ข่าว

รวบแก๊งทวงหนี้โหดขู่ฆ่า-เผาบ้าน !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบุรีรัมย์บุกรวบแก๊งทวงหนี้ขู่ฆ่าเผาบ้านกำนันดังและสองผัวเมีย พบของกลางเงินสดและโพยรายชื่อลูกหนี้เพียบ เร่งล่าหัวหน้าแก๊งที่ยังหลบหนีพร้อมขยายผลเอาผิดนายทุน

 

              วันที่ 24 พ.ค. 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ร่วมกับชุดสืบภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้นำกำลังเข้าจับกุมตัวนายเป้ อายุ 28 ปี และนายโต้ง อายุ 31 ปี ชาว จ.จันทบุรี 2 ผู้ต้องหาแก๊งทวงหนี้โหด ที่มีพฤติกรรมปล่อยเงินกู้นอกระบบ ทั้งเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนดสูงถึงร้อยละ 60 บาทต่อเดือน ได้ที่บ้านเช่าหลังหนึ่งในเขต อ.เมือง พร้อมของกลางเงินสดที่เก็บจากลูกหนี้กว่า 10,000 บาท ,โพยรายชื่อลูกหนี้ และอุปกรณ์ในการเสพยาเสพติด มาสอบสวนดำเนินคดีที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์

 

 

รวบแก๊งทวงหนี้โหดขู่ฆ่า-เผาบ้าน !!

 

 

 

              ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ นายอำนาจ (สงวนนามสกุล) กำนันตำบลอิสาณ ได้พานายบุญเลิศ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี และนางอังคนา (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี สองสามีภรรยาอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวไก่อยู่ริมถนนสายบุรีรัมย์-ห้วยราช เข้าร้องขอความช่วยเหลือกับ พล.ต.ยุทธนา เอี่ยมวิจิตร์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 26 และแจ้งความไว้ที่ สภ.เมือง หลังจากถูกแก๊งทวงหนี้ดังกล่าวเข้าไปข่มขู่ว่า “จะฆ่าให้ตาย และจะเผาบ้านทิ้ง” หากไม่นำเงินมาชำระหนี้แทนลูกหนี้อีกคนที่นางอังคนา ผู้เป็นภรรยาไปค้ำประกันเงินกู้รายวันให้

 

 

รวบแก๊งทวงหนี้โหดขู่ฆ่า-เผาบ้าน !!

 

 

             จากนั้น พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ศรีเสริม ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้มาสอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตัวเอง โดยนายเป้ และนายโต้ง ให้การว่าเป็นเพียงลูกน้องที่ทำหน้าที่ตระเวนแจกนามบัตรให้กับลูกค้าที่สนใจจะกู้เงินนอกระบบ โดยนามบัตรระบุว่า ปล่อยกู้ตั้งแต่ 1,000-10,000 บาท หากสนใจติดต่อ “คุณดาธร” คือนาย “ตอง” ที่เป็นหัวหน้าแก๊งที่ยังหลบหนีอยู่ในขณะนี้ และหากมีลูกค้าสนใจกู้ยืมเงินก็จะโทรศัพท์ติดต่อมาตามนามบัตร ส่วนอัตราดอกเบี้ยก็จะตกลงกันในภายหลัง จากนั้นทั้งสองก็จะทำหน้าที่นำเงินไปปล่อยกู้และตามเก็บดอกเบี้ยจากลูกหนี้ หากรายใดจ่ายดอกล่าช้า หรือไม่มีเงินจ่าย นายตอง หัวหน้าแก๊งก็จะโทรไปข่มขู่หรือตามไปขู่ที่บ้านอย่างเช่นที่เกิดกับสองสามีภรรยารายล่าสุด

 

 

 

              ชุดจับกุมได้ควบคุมตัวทั้ง 2 ให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “ให้กู้ยืมเงินโดยเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด” ส่วนนายเป้ ถูกแจ้งข้อหา “มีกัญชาไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย” เพิ่มอีกข้อหาด้วย พร้อมกันนี้ยังได้กระจายกำลังออกติดตามล่าตัวนายตอง หัวหน้าแก๊งที่หลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

รวบแก๊งทวงหนี้โหดขู่ฆ่า-เผาบ้าน !!

 

 

              ด้าน พ.ต.อ.รุทธพล เนาวรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มบุคคลจากนอกพื้นที่เข้ามาลักลอบปล่อยเงินกู้นอกระบบ และเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด ทั้งยังมีพฤติกรรมข่มขู่ลูกหนี้และขู่เจ้าหน้าที่ของรัฐ ก็ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุ จนสามารถจับกุมได้ 2 ราย ส่วนนายตอง ที่อ้างเป็นหัวหน้าแก๊งหรือลูกพี่ กำลังอยู่ระหว่างติดตามตัว พร้อมทั้งจะได้รวบรวมหลักฐานขยายผลรวบนายทุนใหญ่ที่ปล่อยกู้นอกระบบด้วย เพราะถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ