ข่าว

เปิดใจ "รองสารวัตร" ป้อนข้าว 2 เด็กชาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปรบมือรัวๆ !! ชาวเน็ตแห่ชื่นชมตำรวจสมุทรสงครามช่วยดูแล 2 เด็กชายระหว่างรอแม่แจ้งความ ด้านเจ้าตัวเผยรู้สึกภูมิใจได้บริการประชาชน

 

             จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "เครือสหพัฒน์-แหลมฉบัง" ได้แชร์คลิปของตำรวจนายหนึ่งที่กำลังป้อนข้าวให้เด็กชาย อายุประมาณ 4-5 ขวบ 2 คน ซึ่งเป็นลูกของประชาชนที่เข้ามาแจ้งความในโรงพัก จนทำเอาชาวโซเชียลแห่ชื่นชมกันเป็นจำนวนมาก

 

 

 

             ล่าสุดวันนี้(14 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบจนทราบว่านายตำรวจคนดังกล่าวชื่อ ร.ต.ต.อนันต์ ตัณฑ์เจริญรัตน์ รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.เมืองสมุทรสงคราม ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่สิบเวรประชาสัมพันธ์ประชาชนอย่างขมักเขม่น ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส

 

 

เปิดใจ "รองสารวัตร" ป้อนข้าว 2 เด็กชาย

 

 

             โดย ร.ต.ต.อนันต์ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณตี 1 วันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเป็นหญิงจูงลูกวัยประมาณ 4-5 ขวบ มา 2 คน เพื่อแจ้งความว่าถูกสามีทำร้ายร่างกาย ตนจึงวิทยุเรียกสายตรวจรถยนต์มา ให้ผู้เสียหายพาเจ้าหน้าที่ไปสถานที่เกิดเหตุจึงจำเป็นต้องฝากลูกทั้ง 2 คนไว้ที่โรงพัก ระหว่างนั้นตนกำลังเข้าเวรสิบเวร เห็นเด็ก ๆ ท่าทางน่าสงสาร จึงเข้าไปสอบถามจนทราบว่าเด็ก ๆ ยังไม่ได้กินข้าวเย็น ตนจึงนำข้าวกับกุ้งต้มเค็ม ของตนที่เตรียมมาป้อนให้กับเด็ก ๆ ซึ่งไม่รู้ว่ามีคนแอบถ่ายไปเผยแพร่ในโลกโซเชียลกระทั่งมีคนชื่นชมจำนวนมาก ตนจึงรู้สึกภูมิใจที่ได้ทำตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และผู้บังคับบัญชาว่า ตำรวจต้องบริการประชาชน เพราะเป็นโรงพักเพื่อประชาชน

 

 

 

             พ.ต.อ.ชุมพล สิกเสน ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรสงคราม กล่าวว่า ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ยกระดับสถานีเพื่อการบริการประชาชน ซึ่งส่วนใหญ่งานด้านบริการประชาชนจะเริ่มจากสิบเวร และการประชาสัมพันธ์ ดังนั้นการประชุมมอบนโยบายทุกครั้งจะถ่ายทอดนโยบายผู้บังคับบัญชา โดยจะเน้นการบริการเป็นหลัก รวมทั้งมีการจัดกิจกรรมตำรวจยิ้มแย้มแจ่มใส ทั้งนี้ ร.ต.ต.อนันต์ มีอัธยาศัยดี ยิ้มแย้มแจ่มใสในการให้บริการประชาชน และยังมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับข้าราชการตำรวจด้วยกัน

 

 

เปิดใจ "รองสารวัตร" ป้อนข้าว 2 เด็กชาย

 

 

เปิดใจ "รองสารวัตร" ป้อนข้าว 2 เด็กชาย

 

 

เปิดใจ "รองสารวัตร" ป้อนข้าว 2 เด็กชาย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ