ข่าว

กระบะตกเหว นร.ดับ 2 สาหัส 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครูเชียงใหม่ขับกระบะพานักเรียน 13 คนฝ่าฝนตกถนนลื่น เสียหลักพุ่งลงเหวลึก 100 เมตร เด็กชายเสียชีวิต 2 ราย เด็กหญิงสาหัส 1 ราย ที่เหลือช็อก

               15 มิ.ย. 61  เมื่อเวลา 12.00 น.  สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุทางถนน รถกระบะเสียหลักพลิกคว่ำบนถนนก่อนจะลื่นไถลตกหุบเหวข้างทางลึกกว่า 100 เมตร ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทันที 2 ราย สาหัส 1 ราย เป็นเด็กนักเรียนทั้งสิ้น จึงรีบรุดเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

 

 

 

               นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หน.สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากรายงานทราบว่าขณะเกิดเหตุนั้นได้มีฝนตกอย่างหนักต่อเนื่อง ซึ่งขณะนั้นรถคันที่เกิดเหตุเป็นรถยนต์กระบะของครู ได้บรรทุกเด็กนักเรียนจากโรงเรียนแม่หงานหลวง กำลังเดินทางจะไปบ้านสันปูเลย ม.11 ต.ปางหินฝน อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ จำนวน 13 คน โดยครูเป็นคนขับ ซึ่งขณะเดินทางถึงบริเวณรอยต่อบ้านแม่หงานหลวง - แม่หงานน้อย ต.ปางหินฝน ได้เกิดเสียหลักจากสภาพถนนที่ลื่น ก่อนจะพลิกคว่ำและไถลลงหุบเหวข้างทางลึกกว่า 100 เมตร
               เป็นเหตุให้มีเด็กนักเรียนเสียชีวิต 2 ราย คือ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 13 ปี ด.ช.บี (นามสมมติ) อายุ 9 ปี และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย คือ ด.ญ.ซี (นามสมมติ) อายุ 8 ปี ที่ในตอนแรก พูดรู้เรื่อง บอกหายใจลำบาก ต่อมาอาการแย่ลง ลืมตาเมื่อเจ็บ ไม่ส่งเสียง ไม่ขยับร่างกาย หายใจค่อนข้างช้า 10 ครั้งต่อนาที ซึ่งได้รีบนำส่ง รพ.เทพรัตน์เวชชานุกูล อ.แม่แจ่ม แต่อาการยังน่าเป็นห่วง ขณะที่นักเรียนที่เหลืออีก 10 คน รวมทั้งครูผู้ขับ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่มีอาการช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
               ผู้สื่อข่าวรายงานเหตุการณดังกล่าว ครูสาวโรงเรียนบ้านแม่หงานหลวง อายุ 31 ปี ได้ขับขี่รถยนต์กระบะส่วนตัว โตโยต้า รีโว่ (แค็บ) สีขาว หมายเลขทะเบียน ผอ 5656 เชียงใหม่ ออกจากโรงเรียนบ้านแม่หงานหลวง เพื่อไปส่งนักเรียนที่บ้านสันปูเลย เนื่องจากรถรับส่งนักเรียนติดภารกิจส่งนักเรียนที่ อ.แม่แจ่ม พอถึงที่เกิดเหตุบริเวณบ้านแม่หงานน้อย ม.1 ต.ปางหินฝน ซึ่งเป็นทางโค้งขึ้นเขา ประกอบกับถนนลื่นเนื่องจากฝนตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้รถเสียการควบคุม เสียหลักตกลงข้างทางซึ่งเป็นเหวลึกประมาณ 100 เมตร

 

 

กระบะตกเหว นร.ดับ 2 สาหัส 1

 

 

 

กระบะตกเหว นร.ดับ 2 สาหัส 1

 

 

 

กระบะตกเหว นร.ดับ 2 สาหัส 1

 

 

 

กระบะตกเหว นร.ดับ 2 สาหัส 1

 

 

 

               ขณะที่ก่อนหน้านี้ จากข้อมูลของทางเพจเฟซบุ๊กโรงเรียนบ้านแม่หงานหลวง พบว่า บริเวณโรงเรียนบ้านแม่หงานหลวง ได้มีฝนตกหนักและลมแรงติดต่อกันมาหลายวัน เกิดเหตุต้นไม้หักโค่นทับสายไฟฟ้าและสายโทรศัพท์ ตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทั้งหมู่บ้านแม่หงานหลวง ไม่สามารถติดต่อสื่อสารทั้งทางโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตได้ โดยคณะครูต้องเดินทางออกมาหาคลื่นโทรศัพท์ที่หมู่บ้านใกล้เคียง ซึ่งมีจุดเดียวของหมู่บ้าน การติดต่อสื่อสารยากลำบากอย่างยิ่ง เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ห่างไกล การเดินทางค่อนข้างลำบาก
               นายสมพงศ์ พรมจันทร์ ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต 6 กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้เร่งส่งเจ้าหน้าที่ สพป. ไปดูแลช่วยเหลือครอบครัวของเด็กที่เสียชีวิตและบาดเจ็บอย่างเร่งด่วนแล้ว โดยเบื้องต้นได้มีการเยียวยาด้วยเงินกองทุนของ สพป.เขต 6 แล้วบางส่วน รวมทั้งยังได้มีการระดมทุนเข้าช่วยเหลือครอบครัวเพิ่มเติมแล้ว ส่วนทางบริษัทประกันของรถยนต์ที่เกิดเหตุ จะได้จ่ายค่าชดเชยให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 3 แสนบาท ในเร็ววันนี้
               ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องสุดวิสัย ที่ไม่มีใครคาดคิด และไม่อยากให้เกิดขึ้น เนื่องจากเส้นทางสัญจรเข้าออกโรงเรียนนั้นค่อนข้างทุรกันดาร โดยนักเรียนส่วนใหญ่เป็นชาติพันธุ์ชาวไทยภูเขา ที่อาศัยอยู่ห่างไกล จะมีการเดินทางมาเรียนในวันจันทร์ และพักอยู่ที่โรงเรียนจนถึงวันศุกร์ก็จะเดินทางกลับบ้าน บางรายที่ผู้ปกครองมีรถส่วนตัวก็จะมารับ ส่วนบางรายก็จะเดินทางกลับด้วยรถของโรงเรียน ซึ่งในวันนี้ รถโรงเรียนดังกล่าวติดภารกิจ รับส่งนักเรียนลูกเสือในตัวเมือง จึงเป็นภารกิจที่ครูจะต้องรับผิดชอบในการนำนักเรียนไปส่งบ้าน

 

 

 

กระบะตกเหว นร.ดับ 2 สาหัส 1

 

 

 

กระบะตกเหว นร.ดับ 2 สาหัส 1

 

 

 

               แต่ถึงแม้ว่าครูจะชำนาญเส้นทาง รวมทั้งสภาพรถเองก็อยู่ในสภาพดี แต่ด้วยสภาพของเส้นทางที่มีฝนตกอย่างต่อเนื่องจนมีดินโคลนเต็มถนน มีความอันตรายอย่างมาก จึงเกิดเหตุไม่คาดคิดดังกล่าว แม้จะมีการกำชับเน้นย้ำเรื่องของการเฝ้าระวังการสัญจรอยู่ตลอดในช่วงหน้าฝน แต่ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดดังกล่าวขึ้น
               ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยังครูในโรงเรียน และ ผอ.ของโรงเรียน พบว่าครูในโรงเรียนยังคงเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังตั้งสติได้ยาก ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลใดๆ กับผู้สื่อข่าว ส่วนทาง ผอ.โรงเรียน ยังคงปิดเครื่องมือติดต่อสื่อสาร ไม่สามารถติดต่อได้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ