ข่าว

โอ้วว..เด็กเฮ!ชมบอลโลกพักเที่ยง(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ราชสีมาวิทยาลัย" ติดจอโปรเจคเตอร์ยักษ์ ฉายเทปการแข่งขันฟุตบอลโลกให้นักเรียนดูจุใจ "ผอ.ร.ร."เผยแก้เด็กนอนดึก แถมให้ความรู้ทักษะนักกีฬาระดับโลก

 

         เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 2561 ที่หอประชุม 90 ปี โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย อ.เมือง จ.นครราชสีมา นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นกว่า 100 คน ดูเทปการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018

          ที่ฉายผ่านจอโปรเจคเตอร์ขนาดยักษ์ กันอย่างสนุกสนาน ซึ่งเป็นเทปการแข่งขันนัดแรก ระหว่างทีมชาติรัสเซีย กับทีมชาติซาอุดิอาราเบีย แข่งขันเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน

 

         โดยนายบุญเลิศ พ่วงเพ็ชร ผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ให้ครูพลศึกษา บันทึกเทปการแข่งขันไว้ทุกนัด นำมาฉายให้นักเรียนดูในช่วงคาบเรียนวิชาพลศึกษา ไม่ให้นักเรียนต้องรอชมการถ่ายทอดสดรอบดึก อันจะส่งผลกระทบต่อการเรียนหนังสือ อาทิ ง่วงนอนในเวลาเรียน ไม่มีเวลาทำการบ้าน และลดการขาด ลา มาสาย ของนักเรียนด้วย

 

 

โอ้วว..เด็กเฮ!ชมบอลโลกพักเที่ยง(คลิป)

 

       นายสุพล ค้าขาย หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา เล่าว่า เนื่องจากโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย เป็นโรงเรียนมัธยมชายล้วนประจำจังหวัดนครราชสีมา มีนักเรียนรวมกันกว่า 4,200 คน และมีนักกีฬาฟุตบอลอยู่มากถึง 7 รุ่น ดังนั้นนักเรียนส่วนใหญ่จึงให้ความสนใจกับการแข่งขันฟุตบอลโลกเป็นอย่างมาก ซึ่งทางโรงเรียนก็ไม่ได้ปิดกั้น และยังหาวิธีทำให้นักเรียนดูกีฬาอย่างสร้างสรรค์

 

โอ้วว..เด็กเฮ!ชมบอลโลกพักเที่ยง(คลิป)

 

       โดยได้ทำการบันทึกการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 นัดสำคัญๆ แต่ละวัน มาเปิดให้นักเรียนได้ดูทุกวัน พร้อมกับมีครูพลศึกษาคอยแนะนำว่า นักกีฬาระดับโลกแต่ละคนมีการใช้ทักษะอย่างไรบ้าง เพื่อให้นักเรียนนำมาพัฒนาทักษะของตนเองได้ พร้อมกับสอดแทรกความรู้วิชาพลศึกษาไปในตัว ซึ่งได้รับความสนใจจากนักเรียนเป็นอย่างมาก

 

 

โอ้วว..เด็กเฮ!ชมบอลโลกพักเที่ยง(คลิป)

 

         นอกจากนี้ยังให้ช่างติดตั้งโทรทัศน์สีขนาด 51 นิ้ว ไว้รอบอาคารโรงอาหาร จำนวน 4 เครื่อง เพื่อให้นักเรียนที่พลาดชมการแข่งขัน ได้ชมการแข่งขัน ระหว่างพักเที่ยงด้วย ทำให้ช่วงนี้บรรยากาศภายในโรงเรียนมีความคึกคักมากเป็นพิเศษ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ