ข่าว

เร่งหาฉลามวาฬถูกเชือกพันหาง !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบฉลามวาฬขนาดใหญ่ถูกเชือกยาว 10 เมตรพันโคนหาง ว่ายเข้ามาขอความช่วยเหลือบริเวณแท่นขุดเจาะกลางอ่าวไทย ขณะที่หลายหน่วยงานเร่งค้นหาชาวประมงหวั่นมีการลักลอบจับส่งขาย

 

                วันที่ 31 พ.ค. 2561 นี่คือภาพฉลามวาฬขนาดใหญ่ที่เครือข่ายสมาชิกกลุ่มดอกไม้ทะเลเพื่อการอนุรักษ์เกาะพงัน บันทึกไว้ได้เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2561 เวลาประมาณ 16.00 น. บริเวณแท่นขุดเจาะปิโตรเลียมแห่งหนึ่งฝั่งอ่าวไทย โดยฉลามวาฬตัวนี้ถูกเชือกขนาดใหญ่พันโคนหางมีความยาวกว่า 10 เมตร ขณะที่ฉลามว่ายน้ำอย่างยากลำบาก โดยเข้าใจว่าได้ว่ายน้ำมาที่บริเวณแท่นขุดเจาะแห่งหนึ่งกลางอ่าวไทยเพื่อขอความช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่แท่นขุดเจาะก็พยายามหาทางช่วยเหลือเบื้องต้นแต่เป็นไปด้วยยากลำบากและไม่สามารถช่วยได้

 

 

เร่งหาฉลามวาฬถูกเชือกพันหาง !!

 

 

 

                โดยภาพชุดนี้นายสิทธิโรจน์ แก้วหนองเสม็ด เลขานุการเครือข่ายกลุ่มดอกไม้ทะเลเพื่อการอนุรักษ์เกาะพงัน ได้นำมาเผยแพร่ โดยระบุว่า ได้ประสานงานกับกองทัพเรือ และกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งพยายามหาทางช่วยเหลือ โดยจุดที่พบคือพิกัดละติจูด 9 องศา 24 ลิปดาเหนือ และลองติจูด 101 องศา 24 ลิปดา ตะวันออก ห่างจากชายฝั่งทะเล จ.นครศรีธรรมราช ประมาณ 200 กิโลเมตร ซึ่งขณะนี้ทราบว่าทางหน่วยงานได้ออกทำการค้นหาเพื่อช่วยเหลือแล้ว

 

 

เร่งหาฉลามวาฬถูกเชือกพันหาง !!

 

 

                อย่างไรก็ตาม ชาวประมงพาณิชย์รายหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุว่า จากสภาพเชือกนั้นเป็นไปได้ยากที่จะติดหางฉลามวาฬเช่นนี้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบการลอบจับฉลามวาฬเพื่อส่งขายอควาเรียมในต่างประเทศด้วย เนื่องจากลักษณะของเชือกที่ติดแบบเดี่ยวๆไม่มีอวนเป็นเรื่องที่แปลกมาก

 

 

เร่งหาฉลามวาฬถูกเชือกพันหาง !!

 

 

เร่งหาฉลามวาฬถูกเชือกพันหาง !!

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ