ข่าว

สาวตาบอดซาบซึ้งน้ำใจ !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาครัฐ-เอกชนรุดมอบเงินและสิ่งของช่วยเหลือสาววัย 26 ปีชาวจ.บุรีรัมย์ ตาบอดทั้งสองข้างมานานกว่า 7 ปี ซ้ำสามีหนีไปบวชทิ้งให้เลี้ยงลูกวัยขวบเศษตามลำพัง

 

             หลังจากที่มีการนำเสนอเรื่องราวชีวิตที่น่าหดหู่ใจของ น.ส.สุนิสา มุ่งรวยกลาง หรือ ยุ้ย อายุ 26 ปี หญิงสาวบ้านกลันทา ม.10 ต.กระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ที่พิการตาบอดทั้งสองข้างมานานกว่า 7 ปี เพราะผลข้างเคียงจากการทำงานโรงงานหลอมเหล็ก ซ้ำยังถูกสามีหนีไปบวชทิ้งให้เลี้ยงลูกชายวัย 1 ขวบ 3 เดือนตามลำพัง อาศัยเพิงเล็กๆที่ล้อมรอบและมุงด้วยสังกะสีเก่าผุพังเป็นที่ซุกหัวนอน ปัจจุบันมีเพียงเบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาท และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจนเดือนละ 300 บาทซื้อข้าวและอาหารกินประทังชีวิต ต้องอยู่อย่างยากลำบากอดมื้อกินมื้อ บางครั้งไม่มีเงินซื้อนมให้ลูกกิน

             ล่าสุด ธารน้ำใจจากภาครัฐและเอกชนต่างหลั่งไหลเข้าช่วยเหลือ น.ส.สุนิสา ประกอบไปด้วยนางอรพิน ไกรรณภูมิ ประธานสตรี จังหวัดบุรีรัมย์พร้อมด้วย นายพิศิษฐ์ ผาบุตร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระสัง นายประภาส ปะรินรัมย์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านกลันทา และผู้ใจบุญอีกหลายคนได้นำข้าวสารอาหารแห้งนมผงและสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นพร้อมทั้งเงินจำนวนหนึ่ง ไปมอบให้กับ น.ส.สุนิสา และลูกชายเพื่อช่วยเหลือให้ทั้งสองได้หลุดพ้นชะตากรรมความลำเค็ญและมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

 

 

สาวตาบอดซาบซึ้งน้ำใจ !!

 

 

             ขณะที่ น.ส.สุนิสา ถึงกับน้ำไหลหลังจากได้รับความช่วยเหลือจากหลายภาคส่วน พร้อมกล่าวขอบคุณทุกๆ คนด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า สิ่งที่ตนเองห่วงมากที่สุดคือลูกชาย และบอกกับลูกว่าแม่ใกล้มีโอกาสจะได้เห็นหน้าลูกแล้ว เพราะหากมองเห็นก็จะทำงานหาเงินได้ด้วยตัวเองเพื่อจะเลี้ยงดูให้ลูกได้เรียนสูงๆมีอนาคตที่ดีเหมือนกับคนอื่น

 

 

สาวตาบอดซาบซึ้งน้ำใจ !!

 

 

 

             ด้านนางอรพิณ ไกรรณภูมิ ประธานสตรี จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า หลังทราบข่าวถึงความลำบากของ น.ส.สุนิสา ที่พิการตามองไม่เห็นทั้งสองข้าง ต้องเลี้ยงลูกตามลำพัง อาศัยอยู่ในเพิงที่ล้อมรอบด้วยสังกะสีจึงได้ร่วมกับหลายภาคส่วนนำเงิน และสิ่งของไปมอบเพื่อช่วยเหลือทั้งสองแม่ลูกได้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งการช่วยเหลือในครั้งนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่อยากให้หลายคนที่พอมีกำลังได้ช่วยเหลือสองแม่ลูกได้มีอาชีพหรือสามารถช่วยเหลือตัวเองได้

 

 

สาวตาบอดซาบซึ้งน้ำใจ !!

 

 

             และหากใครต้องการช่วยเหลือสามารถบริจาคได้ที่ ชื่อบัญชี น.ส.สุนิสา มุ่งรวยกลาง หมายเลขบัญชี 308-0-61208-6 บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาบุรีรัมย์

 

 

สาวตาบอดซาบซึ้งน้ำใจ !!

 

 

สาวตาบอดซาบซึ้งน้ำใจ !!

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ