ข่าว

ลูกจ้างแสบ !! ทำงานวันเดียวออกลายโจร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้านข้าวต้มชื่อดังเมืองขอนแก่นเตือนภัย มิจฉาชีพแฝงตัวในคราบลูกจ้าง สมัครเข้าทำงานได้วันเดียวออกลายโจร ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์เพื่อนร่วมงาน อ้างยืมไปซื้อบุหรี่

 

          22 พ.ค. 61 - นายวิชัย ชมภพ พนักงานร้านข้าวต้มซ้ง 24 น. ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น พาผู้สื่อข่าวดูสภาพของรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีราโน่ สีดำขาว หมายเลขทะเบียน 1 กญ 6332 ขอนแก่น ที่ถูกนายชนเทพ หรือ โก้ วงสัมฤทธิ์ อายุ 29 ปี ชาวอำเภอพระยืน จ.ขอนแก่น อดีตเพื่อนร่วมงานที่ร้านข้าวต้ม ก่อเหตุขโมยไปในช่วงกลางดึกของวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่นายโก้ จะนำรถจักรยานยนต์ที่ขโมยไปกลับมาคืนให้ในอีก 3 วันถัดมา หลังจากที่ผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น จนนำมาสู่การออกหมายเรียกผู้ต้องหาไปที่บ้านของผู้ก่อเหตุ และเจ้าของร้านได้นำภาพของคนร้ายโพสน์ลงในโลกโซเชียลเพื่อเตือนภัย 

 

 

          นายวิชัย เจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมย เล่าว่า ในคืนวันเกิดเหตุทางร้านได้มีการเลี้ยงฉลองเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของเจ้าของร้าน โดยนายโก้ ซึ่งเพิ่งสมัครเข้ามาเป็นพนักงานเมื่อวันที่ 15 พ.ค. ได้มาร่วมกินเลี้ยงในคืนนั้นด้วย ซึ่งในระหว่างกินเลี้ยงวันเกิด นายโก้ก็ไม่ได้แสดงท่าทีมีพิรุธ กระทั่งในเวลาประมาณ 21.00 น. นายโก้ ได้ยืมรถจักรยานยนต์ของตน โดยอ้างว่าจะออกไปหาเพื่อน ด้วยความที่ว่าเป็นเพื่อนร่วมงานตนจึงให้ยืมรถไป ซึ่งผ่านไปประมาณ 10 นาที นายโก้ ก็ขับรถกลับมาตามปกติ กระทั่งในเวลาประมาณเกือบเที่ยงคืน นายโก้ ได้ยืมรถจักรยานยนต์ของตนอีกครั้ง แต่ครั้งนี้อ้างว่าจะไปซื้อบุหรี่ ตนก็ให้ยืมอีก แต่คราวนี้นายโก้ ออกไปนานเกือบชั่วโมง ตนจึงโทรศัพท์ไปหา แต่นายโก้กลับตัดสายทิ้งและปิดเครื่อง จึงคิดว่ารถจักรยานยนต์น่าจะถูกขโมยไป จึงได้ตัดสินใจเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยหลังจากก่อเหตุ นายโก้ก็ไม่มาทำงานที่ร้านอีกเลย 

 

ลูกจ้างแสบ !! ทำงานวันเดียวออกลายโจร

 

       กระทั่ง 3 วันถัดมา หลังจากที่ผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกไปตามที่อยู่ของนายโก้ และเจ้าของร้านได้นำภาพถ่ายสำเนาบัตรประชาชนของผู้ต้องหาโพสน์เตือนภัยในโลกโซเชียล นายโก้ ผู้ก่อเหตุจึงได้นำรถจักรยานยนต์ที่ขโมยไป กลับมาคืนให้เจ้าของรถที่หอพักในเวลา 12.00 น. วันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยนายโก้ ได้ปฏิเสธว่าไม่ได้ขโมยรถจักรยานยนต์ไป แต่ในวันที่ยืมรถไปซื้อบุหรี่ ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยึดรถ ส่วนสาเหตุที่ไม่รับโทรศัพท์ เป็นเพราะแม่ของตนยึดโทรศัพท์เอาไว้ ซึ่งนายวิชัย เจ้าของรถขณะนั้นรู้โมโหมาก จึงบอกให้นายโก้รีบกลับไป  
     


 
       

       

          ด้านดนัย สรรพศิริโชติ เจ้าของร้านข้าวต้มซ้ง 24 น. กล่าวว่า ที่ตนนำภาพของผู้ก่อเหตุมาโพสน์ลงในโลกโซเชียล ก็เพื่อเตือนภัยให้กับร้านค้าต่างๆ ได้ระมัดระวังบุคคลในภาพ เพราะขนาดทางร้านรับเข้ามาทำงานและดูแลเป็นอย่างดี คนร้ายรายนี้ก็ยังก่อเหตุได้ ทั้งๆที่เพิ่งมาสมัครงานได้เพียงวันเดียว โดยในวันที่มาสมัครงานคนร้ายรายนี้ก็มีบุคลิกและนิสัยดี ไม่คิดว่าจะเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุกับคนในร้านได้ และการนำรถมาคืน ก็เชื่อว่าเป็นเพราะมีหมายเรียกไปที่บ้านของคนร้าย ทำให้ญาติๆ ทราบเรื่อง เมื่อถูกกดดันจึงตัดสินใจนำรถจักรยานยนต์มาคืน เพราะกลัวความผิด และกลัวว่าจะไม่มีใครรับเข้าทำงานอีก หลังจากที่ทางร้านได้โพสต์เตือนภัยออกไป

 

ลูกจ้างแสบ !! ทำงานวันเดียวออกลายโจร

          อย่างไรก็ตาม เจ้าของร้านข้าวต้ม ได้ฝากเตือนไปยังร้านค้าต่างๆ ได้นำกรณีที่เกิดกับทางร้านเป็นกรณีศึกษาในการที่จะรับคนแปลกหน้าเข้ามาทำงาน ได้ใช้ความระมัดระวัง และอย่าไว้ใจจนมากเกินไป หากเป็นไปได้ให้ดูประวัติให้ดี ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดเหตุในลักษณะนี้หรือเหตุการณ์ที่ใหญ่กว่านี้ก็ได้ โดยหลังจากนี้ทางร้านก็จะใช้ความระมัดระวังมากขึ้นเช่นกัน

 

ลูกจ้างแสบ !! ทำงานวันเดียวออกลายโจร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ