ข่าว

ฆ่าแล้วเผา - ยิงถล่มฐาน นปพ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุที่ อ.ระแงะ 2 คนร้ายจ่อยิงหัว - เผา จยย. ขณะที่ อ.จะแนะ 4 คนร้ายใช้ เอ็ม 16 ยิงใส่ฐานปฏิบัติการหมวดเฉพาะกิจ นปพ.นราธิวาสที่ 41

               14 มิ.ย. 61  เมื่อเวลา 16.30 น.  ร.ต.อ.ชยุต แก้วนุ้ย รองสารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตแล้วเผารถ จยย. บนถนนสายเจ๊ะเก - ตางากาแน ม.2 ต.บาโงสะโต จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ ผกก.สภ.ระแงะ พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 พ.ต.ท.ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบ

 

 

 

               ที่เกิดเหตุพบศพ นายสะบูดิง ดือราแม อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 79/3 ม.2 ต.กาลิซา อ.ระแงะ จ.นราธิวาส มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพก ขนาด 11 มม. ที่ศีรษะ 1 นัด ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนพกขนาด 11 มม. ตกอยู่บนถนน จำนวน 1 ปลอก และห่างไปประมาณ 5 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถ จยย. ยามาฮ่า มีโอ ไม่ทราบสี ป้ายทะเบียน ขธจ 144 นครปฐม ล้มตะแคงอยู่โดยถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลระแงะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

               จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ขี่รถ จยย. ออกจากบ้านพักตามลำพัง เพื่อเดินทางไปทำธุระในหมู่บ้านจุดเกิดเหตุ เมื่อแล้วเสร็จได้ขี่รถ จยย. เพื่อกลับบ้าน ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขี่รถ จยย. ตามไล่หลังมา และได้เรียกผู้เสียชีวิตจอดรถเพื่อพูดคุย จู่ๆ 1 ใน 2 คนร้าย ได้ชักอาวุธปืนพก ขนาด 11 มม. ออกมาจ่อยิงผู้เสียชีวิต 1 นัด ที่ศีรษะ แล้วคนร้ายได้นำรถผู้เสียชีวิตตั้งตะแคงกับพื้นถนน ให้น้ำมันไหลออกมาจากถัง ก่อนคนร้ายจุดไฟเผา แล้วขี่รถ จยย. หลบหนีไป

               พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ ผกก.สภ.ระแงะ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าเชื่อว่ามาจากปัญหาความขัดแย้งเรื่องยาเสพติด เนื่องจากผู้เสียชีวิตมีประวัติค้ายาเสพติดในพื้นที่ ที่คนร้ายอาจจะมาทวงหนี้ แต่ผู้เสียชีวิตไม่มีจ่าย คนร้ายจึงใช้อาวุธปืนยิงและเผารถ จยย. เพื่อระบายความแค้น แต่ถึงอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริง ในการติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

               ต่อมาเวลา 18.05 น. ได้รับแจ้งเหตุคนร้าย จำนวน 4 คน แต่งกายชุดดาวะห์ ขี่และซ้อนท้ายรถ จยย. 2 คัน เป็นพาหนะ เมื่อผ่านฐานปฏิบัติการหมวดเฉพาะกิจ นปพ. นราธิวาสที่ 41 ซึ่งตั้งอยู่บ้านดุซงญอ ม.1 ต.ดุซงญอ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ใช้อาวุธปืน เอ็ม 16 ยิงใส่ฐานฯ จำนวนกว่า 10 นัด แล้วรีบขี่รถ จยย. หลบหนีไป หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบบนถนนหน้าฐานฯ พบปลอกกระสุนปืน เอ็ม 16 ตกอยู่ จำนวนกว่า 10 ปลอก โดยที่เจ้าหน้าที่ไม่รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มคนร้าย เพื่อต้องการสร้างความปั่นป่วน
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ