ข่าว

ฝูงลิงบุก รพ. อาละวาดทำลายข้าวของ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลวอนหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเหลือ ฝูงลิงกว่า 50 ตัวบุกอาละวาด ทำลายข้าวของ คนไข้ผวาตั้งแต่ลงรถจนกระทั่งกลับ ลิงจ้องฉกข้าวของ - ถุงยา

               20 พ.ค. 61  จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์เรื่องราวที่มีบรรดาฝูงลิงกว่า 50 ตัว เข้าไปอาละวาดทำลายข้าวของภายในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเกาะพลับพลา ซึ่งตั้งอยู่ภายในรั้ววัดห้วยตะแคง หมู่ 5 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี ทุกวัน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ช่วยจับลิงไปปล่อยที่อื่น เพราะสร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

 

 

 

 

 

 

 

 

               ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพดังกล่าวพบ นางมาลินี ทับทิมทอง พยาบาลวิชาชีพ และเจ้าหน้าที่ อสม. ในพื้นที่ ให้ข้อมูลว่า ในช่วงบ่ายๆ ของทุกวัน จะมีบรรดาฝูงลิงเข้ามากัดแทะสายไฟฟ้า สายอินเทอร์เน็ต ทำลายข้าวของ และเข้ามาวิ่งเล่นกันอย่างสนุกสนาน บริเวณรอบๆ ทั้งด้านหน้า ด้านหลัง บนหลังคา บางครั้งเจ้าหน้าที่ลืมล็อกประตูห้องตรวจและห้องทำแผล บรรดาฝูงลิงก็จะใช้มือเปิดประตูเข้าไปรื้อค้นหาของกิน และทำลายข้าวของ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังต้องดูแลผู้ป่วยที่มาใช้บริการที่โรงพยาบาล ตั้งแต่ลงจากรถมา ซึ่งถ้าถือกระเป๋าหรือถุงมาต้องรีบนำเข้าไปในห้อง เพราะลิงจะชอบมาแย่งข้าวของในมือ
               รวมทั้งเวลากลับ ซึ่งจะมีถุงยากลับบ้าน เจ้าหน้าที่ก็จะต้องส่งไปขึ้นรถ เพราะกลัวลิงจะมายื้อแย่งถุงยา รองเท้าก็ถอดไว้ไม่ได้ต้องใส่ตลอด จึงต้องทำป้ายติดไว้ว่า ห้ามถอดร้องเท้า ซึ่งจะต่างจากโรงพยาบาลอื่นๆ สีของโรงพยาบาล ซึ่งส่วนใหญ่จะต้องเป็นสีขาว แต่ที่นี่จะต้องเลือกสีที่เวลาเลอะแล้วมองไม่เห็น จึงต้องเป็นสีน้ำตาล ที่ต้องเป็นแบบนี้เพราะสภาพแวดล้อมของโรงพยาบาลนั้นอยู่ใกล้กับภูเขา และมีฝูงลิงจำนวนมาก จึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ รวมทั้งติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อให้เห็นพฤติกรรมของลิง
               นอกจากนี้ บ้านเรือนประชาชนที่อยู่รอบๆ โรงพยาบาล ก็ได้รับผลกระทบจากปัญหาลิงมารบกวนด้วย โดยจะตากผ้าไว้กลางแจ้งไม่ได้ จะถูกลิงมาขโมยไปตลอด โดยเฉพาะกางเกงใน ที่ลิงจะชอบนำไปสวมหัวแล้วก็นำขึ้นไปไว้บนหลังคา บางครั้งลิงเหล่านี้ก็จะนั่งรถเมล์ไปตลาด บางครั้งก็กลับมาหรือบางครั้งก็ไม่กลับ และไปสร้างความวุ่นวายในตลาดต่อ โดยจะนั่งบนหลังคารถเมล์ไป จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาดำเนินการกับฝูงลิงเหล่านี้ เพื่อไม่ให้มาสร้างความเดือดร้อน โดยอาจจะทำหมันหรือจับจ่าฝูงไป ก็น่าจะช่วยได้ และไม่ต้องการให้มีการนำลิงจากที่อื่นมาปล่อยเพิ่มอีก เนื่องจากในพื้นที่โดยเฉพาะเขต อ.เมือง นั้น จะมีฝูงลิงอยู่กระจายไปทั่วจำนวนมาก แต่ที่อื่นอาจจะสร้างความเดือดร้อนไม่มาก แต่ที่โรงพยาบาลเสริมสุขภาพตำบลเกาะพลับพลาแห่งนี้ กำลังเดือดร้อนเพราะฝูงลิงเป็นอย่างมาก
               นางพรรณนา ขาวสะอาด อายุ 47 ปี ผู้ป่วยที่มา รพ. บอกว่า ขณะถือถุงยา ก็มีลิงมาแย่งไป พยายามวิ่งตามไปเอาคืน แต่ลิงก็แกะแล้วทิ้งไปหมด อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ฝูงลิงบุก รพ. อาละวาดทำลายข้าวของ

 

 

 

ฝูงลิงบุก รพ. อาละวาดทำลายข้าวของ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ