ข่าว

โคม่า!! กินหอย เป็น เจ้าชายนินทรา!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แรงงานไต้หวัน เก็บหอยในคลองมาทำ"ก้อยหอย"กลายเป็นจ้าชายนินทรา "บิ๊กอู่"ช่วยกลับถึงบ้านอุดรฯ เข้ารับการรักษาที่ รพ.บ้านผือแล้ว ลุ้นอาการ

 

        กรณีนายฉัตรชัย ขุริดี อายุ33ปี ชาว อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี แรงงานโรงงานขวดน้ำหอมในไต้หวันป่วย “โคม่า” เนื่องจากไปเก็บหอยในคลอง มากทำ “ก้อยหอย”กิน ทำให้มีพยาธิเข้าร่างกาย

        เข้าสู่สมองจนนอนไม่รู้สึกตัว แพทย์ที่ไต้หวันบอกโอกาสฟื้นไม่มี พ่อแม่และเมีย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้ใจบุญร่วมบริจาคเงิน เพื่อที่จะได้นำตัวคนป่วยกลับประเทศไทย ดูแลในวาระสุดท้าย

 

        ซึ่งเรื่องนี้ทาง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หาทางช่วยเหลือนำตัวกลับประเทศไทย ซึ่งทางไต้หวันได้ส่งตัว นายฉัตรชัยฯ กลับถึงประเทศไทย และนำตัวส่งมายังโรงพยาบาลบ้านผือ เพื่อรักษาตัว และทางจังหวัดได้เปิดบัญชีรับบริจาคช่วยเหลือจากผู้ใจบุญเพื่อช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง

 

       ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี มาเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ที่หอผู้ป่วยชาย ชั้น 3 โรงพยาบาลบ้านผือ อ.บ้านผือนายประยงค์ ขุริดี อายุ 59 ปี นางทองวัน ขุริดี อายุ 55 ปี น.ส.อภิญญา เยาวลักษณ์ อายุ 39 ปี พ่อแม่และภรรยาของ นายฉัตรชัยฯ ที่มาคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

 

โคม่า!! กินหอย เป็น เจ้าชายนินทรา!

 

        หลังจากที่ทางหน่วยงานต่าง ๆ โดยเฉพาะกระทรวงแรงงาน,จ.อุดรธานี และผู้มีจิตศรัทธา ให้ความช่วยเหลือ นำตัว นายฉัตรชัยฯ ส่งกลับรักษาตัวที่ประเทศไทย เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยหลังเดินทางถึง ได้นำตัวนายฉัตรชัยฯ เข้ารักษาตัวพักฟื้นจากการเดินทางและดูอาการที่โรงพยาบาลราชวิถี กรุงเทพฯ ก่อน และได้ส่งตัวมายังโรงพยาบาลบ้านผือ เพื่อรักษาตัวต่อ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

 

       

         นางทองวัน และ น.ส.อภิญญาฯ แม่และภรรยา ของนายฉัตรชัยฯ เปิดเผยว่า หลังจากที่นำตัวนายฉัตรชัยฯ ส่งกลับมาถึงโรงพยาบาลบ้านผือ รู้สึกดีใจมาก ที่ได้ตัวนายฉัตรชัยฯ กลับมาถึงบ้าน ขอบคุณทุกฝ่ายที่ได้ให้ความช่วยเหลือ ทั้ง รมว.แรงงาน ผวจ.อุดรธานี นายอำเภอบ้านผือ โดยเฉพาะสื่อมวลชน ที่เสนอข่าวออกไป จนนายฉัตรชัยฯ ได้กลับบ้าน

 

โคม่า!! กินหอย เป็น เจ้าชายนินทรา!

        "อาการของนายฉัตรชัยฯ ตอนนี้รู้สึกตัวบ้าง มีอาการตอบสนองเวลาเรียก ที่สามารถกระพริบตาได้ โดยทางครอบครัวมีความคาดหวังว่า อาการน่าจะดีขึ้นเรื่อย ๆ" นางทองวัน กล่าว

 

โคม่า!! กินหอย เป็น เจ้าชายนินทรา!

 

         ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าในวันพรุ่งนี้(21พฤษภาคม 2561) เวลา 17.00 น. นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.อุดรธานี และหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน ใน จ.อุดรธานี จะเดินทางไปมอบเงินที่ทาง จ.อุดรธานี เปิดบัญชีรับบริจาคช่วยเหลือ นายฉัตรชัยฯ ที่โรงพยาบาลบ้านผือ โดนจะมอบให้กับทางครอบครัวของนายฉัตรชัยฯ เพื่อใช้ในการรักษาตัว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ