ข่าว

"พระเอกหมอลำ" ตกอับลักจยย. !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนมุม !! ตำรวจเมืองอุดรฯรวบพระเอกหมอลำซิ่งชื่อดังขับปิกอัพตระเวนลักรถจักรยานยนต์ อ้างหาเงินใช้หนี้นอกระบบ-ต้องเลี้ยงดูแฟนหลายคน

 

            เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 31 พ.ค. 2561 พ.ต.อ.วิบูลย์ วงศ์ก้อม รอง ผบก.ภ.จ.อุดรธานี พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมือง ร่วมกันแถลงข่าวจับ นายมนตรี เบ้าหล่อเพชร อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 หมู่ 1 ต.เชียงพิณ อ.เมือง จ.อุดรธานี ตามหมายจับศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ จ.150/2561 โดยกล่าวหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยแปลงตัวหรือปลอมตัวเป็นผู้อื่น มอมหน้าหรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุมหรือรับของโจร” พร้อมของกลาง รถยนต์กระบะฟอร์ด เรนเจอร์ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ผข 5330 อุดรธานี มีตัวอักษรติดหน้ารถ “เอส วาเลนไทน์” รถจักรยานยนต์ 14 คัน ชุดเสื้อผ้า ร้องเท้า วิกผม ที่ใส่ในวันก่อเหตุ โดยจับกุมได้ที่บ้านพัก

 

 

"พระเอกหมอลำ" ตกอับลักจยย. !!

 

 

 

            จากการสอบสวนนายมนตรี ให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพเป็นพระเอกนักร้องหมอลำซิ่ง และเป็นเจ้าของคณะหมอลำซิ่ง “เอส วาเลนไทน์”  สาเหตุการก่อเหตุเนื่องจากติดหนี้เงินกู้นอกระบบ 3 แสนบาท ที่กู้ยืมมาบริหารคณะหมอลำซิ่ง เนื่องจากช่วงนี้เป็นฤดูฝนไม่มีงานจ้างไปแสดง และมีแฟนสาวที่ต้องส่งเสียเลี้ยงดูหลายคน ทำให้ไม่มีเงินใช้หนี้ จึงตัดสินใจขับรถกระบะตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ขายให้นายทุนรับซื้อ ส่วนมากนายทุนต้องการรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ เนื่องจากขายต่อได้ราคาดี และรับซื้อในราคาสูง 7,000-10,000 บาท ส่วนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อและรุ่นอื่นๆ จะได้ราคาถูก 3,000-6,000 บาท แล้วแต่สภาพ โดยจะเลือกก่อเหตุเวลากลางคืน หลังเลิกการแสดงหมอลำจะสวมวิกผมขับรถปิกอัพตระเวนลักรถจักรยานยนต์ที่เจ้าของเสียบกุญแจคาไว้ ก่อนหาจังหวะลงมือก่อเหตุยกรถจักรยานยนต์ขึ้นรถกระบะเพียงลำพัง ก่อนจะถ่ายรูปลงไลน์เสนอขายส่งไปให้นายทุนใน จ.อุดรธานี และ จ.หนองบัวลำภู ที่เปิดเพจในเฟซบุ๊กด้วย ซึ่งจะเลือกก่อเหตุตามปั๊มน้ำมัน บ้านเรือนประชาชน และทำมาแล้ว 4 ครั้ง แต่ตำรวจไม่เชื่อคาดว่าจะก่อเหตุมาหลายครั้งแล้ว

 

 

"พระเอกหมอลำ" ตกอับลักจยย. !!

 

 

 

            ตำรวจจึงได้สอบสวนขยายผล และวางแผนให้นายมนตรี โทรศัพท์ติดต่อนายทุนที่รับซื้อรถจักรยานยนต์ที่ลักมา เป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิก ในราคา 3,000 บาท โดยบอกว่าเป็นรถญาติ และมีหลักฐานในการครอบครองครบถ้วน จนนายทุนเชื่อใจตกลงนัดดูรถจักรยานยนต์ที่หน้าโรงเรียนบ้านเชียงพิณ ถนนอุดร-กุดจับ ต.เชียงพิณ อ.เมืองอุดรธานี ก่อนตำรวจจะขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดอุดรธานี เลขที่ 109/2561 ลงวันที่ 30 พ.ค. เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 820 ม.9 ต.เชียงพิณ โดยมีนางบุญมาก (ขอสงวนนามสกุล) แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน

 

 

"พระเอกหมอลำ" ตกอับลักจยย. !!

 

 

            จากการตรวจค้นพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า มิโอ สีขาว ทะเบียน คนม-808 อุดรธานี ของ น.ส.อังคณา ที่แจ้งหาย ซึ่งนายมนตรี รับว่าเป็นคนลักมาจากบริเวณถนนริมคลองชลประทานบ้านเลื่อม ต.บ้านเลื่อม อ.เมืองอุดรธานี ที่ผู้เสียหายจอดเสียบกุญแจคาไว้ที่รถ ช่วงเย็นวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมาและนำมาขาย ส่วนอีก 3 คันนำไปขายให้นายทุนที่ จ.หนองบัวลำภู ขายต่อให้นายทุนชาวลาวไปแล้ว ตำรวจจึงตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่อยู่ในบริเวณบ้านที่เชื่อว่าเป็นรถที่รับจำนำหรือซื้อขายโดยผิดกฎหมาย อีก 13 คัน ซึ่งจะได้รวบรวมหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับเพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

"พระเอกหมอลำ" ตกอับลักจยย. !!

 

 

"พระเอกหมอลำ" ตกอับลักจยย. !!

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ