ข่าว

ไล่ออก!! ผอ.โรงเรียน 'ขนมจีนคลุกน้ำปลา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี ให้ออกแล้ว ผอ.โรงเรียนขนมจีนคลุกน้ำปลา จวกเละ! กลางที่ประชุมครูกว่าพันคน ถ้าไม่โกงจริง เงิน 20 บาทเด็กได้กินอิ่ม

 

               ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เห็นชอบไล่ออกผู้อำนวยการโรงเรียนขนมจีนคลุกน้ำปลา ชี้ความผิดชัดเจน ฝากผู้บริหาร-ครู เห็นแก่อนาคตของชาติ จวกกลางที่ประชุมครู 1,540 คน ถ้าไม่โกงจริง เงิน 20 บาทเด็กได้กินอิ่ม

 

               จากกรณีมีผู้เผยแพร่คลิป โรงเรียนบ้านท่าใหม่ ม.17 ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ให้เด็กนักเรียนอนุบาลกิน "ขนมจีนคลุกน้ำปลา" ในถาดหลุม พร้อมเรียกร้องให้มีการสอบสวนข้อเท็จจริง ต่อมาได้มีคำสั่งย้าย ผอ.โรงเรียนดังกล่าว ออกจากพื้นที่ ไปช่วยราชการประจำ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุราษฎร์ธานี เขต 2  (สพป.สฎ เขต 2 ) ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.61 เป็นต้นมา

 

 

ไล่ออก!! ผอ.โรงเรียน 'ขนมจีนคลุกน้ำปลา'

 

 

               ต่อมาคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงตามคำร้องเรียนให้ตรวจสอบความผิดของ ผอ.โรงเรียนจำนวน 10 ข้อ ซึ่งผลสรุปชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรง จำนวน 5 ข้อ คือ 1.เรื่องโครงการอาหารกลางวันไม่ได้คุณภาพ "ขนมจีนคลุกน้ำปลา" 2.ทุจริตโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตภายในโรงเรียน  3.ขายน้ำอัดลมให้เด็ก 4.ขายปาล์มน้ำมันโรงเรียน นำเงินไปใช้ส่วนตัว 5.ทุจริตโครงการปักเสาไฟฟ้า  

 

               โดยมีโทษปลดออกหรือไล่ออกจากราชการ และ สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 2 ลงนามให้ออกจากราชการ และส่งต่อศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงนามให้ออกจากราชการเช่นกัน

 

 

ไล่ออก!! ผอ.โรงเรียน 'ขนมจีนคลุกน้ำปลา'

 

 

               ขณะเดียวกันเมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 13 มิ.ย.61 ที่ห้องประชุมประกายเพชร โรงแรมไดมอนด์พลาซ่า อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุราษฎร์ธานี เขต 1 ได้จัดประชุมชี้แจงการปฏิบัติราชการตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงศึกษาธิการ และ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตามโครงการประชุมสัมมนาเพื่อพัฒนาศักยภาพและประสิทธิภาพสำหรับผู้บริหารการศึกษาและบุคลากรทางการศึกษา ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุราษฎร์ธานี เขต 1

 

 

ไล่ออก!! ผอ.โรงเรียน 'ขนมจีนคลุกน้ำปลา'

 

 

               โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนา 1,540 คน มี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีเปิด และโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้กล่าวยกตัวอย่างกรณีขนมจีนคลุกน้ำปลาที่โรงเรียนบ้านท่าใหม่ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ปลาตัวเดียวทำให้เหม็นทั้งข้อง  ทำให้จังหวัดสุราษฎร์ธานี เสียหายอย่างมาก

 

                แต่ทั้งนี้ "ถ้าไม่โกงจริง เด็กคงได้กินอิ่ม" เงิน 20 บาทต่อหัว เด็กได้กินอิ่มทั้งโรงเรียน ซึ่งมีหลายฝ่ายมองอีกมุมหนึ่งว่า กรณีที่เกิดขึ้นเป็นกรณีตัวอย่างในกระทรวงศึกษาธิการ ทำให้มีการตรวจสอบโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ

 

 

ไล่ออก!! ผอ.โรงเรียน 'ขนมจีนคลุกน้ำปลา'

 

 

               อย่างไรก็ตาม ภายหลังเป็นข่าว ทางโรงเรียนก็ได้มีการแก้ไขปรับปรุงดีขึ้น ขอย้ำฝากไปยังผู้บริหารโรงเรียนและครูทุกคน ขอให้เห็นแก่เด็ก เห็นแก่อนาคตของชาติ

 

               ต่อมา ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ล่าสุดศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ส่งเอกสารทั้งหมดมาที่จังหวัดแล้ว และตนเองเห็นชอบให้ออกจากราชการไว้ก่อน เพราะมีความผิดชัดเจน แต่ทั้งนี้ กระบวนการต้องมีการตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง โดยในส่วนของจังหวัด ได้แต่งตั้งนิติกรจังหวัด เป็นกรรมการร่วมกับกรรมการศึกษาธิการจังหวัด

 

 

ไล่ออก!! ผอ.โรงเรียน 'ขนมจีนคลุกน้ำปลา'

 

 

               สำหรับในส่วนของคดีอาญานั้น ทางศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นผู้ดำเนินการ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ