ข่าว

ประมูลทุเรียนภูเขาไฟลูกแรก 1.5 แสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จังหวัดศรีสะเกษเปิดประมูลทุเรียนภูเขาไฟลูกแรกในงาน "เทศกาลผลไม้ และของดีกันทรลักษ์ 61" ราคาสูงสุดที่ 150,000 บาท ขณะที่ราคาทุเรียนปีนี้อยู่ที่กิโลกรัมละ 160 บาท

               18 พ.ค. 61  เมื่อเวลา 18.00 น. ที่ หน้าสนามที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ  นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และนายวิชิต ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดงาน “เทศกาลผลไม้ และของดีกันทรลักษ์ 61” โดยมี นายสมเกียรติ ศรีขาว นายอำเภอกันทรลักษ์ ประธานจัดงาน ร่วมกับ ประธานชมรมไม้ผล อำเภอกันทรลักษ์ นำชาวสวนผลไม้ พ่อค้า ประชาชน ร่วมงานนับพันคน ซึ่งพื้นที่อำเภอกันทรลักษ์ ที่อยู่ติดชายแดนเขาพระวิหาร มีดินภูเขาไฟ เมื่อครั้งอดีตนับพันปี ทำให้เหมาะแก่การปลูกผลไม้ทุกชนิดของไทย และให้ผลดี มีรสชาติอร่อย เนื่องจากดินภูเขาไฟมีแร่ธาตุโปแตสเซียมอยู่มาก โดยเฉพาะทุเรียนถือว่าเป็นราชาแห่งผลไม้ กลายเป็นทุเรียนภูเขาไฟที่มีแห่งเดียวในโลก ที่จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งทางจังหวัดศรีสะเกษได้ยื่นจดสิทธิบัตร ชื่อทุเรียนภูเขาไฟ เป็นของจังหวัดศรีสะเกษเรียบร้อยแล้ว

 

 

 

 

               นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ทุเรียนของจังหวัดศรีสะเกษที่ผ่านการจดสิทธิบัตร ชื่อ ทุเรียนภูเขาไฟ วันนี้ได้รับความนิยมจากนักชิมทั่วโลกว่า กรอบนอก นุ่มใน ละมุนลิ้น กลิ่นหอมอ่อนๆ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แม้แต่คนที่ไม่เคยทานทุเรียน ได้มาทานทุเรียนภูเขาไฟเป็นครั้งแรก ยังชมว่าอร่อยมาก ซึ่งในวันนี้ เกษตรจังหวัดศรีสะเกษ ได้กำกับแนะนำชาวสวน เน้นห้ามตัดทุเรียนอ่อนออกมาจำหน่าย และไม่ควรให้มีการเหมาสวน เพราะนอกจากจะได้ราคาต่ำแล้ว ยังอาจถูกพ่อค้าที่เหมาสวนมาตัดทุเรียนยกเข่ง ทั้งอ่อน ทั้งแก่ ปะปนกันไปจำหน่าย จะทำให้ทุเรียนภูเขาไฟเสียชื่อเสียง และอยากจะแนะนำนักชิม นักทานทุเรียน ให้มาเยือนถิ่นทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ มาทานที่ต้นทุเรียนในส่วนทุเรียนต่างๆ ซึ่งจะได้ความอร่อย ความเพลิดเพลินกับการเที่ยวชมสวนทุเรียนภูเขาไฟ และผลไม้อีกนานาชนิดจากนี้เป็นต้นไป ซึ่งจะตรงกับฤดูผลไม้ของจังหวัดศรีสะเกษ ยาวไปถึงเดือนสิงหาคม 2561
               อย่างไรก็ดี ในการเปิดงาน “เทศกาลผลไม้ และของดีกันทรลักษ์ 61” ได้มีการเปิดประมูลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษลูกแรก ซึ่งได้มีพ่อค้า คหบดี ที่มาร่วมงานประมูลแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก เพราะถือว่าทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษลูกแรกเป็นราชาของผลไม้ ใครได้ทานจะมีสุขภาพแข็งแรง โชคดี ค้าขายร่ำรวย ครอบครัวกิจการ เจริญก้าวหน้า ผลการประมูลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษลูกแรก ได้แก่ ผู้จัดการโรงงานแป้งมันเอี่ยมศิริ กันทรลักษ์ ในราคา 150,000 บาท นับเป็นราคาที่สูงที่สุดตั้งแต่มีการประมูลทุเรียนมา ขณะที่ชาวสวนกันทรลักษ์จำหน่ายทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ อยู่ที่กิโลกรัมละ 160 บาท

 

 

 

ประมูลทุเรียนภูเขาไฟลูกแรก 1.5 แสนบาท

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ