ข่าว

ยึด! โดรน บินสอดแนม "ฐานอส."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ตรวจยึด "โดรนต้องสงสัย"ในพื้นที่ ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา ตรวจสอบหาความเชื่อมโยงเหตุยิงM79ฐาน ชคต.บาโงยซิแน

 

         เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2561 เวลา 08.00 น. มีรายงานความคืบหน้าการติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุยิงฐานปฏิบัติการ อส.ชุดคุ้มครองตำบลบาโงยสิแน อำเภอยะหา จังหวัดยะลา

       เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จนทำให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ2นาย โดยในการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ มีข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ภายในฐานปฏิบัติการ ระบุว่า ก่อเกิดเหตุ2-3วัน มีอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน บินมาเหนือฐานปฏิบัติการในช่วงเวลา 03.00น. ต่อมารุ่งเช้าวันที่15พ.ค.61ก็เกิดเหตุคนร้ายใช้เครื่องยิงลูกกระสุนM79ยิงใส่ฐานปฏิบัติการ ตามที่เป็นข่าว

 

       โดยล่าสุดเวลา15.10น. ของวันที่ 17 พ.ค. 2561 เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จ.ยะลา โดยการสั่งการของ หน่วยเฉพาะกิจยะลา ให้เจ้าหน้าที่สนธิกำลังร่วม3ฝ่าย ออกปฏิบัติการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ตามที่ได้รับแจ้งทางแหล่งข่าว เพื่อค้นหาอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน

       

     โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่63/1ม.3บ.ลีมาปูโร๊ะ ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา โดยมี นางคอรียะ สะดียามู แสดงตน ขณะเข้าตรวจค้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจพบอากาศยานไร้คนขับ โดรน จำนวน1ลำและอุปกรณ์ส่วนควบต่าง ๆ ซึ่งเป็นไปตามที่แหล่งข่าวได้แจ้งให้ทางหน่วยทราบ

 

       เจ้าหน้าที่จึงได้ขออนุญาตในการตรวจยึด โดรน ลำดังกล่าว เพื่อดำเนินการตรวจสอบ ตามขั้นตอนของกฎหมาย และเชิญตัวคอรียะ สะดียามู ไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอยะหา จ.ยะลา ซึ่งในขั้นต้น ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์การบันทึกการบินจากตัวโดรน และข้อมูลการสอบปากคำเพิ่มเติมจากเจ้าของบ้านด้วย

-----

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ