ข่าว

ศาลนัดไต่สวน "ครูปรีชา" ฟ้อง "ลุงจรูญ-ทนายษิทรา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครูปรีชา" ฟ้อง "ลุงจรูญ" ยักยอก-รับของโจร "ทนายษิทรา" ละเมิดอำนาจศาล ศาลจังหวัดกาญจนบุรีนัดไต่สวนมูลฟ้อง

               4 มิ.ย. 61  เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ ศาลจังหวัดกาญจนบุรี ห้องพิจารณาคดีที่ 5  ศาลได้นัดไต่สวนมูลฟ้องในคดีหวย 30 ล้าน คดีอาญา หมายเลขดำ ที่ อ.1863/61 ตามที่ นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือ หมวดจรูญ ข้อหา ยักยอก รับของโจร และคดีแพ่ง หมายเลขดำ ที่ พ.1230/60 และคดีเลขแดง ที่ 484/61 ข้อหา ละเมิดเรียกทรัพย์สินคืน ที่ศาลนัดไต่สวนคำร้องตามที่ครูปรีชาเป็นโจทก์ยื่นฟ้องหมวดจรูญ โดยมีคดีย่อยที่ครูปรีชายื่นคำร้องขอให้ศาลไต่สวน ทนายษิทรา และมีคำสั่งลงโทษฐานละเมิดอำนาจศาล กรณีทนายษิทราเผยแพร่ไฟล์ภาพคลิปเสียง โดยนำไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊กด้วย

 

 

 

               วันนี้ฝ่ายทนาย ษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เดินทางมาพร้อมกับทีมงานทนายความ โดยนำเอกสารหลักฐานบรรจุลังขนาดใหญ่มามอบให้กับศาล ซึ่งในวันนี้ หมวดจรูญ ไม่ได้เดินทางมาด้วยแต่อย่างใด มีเพียงบุตรสาวทั้งสองคนของหมวดจรูญมาแทน
               เวลาไล่เลี่ยกัน ครูปรีชา พร้อม นายวรยุทธ บุญวงศ์ใส ทนายความส่วนตัว พร้อมทีมทนายความ ได้เดินทางมาพร้อมกับหอบเอกสารหลักฐานมาปึกใหญ่เช่นกัน โดยครูปรีชามีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ไม่มีอาการเครียดให้เห็นแต่อย่างใด โดยมี นางสาวรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น และ นางสาวพัชริดา พรมตา หรือ เจ๊พัช แม่ค้าลอตเตอรี ได้เดินทางมาให้กำลังใจในครั้งนี้ด้วย
               ซึ่งทนายแต่ละฝ่ายต่างให้สัมภาษณ์ในเบื้องต้นในทำนองเดียวกันว่า มั่นใจในพยานหลักฐานที่ตัวเองมี และไม่หวั่นวิตกแต่อย่างใด ท่ามกลางบรรยากาศของกองทัพสื่อที่ปักหลักรอทำข่าวอยู่บริเวณหน้าศาล
               ก่อนหน้านี้เฟซบุ๊ก ทนายวรยุทธ ซึ่งเป็นทนายความของครูปรีชา ได้โพสต์คลิปก่อนต้องเดินทางไปขึ้นศาล โดยภายในคลิปดังกล่าว ครูปรีชาและทนายกำลังกอดคอร้องเพลงคาราโอเกะด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม แถมพอจบเพลงยังชูมือทำท่าไอเลิฟยูด้วย นอกจากนี้ยังระบุแคปชั่นว่า “ขอมอบเสียงเพลงนี้ให้กับทุกคนที่เป็นกัลยาณมิตรและปรารถนาดีต่อกันเรื่อยมานะครับผม”

 

 

 

ศาลนัดไต่สวน "ครูปรีชา" ฟ้อง "ลุงจรูญ-ทนายษิทรา"

 

 

 

               ต่อมาเวลา 12.10 น. ทนายษิทรา ออกมาจากห้องพิจารณาคดี เปิดเผยว่า เบื้องต้นการสืบพยานยังไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากทางฝ่าย ครูปรีชา ได้นำสืบพยานหลักฐานใหม่ ซึ่งไม่เคยปรากฏที่ไหนมาก่อน เป็นข้อความสนทนาผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ระหว่าง ครูปรีชา กับ บุคคลหนึ่ง เกี่ยวกับการซื้อลอตเตอรี เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่จะมีการออกรางวัล แต่ไม่ปรากฏวันที่ชัดเจน จึงจะมีการร้องขอให้ศาลตรวจสอบที่มาของหลักฐานใหม่ในช่วงบ่ายนี้ รวมถึงจะมีการซักค้านเกี่ยวกับประเด็นหลักฐานที่ทางฝ่าย ครูปรีชา นำขึ้นไต่สวนทั้งหมด โดยคาดว่าวันนี้จะสอบพยานได้เพียงปากเดียวคือ ครูปรีชา และเป็นไปได้ว่าศาลอาจจะนัดวันไต่สวนพยานเพิ่มในภายหลัง ทั้งนี้ หากมีการตรวจสอบได้ว่า ข้อความในแอปพลิเคชันไลน์ที่นำมาเป็นหลักฐานนั้นปรากฏว่า เป็นการสร้างหลักฐานเท็จขึ้นมา ก็จะเป็นการละเมิดศาล ซึ่งจะต้องถูกดำเนินคดีอาญาทั้ง ครูปรีชา และทนายความ
               ส่วน ทนายวรยุทธ เปิดเผยว่า หลักฐานที่นำมายื่นไต่สวนต่อศาลในวันนี้ เป็นหลักฐานที่มีอยู่เดิมอยู่แล้ว ไม่ได้เป็นหลักฐานใหม่ โดยนำหลักฐานมายื่นแสดงต่อศาลเอง ซึ่งอาจจะไม่ปรากฏในชั้นสอบสวนของทางกองบังคับการปราบปราม และวันนี้ยินดีที่จะมอบโทรศัพท์มือถือซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญให้กับศาลได้ทำการตรวจสอบ โดยไม่รู้สึกกดดัน เพราะยังมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ