ข่าว

ชาวบ้านผวาช้างป่าบุกกินพืชไร่ !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้าน ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา กลัวช้างป่าอาละวาดจนไม่กล้าออกไปกรีดยางพารา วอนผู้เชี่ยวชาญเร่งผลักดันกลับเข้าป่า พร้อมสั่งห้ามประชาชนเข้าใกล้

 

            วันที่ 15 พ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายเฉลิม สร้อยแสง หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ศรีพังงา ที่ 2 สะพานพระอร่าม จ.พังงา ว่าขณะนี้ช้างป่า เพศผู้ อายุประมาณ 7 ปี ที่พลัดหลงฝูงจากเทือกเขานมสาว อ.คุระบุรี จ.พังงา ได้บุกเข้ามาทำลายพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้าน ม.1 ม.2 ม.3 และ ม.7 ต.คุระ ว่า

 

 

 

 

            ขณะนี้ช้างป่าตัวดังกล่าวได้อยู่ห่างจากเขตเทศบาลตำบลคุระบุรี และห่างจากบ้านพักนายอำเภอเพียง 300 เมตร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อุทยานหน่วยพิทักษ์ศรีพังงา ที่ 2 สะพานพระอร่าม แจ้งเตือนประชาชนว่าขณะนี้ช้างป่าได้หากินอยู่ที่สวนปาล์มน้ำมัน หลังโรงงานน้ำแข็ง ม.1 บ้านทุ่งนา และช้างเริ่มมีอาการหงุดหงิดเกรี้ยวกราดจากการถูกรบกวน ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว

 

 

ชาวบ้านผวาช้างป่าบุกกินพืชไร่ !!

 

 

            จึงขอให้ประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องอย่าเข้าใกล้ หรือเดินทางมาดูช้าง เพราะจะทำให้เกิดอันตรายได้ เนื่องจากช้างป่ามีอาการเครียดค่อนข้างดุร้าย ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อุทยานหน่วยพิทักษ์ศรีพังงา ที่ 2 สะพานพระอร่าม พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 20 นาย เฝ้าระวังและค่อย ๆ ผลักดันอย่าให้ช้างป่าตัวนี้เข้าไปในเขตชุมชนที่มีบ้านเรือนจำนวนมากอาศัยอยู่

 

 

ชาวบ้านผวาช้างป่าบุกกินพืชไร่ !!

 

 

            เบื้องต้นทางทางเจ้าหน้าที่อุทยานหน่วยพิทักษ์ ศรีพังงา ที่ 2 สะพานพระอร่าม ได้ทำหนังสือไปยังกรมอุทยานฯเพื่อส่งผู้เชี่ยวชาญเรื่องช้างป่า เข้ามาดำเนินการผลักดันช้างกลับสู่ป่าลึก แต่ขณะนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาดำเนินการ ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่หวาดกลัวไม่กล้าออกจากบ้าน และไม่กล้าออกไปกรีดยางพารา จึงวอนให้ทางหน่วยงานภาครัฐส่งผู้เชี่ยวชาญเข้าช่วยเหลือ พร้อมทั้งให้การช่วยเหลือเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นกับพืชผลทางการเกษตรและบ้านเรือนประชาชนที่ถูกช้างป่าทำลายเสียหาย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ