ข่าว

รวบ!! แก๊งวัยเกษียณตุ๋นเหยื่อ "ตกโฉนด" ทั่วภาคกลาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบ รวบแก๊งวัยเกษียณ อาละวาด "ตกโฉนด" ทั่วภาคกลาง ยังให้การปฏิเสธ ตรวจสอบประวัติพบมีหมายจับติดตัวเพียบ

 

               ตำรวจกองปราบรวบตัว 3 ผู้ต้องหาชายหญิงวัยเก๋า ตระเวณหลอกเหยื่ออ้างจะซื้อที่ดินติดจำนอง ลวงเหยื่อถอนเงินให้ ก่อนเผ่นหนี พบประวัติก่อเหตุโชกโชน หมายจับติดตัวเพียบ

 

               เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 14.00 น. วันที่ 17 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา กองบังคับการปราบปราม โดย พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบก.ป. , พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบก.ป. , พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. , พ.ต.ท.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ รอง ผกก.2 บก.ป. , พ.ต.ท.เผด็จ งามละม่อม รอง ผกก.2 บก.ป. , พ.ต.ท.วิญญู แจ่มใส รอง ผกก.2 บก.ป. , พ.ต.ท.เมฆพิศาล ศรีภิรมย์ รอง ผกก.2 บก.ป. , พ.ต.ท.ณฤทธิ์ ผูกจิตร สว.กก.2 บก.ป. พ.ต.ต.ปกรษณ์เกียรติ พงษ์ธนนิธิกร สว.กก.2 บก.ป. และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป. ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 3 ราย

 

 

รวบ!! แก๊งวัยเกษียณตุ๋นเหยื่อ "ตกโฉนด" ทั่วภาคกลาง

 

 

               ประกอบด้วย นายเจริญ เกตุทอง อายุ 63 ปี นางสมพร นิธินรเศรษฐ อายุ 61 ปี และ นางธนิสสรณ์ ทิพยกุลวิสิฐ อายุ 62 ปี ข้อหา“ร่วมกันพยายามฉ้อโกง ลักทรัพย์โดยใช้กลอุบาย โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และเป็นส่องโจร”

 

               การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก นายเจริญ ผู้ต้องหาที่ 1 ได้มาหาผู้เสียหายในพื้นที่ จ.อ่างทอง และถามหาซื้อที่ดิน และชวนผู้เสียหายเดินทางไปดูที่ดินที่ซื้อ และได้พบกับเจ้าของที่ดินซึ่งเป็นทีมงานของกลุ่มคนร้าย ก่อนจะตกลงซื้อขายที่ดินกัน แต่ที่ดินดังกล่าวยังติดจำนองไว้ที่ร้านทอง จะต้องใช้เงินสดเพื่อไถ่จำนอง

 

               โดยคนร้ายอ้างว่ามีเงินสดไม่เพียงพอกับการไถ่จำนอง และยังขาดอีกจำนวน 70,000 บาท หากการซื้อขายสำเร็จ จะให้ค่านายหน้าแก่ผู้เสียหาย 200,000 บาท จากนั้นผู้ต้องหาได้พาผู้เสียหายไปถอนเงินที่ธนาคารกรุงไทย หลังจากนั้นได้พาผู้เสียหายไปถ่ายเอกสารและได้หลบหนีไป โดยผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เกษไชโย

 

 

รวบ!! แก๊งวัยเกษียณตุ๋นเหยื่อ "ตกโฉนด" ทั่วภาคกลาง

 

 

               ส่วน นางสมพร และ นางธนิสสรณ์ ผู้ต้องหารายที่ 2 กับ รายที่ 3 ก็มีพฤติการณ์เช่นเดียวกันกับนายเจริญ โดยจะหาเหยื่อและถามหาซื้อที่ดิน ก่อนชวนเหยื่อซึ่งตกเป็นผู้เสียหายเดินทางไปดูที่ดินที่ซื้อ และได้พบกับเจ้าของที่ดินซึ่งก็เป็นทีมงานของกลุ่มคนร้าย จากนั้นตกลงซื้อขายที่ดินกัน แต่ที่ดินดังกล่าวยังติดจำนองไว้จะต้องใช้เงินสด เพื่อไถ่จำนอง

 

               โดยคนร้ายอ้างว่ามีเงินสดไม่เพียงพอกับการไถ่จำนอง ยังขาดอีกจำนวน 300,000 บาท ถ้าหากการซื้อขายสำเร็จจะให้ค่านายหน้าแก่ผู้เสียหาย 400,000 บาท จากนั้นผู้ต้องหาได้พาผู้เสียหายไปถอนเงินที่ธนาคาร หลังจากนั้นได้พาผู้เสียหายไปถ่ายเอกสารและได้หลบหนีไป

 

               ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป. ได้สืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาหลบมาพักอาศัยอยู่ในหมู่ที่ 7 ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี จึงวางแผนจับกุม โดยร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบ

 

               จนกระทั่งวันที่ 17 พฤษภาคม 2561 เวลาประมาณ 12.15 น. ได้สังเกตเห็น นายเจริญ เดินออกมาจากภายในบ้าน และมาหยุดยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านพัก กระทั่งเวลาประมาณ 14.00 น. วันเดียวกัน ได้สังเกตเห็น รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น วีออส สีฟ้า หมายเลขทะเบียน กต 6089 ปทุมธานี ขับเข้ามาจอดบริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว

 

               เมื่อรถยนต์จอดสนิทแล้ว มี นางสมพร และ นางธนิสสรณ์ ได้ลงมาจากรถยนต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป. จึงได้ทำการจับกุม อย่างไรก็ตามผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ยังให้การปฏิเสธ แต่รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายเจริญ ส่ง สภ.เกษไชโย จ.อ่างทอง ส่วน นางสมพร และ นางธนิสสรณ์ ควบคุมตัวส่ง สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

 

รวบ!! แก๊งวัยเกษียณตุ๋นเหยื่อ "ตกโฉนด" ทั่วภาคกลาง

 

 

               ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ได้ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง โดย นายเจริญ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดอ่างทอง ที่ จ.276/2560 ลงวันที่ 9 พฤษภาคม 2560 “ร่วมกันพยายามฉ้อโกง ลักทรัพย์โดยใช้กลอุบาย โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และเป็นส่องโจร” เหตุเกิดท้องที่ สภ.เกษไชโย

 

               นอกจากนี้ยังมีหมายจับติดตัวอีก 2 หมาย คือ หมายจับศาลจังหวัดสิงห์บุรี ที่ จ.72/2560 ลงวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกง และ หมายจับศาลแขวงสระบุรี ที่ 524/2560 ลงวันที่ 25 ตุลาคม 2560 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกง

 

               นางสมพร มีหมายจับ 3 หมายจับ ได้แก่ หมายจับศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ จ.261/2555 ลงวันที่ 1 พฤษภาคม 2555 “ร่วมฉ้อโกงทรัพย์” เหตุเกิดพื้นที่ สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ , หมายจับศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ จ.109/2556 ลงวันที่ 12 มีนาคม 2556 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงผู้อื่น และ หมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ 344/2560 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันลักทรัพย์ตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม

 

               ส่วน นางธนิสสรณ์ ยังเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ จ.262/2555 ลงวันที่ 1 พฤษภาคม 2555 “ร่วมฉ้อโกงทรัพย์” เหตุเกิดพื้นที่ สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ