ข่าว

ประหลาด !! ต้นตาล 7 ยอดคล้ายพัดจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แปลกดีนะ!! ต้นตาล 7 ยอด หรือตาลเดี่ยว 7 นางคล้ายพัดจีนแผ่ยอดรับแสงอาทิตย์ เจ้าของเผยมีคนมาขอซื้อหลายรายแต่ไม่ขายเชื่อเป็นสิริมงคล ด้านชาวบ้านแห่กราบไหว้ขอโชคลาภ

 

            ที่บริเวณทุ่งนาหลังหมู่บ้านบ้านสิงห์คอมพัฒนา หมู่ 7 ต.ท่าปลา อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ ผู้เฒ่าผู้แก่ชาวบ้านสิงห์คอมพัฒนา ต่างมุ่งหน้าไปยังกลางทุ่งนาของนายสมหมาย มูลเงิน อายุ 68 ปี บ้านเลขที่ 80 หมู่ 7 ต.ท่าปลา หลังรู้ว่ามีต้นตาลประหลาด ต้นเดียว มี 7 ยอด และแผ่ยอดคล้ายพัดจีนรับแสงอาทิตย์ขึ้น ตามความเชื่อถือว่าเป็นสิริมงคล นำความอุดมสมบูรณ์ และความโชคดี ทั้งนี้ต้นตาลดังกล่าวให้โชคลาภแก่ชาวบ้านที่สังเกตเห็นว่า ต้นตาลมี 7 ยอด และนำไปเสี่ยงดวงงวดที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา คือ 117, 17 มาแล้ว

 

 

ประหลาด !! ต้นตาล 7 ยอดคล้ายพัดจีน

 

 

 

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อไปถึงต้นตาลดังกล่าวยืนต้นสวยงามอยู่กลางทุ่งนาเพียงต้นเดียว แต่มี 7 ยอดขึ้นบริเวณคันนา ความสูงจากโคนต้นถึงปลายยอด ประมาณ 10 เมตร ขนาด 3 คนโอบ ความสูงของลำต้น 2 เมตร ส่วนยอดสูงประมาณ 8 เมตร ชาวบ้านต่างตื่นเต้นยกมือไหว้ขึ้นเหนือศีรษะ เพราะไม่เคยเห็นต้นตาลลักษณะพิเศษเช่นนี้ และน่าจะมีเพียงแค่ต้นเดียวด้วย

 

 

ประหลาด !! ต้นตาล 7 ยอดคล้ายพัดจีน

 

 

            นายสมหมาย เจ้าของและเป็นไวยากรณ์วัดสิงห์คอมพัฒนา เล่าว่า ครั้งแรกตนซื้อต้นตาลมาปลูกคันนาแห่งนี้ แต่ตัวตุ่นกัดกินรากจนตาย จึงไปหาเมล็ดต้นตาลขุดหลุมและฝังดินเพาะบริเวณเดิม กว่า 30 ปี ต้นตาลเจริญเติบโต ไม่เคยรู้หรือสังเกตเห็นว่า ต้นตาลเพียงต้นเดียวนี้จะมี 7 ยอด เนื่องจากถูกใบตาลปกคลุม รกไปด้วยหญ้า เต็มไปด้วยรังแตน ไม่มีใครจะกล้าเข้าใกล้ จนกระทั่งปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อนบ้านได้เผาไร่ ไฟลุกลามมาไหม้ต้นตาล จึงทำให้รู้ว่าต้นตาลที่ปลูกมากว่า 30 ปี มีความแปลกประหลาด พิเศษไม่เหมือนต้นตาลทั่วไป คือ ต้นเดียวมี 8 ยอด แต่ไม่สมบูรณ์เลยตายไป 1 ยอด เหลือ 7 ยอด จากนั้นได้ธูป 9 ดอกมาขอขมา ที่ชาวบ้านอาจไม่รู้ได้จุดไฟเผา

 

 

ประหลาด !! ต้นตาล 7 ยอดคล้ายพัดจีน

 

 

 

            ชาวบ้านที่พบเห็นต่างเรียก “ตาลเดี่ยว 7 นาง” มีลักษณะคล้ายพัดจีน เป็นต้นตาลที่สมบูรณ์ เชื่อเป็นสิริมงคล นำความร่มเย็นเป็นสุขมาให้ เนื่องจากส่วนของยอดหันรับแสงพระอาทิตย์ขึ้น ร่มเงาที่ตกพื้นดินยังเป็นรูปพัดจีนตามความเชื่อคนโบราณ แม้แต่การสร้างโบสถ์ วิหาร ต้องให้หันหน้าทิศตะวันออก ซึ่งถือว่าต้นตาล 7 ยอดต้นดังกล่าวจะนำแต่ความโชคดีมาให้ และเมื่อถึงช่วงประเพณีทำบุญสลากภัต ชาวบ้านจะนำใบตาล จากต้นดังกล่าวเขียนข้อความการทำบุญสลากและชื่อผู้ศรัทธาตามประเพณีโบราณ จึงนับเป็นบุญกุศลอันใหญ่ยิ่ง

 

 

ประหลาด !! ต้นตาล 7 ยอดคล้ายพัดจีน

 

 

            “มีพ่อค้าจากต่างจังหวัดหลายรายมาขอซื้อให้ราคาค่อนข้างสูง แต่ตนไม่ขาย เนื่องจากร่างทรงได้ทักท้วงว่า อย่าขาย อย่าทำลาย หากมีการขุด หรือย้าย จะต้องมีคนเสียชีวิตในหลุมตาลแห่งนี้ ชีวิตแลกชีวิต เนื่องจากตาลเดี่ยว 7 นาง มีแต่จะให้ความเป็นสิริมงคล ความอุดมสมบูรณ์พูนผล ตนจึงมีความตั้งใจบำรุงรักษา ปรับทางเดินให้ดี สร้างศาลประจำ นำผ้าแพร 7 สีมาผูกไว้ แต่ไม่ได้หวงหากใครจะเข้ามาดูตามความเชื่อของนักเสี่ยงโชค เนื่องจากวันที่ 1 มิถุนายน 2561 มีชาวบ้านตีเลขนำไปซื้อจนถูกรางวัลจำนวนมาก” นายสมหมาย กล่าว

 

 

ประหลาด !! ต้นตาล 7 ยอดคล้ายพัดจีน

 

 

ประหลาด !! ต้นตาล 7 ยอดคล้ายพัดจีน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ