบถามญาติเบื้องต้นทราบว่า นายอานนท์ มีอาชีพรับเหมาเดินสายไฟฟ้าตามบ้านในช่วงเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา หลังทำงานเสร็จได้ไปนั่งดื่มสุราในร้านขายของชำที่บ้านหัวงัว หมู่ที่ 8 ตำบลยางตลาด แต่ระหว่างที่จะเดินไปขึ้นรถกลับไปเหยียบหางสุนัขที่เจ้าของร้านนำมาเลี้ยงไว้กัดเข้าที่น่องด้านขวาเป็นแผลถลอก ด้วยความโมโหเจ้าของหมาจึงได้ฆ่าสุนัขตัวนั้นทิ้ง แต่ภายหลังถูกกัดได้ใช้เหล้าขาว 40 ดีกรีล้างแผล โดยไม่ได้ไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า จนในช่วงเดือนพฤษภาคมปีนี้ นายอานนท์ มีอาการเป็นไข้หนาวสั่น จึงได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลยางตลาดเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2561 และนำตัวส่งต่อพักรักษาที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2561 แพทย์ได้ทำการตรวจไขสันหลัง เลือด ปัสสาวะ และปมรากผม เพื่อขอคำยืนยันจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ซึ่งระบุว่าป่วยเป็นโรคพิษสุนัขบ้า แต่ด้วยอาการที่สะสมจึงทำให้เสียชีวิตลงในช่วงเช้าวันนี้

 

 

ผวา !! หมาบ้ากัดหนุ่มรับเหมาตาย

 

 

               นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ทีมควบคุมโรคโรงพยาบาลยางตลาด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่จะทำการรณรงค์ในทุกรูปแบบ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด โดยในช่วงนี้ขอให้หลีกเลี่ยงการสัมผัสสัตว์เลี้ยงที่เป็นพาหนะนำโรคพิษสุนัขบ้าด้วย

 

 

ผวา !! หมาบ้ากัดหนุ่มรับเหมาตาย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ