ข่าว

วงจรปิดจับภาพ 2 ผัวเมียลักแบตเตอรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับโจร 2 ผัวเมียเพิ่งออกจากคุก หางานทำไม่ได้ ขี่ จยย.ลักแบตเตอรีรถบรรทุกทั่วเมือง

               14 มิ.ย. 61  เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ กองกำกับการสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี  พ.ต.อ.สรรธาน อินทรจักร์ รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี แถลงข่าวจับกุม นายชุติพงษ์ นามอาษา อายุ 30 ปี และ น.ส.สมปอง ศรีษะเกตุ อายุ 42 ปี สามีภรรยา บ้านเลขที่ 147 ม.8 ต.หนองนาคำ อ.เมืองอุดรธานี ในข้อกล่าวหา “ร่วมกันลักทรัพย์” พร้อมของกลางแบตเตอรีรถบรรทุก รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ โดยมีผู้เสียหาย 3 ราย ซึ่งเป็นผู้ประกอบการขนส่งสินค้า และอู่ซ่อมรถ พร้อมมอบดอกไม้ให้กำลังใจตำรวจที่สามารถจับกุมคนร้ายได้ โดยทางตำรวจได้ควบคุมตัวโจรผัวเมียรายนี้ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

 

 

 

               พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธุ์ ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี กล่าวว่า เดือนพฤษภาคม - มิถุนายน มีผู้เสียหาย 3 ราย เข้าแจ้งความ ถูกคนร้ายขโมยแบตเตอรีรถบรรทุก โดยนายภิญโญ ศรีวิชยางกูร อายุ 54 ปี เจ้าของกิจการ หจก.โชคบุญนำพัฒนาขนส่ง เลขที่ 89/16 ม.5 ถ.เลี่ยงเมือง อุดรธานี-หนองคาย เขตเทศบาลนครอุดรธานี นำภาพวงจรปิดที่บันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ขณะที่คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ก่อเหตุขโมยแบตเตอรีในร้านที่วางอยู่ภายในที่เก็บแบตเตอรีสำรองไป
               ก่อนหน้านี้ 1 สัปดาห์ แบตเตอรีรถบรรทุก 2 คัน ที่จอดอยู่ริมถนนในช่วงกลางคืนหน้าบริษัท ถูกคนร้ายขโมยแบตเตอรีไป 4 ลูก แต่กล้องวงจรปิดบันทึกภาพไม่ได้ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 20,000 บาท คาดว่าเป็นคนร้ายรายเดียวกัน หลังตำรวจตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดที่ทางร้านนำมาให้ ทางตำรวจทราบทันทีว่า โจร 2 ผัวเมียรายนี้ เคยถูกจับในข้อหาขโมยแบตเตอรีรถบรรทุกมาแล้ว เมื่อช่วงกลางปี 2560 จึงติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก พร้อมของกลาง

 

 

 

วงจรปิดจับภาพ 2 ผัวเมียลักแบตเตอรี

 

 

 

               จากการสอบสวนโจรผัวเมียคู่นี้ สารภาพว่า นายชุติพงษ์เพิ่งพ้นโทษเมื่อวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา โดยถูกจำคุก 9 เดือน หลังจากออกมาไม่มีงานทำ จึงพาภรรยาขับขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนขโมยแบตเตอรีรถบรรทุกที่จอดไว้ข้างทาง ตามหน้าบริษัทขนส่งและอู่ซ่อมรถ โดยจะขโมยให้ได้ครบ 30 ลูก ก่อนติดต่อพ่อค้ารับซื้อของเก่าชาว จ.กาฬสินธุ์ มารับซื้อลูกละ 400 บาท แต่คนร้ายเพิ่งขโมยมาได้ 17 ลูก จึงยังไม่ได้ติดต่อซื้อขายกัน โดยเพื่อนที่ติดคุกด้วยกันให้เบอร์โทรศัพท์ไว้ติดต่อ แต่มาถูกตำรวจจับกุมตัวก่อน
               พ.ต.อ.สรรธาน เปิดเผยว่า แบตเตอรีที่ตรวจยึดได้ที่บ้านพักของคนร้าย ทั้ง 17 ลูก รวมมูลค่ากว่า 5 หมื่นบาท แต่มีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์เพียง 3 ราย จำนวนแบตเตอรี 10 ลูก และผู้เสียหายอ้างว่าจำไม่ได้ว่าไปขโมยมาจากไหนบ้าง จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ถึงผู้ที่ถูกคนร้ายขโมยแบตเตอรีรถบรรทุก ให้มาแจ้งความร้องทุกข์เพิ่มที่ สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มกับผู้ต้องหา ให้อยู่ในเรือนจำนานๆ ให้เข็ดหลาบ จะได้ไม่ต้องออกมาก่อเหตุอีก ทั้งที่เพิ่งพ้นโทษออกมา

 

 

 

วงจรปิดจับภาพ 2 ผัวเมียลักแบตเตอรี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ