ข่าว

อาลัย !! รดน้ำศพ "เพชร พนมรุ้ง" ราชาเพลงโห่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อนศิลปินร่วมพิธีรดน้ำศพ "เพชร พนมรุ้ง" ราชาเพลงโห่ของเมืองไทย จากไปอย่างสงบด้วยภาวะการหายใจล้มเหลว

               13 มิ.ย. 61  เมื่อเวลา 11.30 น.  นายกสินันทร์ ภักดีพิพัฒน์ บุตรชายของ นายจเร ภักดีพิพัฒน์ หรือ เพชร พนมรุ้ง ราชาเพลงโห่ของเมืองไทย ได้นำร่างไร้วิญญาณของบิดามาตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลาเอนกประสงค์ วัดไร่ขิง พระอารามหลวง อ.สามพราน จ.นครปฐม โดยมีเพื่อนศิลปินร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก อาทิ ชัยชนะ บุญนะโชติ ศิลปินแห่งชาติ ชลธี ธารทอง นักแต่งเพลงชื่อดัง อรชร อโนทัย นักร้องลูกทุ่งหญิง คู่ขวัญคู่โห่ของ เพชร พนมรุ่ง

 

 

 

               รวมถึง แดน บุรีรัมย์ , ดาวใจ ไพจิตร , รุ่งเพชร แหลมสิงห์ , กังวาลไพร ลูกเพชร , จอมขวัญ กัลยา , ภาวนา ชบาไพร , ภูพาน เพชรปฐมพร , สมบัติ เมืองอุบล และศิลปินอีกจำนวนมาก โดยมี นางระพีพรรณ ภักดีพิพัฒน์ ภรรยาคู่ใจของราชาเพลงโห่ และหลานๆ คอยให้การต้อนรับ ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีนักดนตรีที่เคยร่วมงานกับ เพชร พนมรุ้ง มาสีไวโอลินและเป่าขลุ่ยข้างๆ เพื่อไว้อาลัยให้กับผู้ตายด้วย

               เมื่อถึงเวลา 16.00 น. นายชัยชนะ บุญนะโชติ ได้เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ ก่อนที่จะร่วมกันนำร่างไร้วิญญาณบรรจุเข้าไปในโลงเย็น เพื่อตั้งสวดพระอภิธรรมทุกวัน เวลา 19.00 น. โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ ไปถึงวันที่ 18 มิถุนายน 2561 ในคืนสุดท้าย ได้จัดให้มีการแสดงดนตรีลูกทุ่ง ไว้อาลัย เพชร พนมรุ้ง โดยชมรมอนุรักษ์เพลงไทยลูกทุ่ง ร่วมกับ บริษัท น้องพร อินดัสทรีฟู้ด จำกัด จ.นนทบุรี และเพื่อนพี่น้องศิลปินอีกจำนวนมาก และวันที่ 19 มิ.ย. 61 เวลา 17.30 น. พิธีฌาปนกิจ ณ เมรุ วัดไร่ขิง พระอารามหลวง อ.สามพราน จ.นครปฐม

               เพชร พนมรุ้ง หรือ นายจเร ภักดีพิพัฒน์ ผู้ได้รับฉายา ราชาเพลงโห่ของเมืองไทย เกิดเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2482 ที่ อำเภอเมือง จ.บุรีรัมย์ เมื่อเรียนจบจากบ้านเกิดก็มาเรียนต่อจนจบชั้น ม.8 ที่ โรงเรียนสันติราษฎร์กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพชร พนมรุ้ง มีอาการป่วยหนัก หายใจไม่ออก ญาตินำส่งโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ย่านประชานุกูล แพทย์ได้ตรวจรักษา วันรุ่งขึ้นได้ส่งต่อไปที่ โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ย่านประชาชื่น ทำบายพาสเส้นเลือดหัวใจ 3 เส้น วันที่ 12 พฤษภาคม ก็ทรุดหนัก ต้องเข้ารักษาตัวในห้องไอซียู วันที่ 23 พฤษภาคม ส่งมารักษาต่อที่ โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จนที่สุด เพชร พนมรุ้ง ก็จากไปด้วยอาการสงบ เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 61 เวลา 16.15 น. อายุรวม 79 ปี โดยแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า ภาวะการหายใจล้มเหลว

 

 

 

อาลัย !! รดน้ำศพ "เพชร พนมรุ้ง" ราชาเพลงโห่

 

 

 

อาลัย !! รดน้ำศพ "เพชร พนมรุ้ง" ราชาเพลงโห่

 

 

 

อาลัย !! รดน้ำศพ "เพชร พนมรุ้ง" ราชาเพลงโห่

 

 

 

อาลัย !! รดน้ำศพ "เพชร พนมรุ้ง" ราชาเพลงโห่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ