ข่าว

น่าห่วง !! ขยะนับล้านลอยเกยหาดบ้านอำเภอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดือดร้อน !! ร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งกำจัดขยะจำนวนมหาศาลที่ลอยมาเกยหาดบ้านอำเภอ จ.ชลบุรี ซ้ำส่งกลิ่นเหม็น ชี้สะเทือนภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

 

              วันที่ 11 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามปัญหาขยะมูลฝอยจำนวนมหาศาล อาทิ พลาสติก โฟม และเศษไม้ ถูกคลื่นซัดลอยเข้ามาเกยติดชายหาดบ้านอำเภอ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นระยะทางยาวเกือบครึ่งกิโลเมตร สร้างมลภาวะส่งกลิ่นเหม็นเป็นวงกว้าง และเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่น่ามองแก่นักท่องเที่ยว และผู้มาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ

 

 

 

              ทางผู้ประกอบการร้านขายอาหารริมชายหาด ได้พยายามช่วยกันเก็บในช่วงเช้าและเย็น แต่ก็ยังคงมีขยะถูกคลื่นซัดลอยมาเกยติดชายหาดทุกวัน โดยปัญหาดังกล่าวได้ส่งผลกระทบมาเกือบ 1 อาทิตย์ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวเหือดหาย และการค้าขายซบเซา สืบเนื่องมากจากขณะนี้ในพื้นที่เกิดลมมรสุม ในทะเลมีลมกรรโชกแรง และมีคลื่นสูง ทำให้ซัดขยะมูลฝอยเข้ามาชายฝั่งจำนวนมหาศาล จึงอยากฝากหน่วยงานที่รับผิดชอบ ได้เข้ามาดำเนินการทำความสะอาดและเก็บขยะให้หมดไป เพื่อไม่ให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อการท่องเที่ยว ส่วนในท้องทะเลศูนย์อนุรักษ์พิทักษ์ทะเล ก็ได้ช่วยกันดำน้ำจัดเก็บอวนที่ติดใต้ท้องทะเลและเก็บขยะที่ถูกทิ้งไว้ในท้องทะเลแล้ว

 

 

น่าห่วง !! ขยะนับล้านลอยเกยหาดบ้านอำเภอ

 

 

น่าห่วง !! ขยะนับล้านลอยเกยหาดบ้านอำเภอ

 

 

น่าห่วง !! ขยะนับล้านลอยเกยหาดบ้านอำเภอ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ