ข่าว

ควันไฟปกคลุมถนนชนสนั่น 8 คันรวด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุบัติเหตุ 8 คันซ้อน ทำรถติดยาว 5 กิโลเมตร คาดควันจากการเผาหญ้าข้างทาง - ทิ้งก้นบุหรี่

               13 มิ.ย. 61  เมื่อเวลา 12.00 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันหลายคันที่ถนนมะลิวัลย์ ทำให้รถติดยาวกว่า 5 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุด้วย จึงได้ประสานไปยังหน่วยกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ

 

 

 

               ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ชนต่อเนื่องกันสภาพพังยับเยินอยู่กลางถนนมะลิวัลย์ ขาออก มุ่งหน้าไปยังอำเภอบ้านฝาง และมีรถอีก 1 คัน ตกลงไปข้างทาง ส่วนผู้บาดเจ็บจำนวน 5 ราย เจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลบ้านฝางไปก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส
               จากการสอบถาม นายทองใบ แดนนอก อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถคันหน้าสุดเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้ขับรถมาส่งผัก และกำลังเดินทางกลับบ้านที่อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ก็พบว่ามีควันไฟที่เกิดจากหญ้าถูกเผาข้างทางปกคลุมถนนหนาแน่นจนไม่สามารถ มองเห็นทางข้างหน้าได้ จึงเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินและลดความเร็วรถลง จังหวะนั้นก็พบว่ามีรถอยู่ข้างหน้า จึงได้เหยียบเบรก จากนั้นก็โดนชนท้ายอย่างแรง
               นายวรงค์กร หม่อมร้อยเอ็ด อายุ 23 ปี คนขับรถคันที่ 3 เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุมีควันปกคลุมถนนหนาแน่นจนมองไม่เห็นอะไร และก็พบรถคันข้างหน้าชนกันแล้ว ซึ่งระยะที่มองเห็นใกล้มาก เหยียบเบรกกะทันหัน จากนั้นก็โดนชนท้าย เมื่อลงจากรถมาดูก็พบว่ามีรถชนต่อท้ายอีกหลายคัน
               พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิสมัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด เปิดเผยว่า จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ในที่เกิดเหตุเบื้องต้นก็ทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีควันไฟจำนวนมากปกคลุมถนน จนเป็นเหตุให้ประชาชนไม่สามารถมองเห็นทางข้างหน้าได้ จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งก็ต้องทำการสืบสวนหาสาเหตุว่าไฟนั้นมาจากอะไร เพราะเบื้องต้นตรวจสอบไม่มีแปลงนาของเกษตรกร อาจจะเกิดจากก้นบุหรี่หรือสาเหตุอื่น เจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนตามกระบวนการก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ