ข่าว

ชาวบ้านฮือไล่ "เจ้าอาวาส" ตั้งวงกินเหล้ากับสีกา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสื่อมหนัก !! ชาวบ้านกว่า 200 คนรวมตัวประท้วงขับไล่ "เจ้าอาวาสวัด" หลังตั้งวงกินเหล้ากับพระต่างวัด 2 รูปและสีกา ในศาลาหน้าองค์พระประธานอย่างไม่เกรงกลัวบาปกรรม

 

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 19 พ.ค. 2561 กลุ่มชาวบ้านหมู่ 10 ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ กว่า 200 คน ได้รวมตัวกันที่วัดจำปาลาว เพื่อประท้วงขับไล่เจ้าอาวาสวัด หลังพบพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยได้ร่วมกับพระรูปอื่นและสีกาตั้งวงดื่มสุราหน้าพระประธานในศาลาวัด อย่างไม่เกรงกลัวผิดศีลธรรม จนเป็นที่เอือมระอาของชาวบ้าน โดยชาวบ้านได้ตัดสินใจรวมตัวพากันบุกขึ้นไปในวิหาร ทำการถ่ายคลิปมือถือเป็นหลักฐาน โดยขณะที่พระสงฆ์ สีกา ต่างพากันวิ่งหนี พระสงฆ์บางรูปขึ้นรถกระบะส่วนตัวหนี ขณะที่พบว่าในวงเหล้านั้นมีทั้งสุราต่างประเทศ เบียร์กระป๋อง พร้อมกับแกล้มจำนวนมาก

 

 

 

 

            นายวิเชียร ผักกาด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 บ้านจำปาลาว ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่า พบเห็นเจ้าอาวาสพร้อมด้วยพระวัดอื่นอีกจำนวน 2 รูป และผู้หญิง 2 คน ได้ตั้งวงร่ำสุรากันภายในวัด ตนกับลูกบ้านจึงได้ร่วมตัวกันเข้าไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงก็พบว่า เจ้าอาวาสพร้อมด้วยพระอีก 2 รูป และผู้หญิงอีก 2 คน กำลังตั้งวงพูดคุยกัน โดยภายในวงมีทั้งอาหาร พร้อมด้วยสุราและเบียร์ ตั้งอยู่ภายในวง ซึ่งหลังจากพระเห็นกลุ่มชาวบ้านก็ตกใจและพยายามหลบหนี กลุ่มชาวบ้านจึงได้ถ่ายคลิปเอาไว้เป็นหลักฐาน

 

 

ชาวบ้านฮือไล่ "เจ้าอาวาส" ตั้งวงกินเหล้ากับสีกา

 

 

            เบื้องต้นมีการพูดคุยกับเจ้าอาวาส ซึ่งทางเจ้าอาวาสได้ยินยอมที่จะออกจากวัดดังกล่าวภายใน 5 วัน พร้อมทั้งเจรจาเรื่องเงินที่ได้ดูแลเพื่อคืนให้กับวัด ตนจึงได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สถานีตำรวจภูธรหางดง ส่วนพระอีก 2 รูป และผู้หญิงที่ได้นั่งร่วมวง ได้อาศัยจังหวะที่ชาวบ้านเผลอ ขึ้นรถยนต์แล้วขับออกจากวัดไป โดยในวันนี้(20 พ.ค.) จะได้มีการรวมตัวกันของกลุ่มชาวบ้านและกลุ่มคณะกรรมการวัด รวมทั้งผู้ใหญ่ในชุมชนที่นับถือ เพื่อทำการประชุมเกี่ยวกับเรื่องนี้ รวมไปถึงเรื่องเงินบริจาคของทางวัดอีกครั้ง

 

 

ชาวบ้านฮือไล่ "เจ้าอาวาส" ตั้งวงกินเหล้ากับสีกา

 

 

ชาวบ้านฮือไล่ "เจ้าอาวาส" ตั้งวงกินเหล้ากับสีกา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ