ข่าว

หวิดดับ รถบัสพุ่งชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิจิตร-เกิดอุบัติเหตุรถบัสโดยสารพุ่งชนท้ายรถบรรทุก10ล้อ บรรทุกเหล็กมาเต็มคันรถ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ28ราย โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต สาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวน

 

          เมื่อวันที่ 26 พ.ค.2561 เกิดอุบัติเหตุรถบัสโดยสาร กรุงเทพ-พิษณุโลกชนท้ายรถสิบล้อบรรทุกเหล็ก ที่ถนนสาย117(สายเอเชีย) นครสวรรค์ - พิษณุโลก หลักกิโลเมตรที่ 87-650 บ้านหนองสะเดา ตำบลหนองสะเดา อำเภอวชิรบารมี จังหวัดพิจิตร

 

          ในที่เกิดเหตุเป็นบริเวณคลองน้ำข้างถนน พบรถบัสโดยสาร ของบริษัทพิษณุโลกยานยนต์กรุงเทพ-พิษณุโลก หมายเลขทะเบียน 10-1300 พิษณุโลก มีนายมานะ ผ่องศรี เป็นพนักงานขับรถตะแคงข้างด้านหน้ารถติดอยู่กับกระบะท้ายรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มีนายย้ายจันทร์กลิ่นหอม เป็นพนักงานขับรถ สภาพรถทั้ง 2 คันพังยับเยิน ด้านหน้าของรถสิบล้อจมอยู่ในน้ำ และมีเหล็กที่รถบรรทุกสิบล้อบรรทุกมาตกอยู่เต็มถนน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยในพื้นที่เร่งนำส่งผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งจำนวน 28 ราย ส่งโรงพยาบาล3แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลวชิรบารมี จำนวน 13 ราย โรงพยาบาลสามง่าม จำนวน 14 ราย และโรงพยาบาลพิจิตร จำนวน 1 ราย

 

หวิดดับ รถบัสพุ่งชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อ

 

          นางสาวเอมวิกา ขันนาค อายุ 31 ปี ผู้โดยสารรถบัสโดยสาร กล่าวว่า โดยสารรถจากกรุงเทพฯ เพื่อไปจังหวัดพิษณุโลก โดยนั่งอยู่บริเวณเบาะที่สามจากท้ายสุด ระหว่างเดินทางพนักงานขับรถมีการจอดพักรถบริเวณไหล่ทางเป็นระยะ ซึ่งไม่ทราบว่าสาเหตุอะไร และบางช่วงมีการขับรถเร็วกว่าปกติ จนเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ขณะนั้นตนเองและผู้โดยสารส่วนใหญ่นอนหลับอยู่ได้เกิดอุบัติเหตุชนกับรถบรรทุกเหล็กก่อนที่รถจะตกลงข้างทาง ยอมรับว่าตกใจแต่ก็ยังโชคดีที่ไม่เป็นอะไรมาก

 

หวิดดับ รถบัสพุ่งชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อ

 

          จากการสอบสวนเบื้องต้นของ พ.ต.ท.ณรงค์พันมา พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสามง่าม ทราบว่า รถบัสโดยสาร รับผู้โดยสารจากกรุงเทพ เมื่อเวลา 23.00 น. เพื่อส่งผู้โดยสารที่จังหวัดพิษณุโลก โดยกำหนดเวลาที่จะถึงสถานีพิษณุโลกในเวลา 04.00 น. เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อ ซึ่งบรรทุกเหล็กมาเต็มคันรถ แรงชนทำให้รถทั้ง 2 คันเสียหลักตกลงข้างทาง ต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นจากการชนและเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ซึ่งสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุต่อไป.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ