ข่าว

พายุถล่ม 5 หมู่บ้าน 'บุรีรัมย์' บ้าน-รร.พังยับ!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พายุถล่ม จ.บุรีรัมย์ 5 หมู่บ้านอ่วม หลังคาโรงเรียนปลิวว่อน เสียหายยับ บ้านพังกว่า 20 หลัง โรงเรียนเลื่อนเปิดเรียน ห่วงความปลอดภัยเด็ก

 

               พายุฝนพัดถล่ม 5 หมู่บ้านที่ จ.บุรีรัมย์ บ้านเรือนและโรงเรียนเสียหายยับ นักเรียน 200 คน เลื่อนเปิดเรียนออกไป ยังไม่ให้เด็กมาโรงเรียน เป็นห่วงความปลอดภัย ขณะนายกเทศมนตรี ลงพื้นที่สำรวจ 5 หมู่บ้าน โดนพายุพัดบ้านพังกว่า 20 หลัง รายงานอำเภอ จังหวัดช่วยเหลือด่วน

 

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 13 พฤษภาคม 61 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุพายุฝนพัดกระหน่ำ และลมกรรโชกแรงในหลายพื้นที่ของจังหวัดบุรีรัมย์ ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนในหลายพื้นที่ถูกพายุพัดเสียหาย โดยเฉพาะบ้านเรือนประชาชนใน ต.ศรีสตึก อ.สตึก

 

 

พายุถล่ม 5 หมู่บ้าน 'บุรีรัมย์' บ้าน-รร.พังยับ!!

 

 

               ซึ่งพายุฝนและแรงลม ได้พัดเอาหลังคาบ้านเรือนประชาชน ทำให้หลังคาสังกะสีปลิวหลุดออกได้รับความเสียหาย  นอกจากนี้แรงลมพายุยังได้พัดเอาเสาไฟฟ้าหลายต้นล้มระเนระนาด ทำให้กระแสไฟฟ้าดับทั้งตำบลนานกว่า 2 ชั่วโมง และต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นล้มขวางถนนในหมู่บ้าน ทำให้การสัญจรไปมายากลำบาก

 

              ขณะที่อาคารอเนกประสงค์ (หอประชุม)  โรงเรียนบ้านคูขาด หมู่ 6 ต.ศรีสตึก ถูกลมพัดหอบลงมากองบริเวณสวนไร่มันสำปะหลังของชาวบ้าน ต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ชาวบ้านเรียกว่า ต้นสน มีอายุเกือบ 100  ปี ได้หักโค่นล้มทับศาลาที่พัก อนุสรณ์ 80 ปี ของโรงเรียน ได้รับความเสียหาย เสาไฟ้าล้มหลายต้น โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

 

                นางเพลินจิตร  นัดกล้า ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคูขาด กล่าวว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฤดูร้อน ฝนตกและลมกรรโชกแรง ภายในโรงเรียนนานกว่า 30 นาที จนทำให้ไฟฟ้าดับทั้งโรงเรียน

 

 

พายุถล่ม 5 หมู่บ้าน 'บุรีรัมย์' บ้าน-รร.พังยับ!!

 

 

               หลังพายุฝน และลมสงบ จึงได้ออกตรวจตราตามอาคารเรียน พบว่าหอประชุม หลังคาโดนลมพายุพัดหอบปลิวหายไป ศาลาที่พัก ถูกต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นล้มทับได้รับความเสียหาย เสาไฟฟ้าล้มหลายต้น และต้นไม้ในสวนพฤษกศาสตร์โค่นล้มหลายต้น จึงรายงานให้ทาง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 ทราบ

 

 

พายุถล่ม 5 หมู่บ้าน 'บุรีรัมย์' บ้าน-รร.พังยับ!!

 

 

               ซึ่งคาดว่ามูลค่าเสียหายมากกว่า 5 แสนบาท จะต้องซ่อมแซมอาคารอเนกประสงค์ (หอประชุม) และเครื่องเสียงของโรงเรียนที่พังเสียหาย

 

 

พายุถล่ม 5 หมู่บ้าน 'บุรีรัมย์' บ้าน-รร.พังยับ!!

 

 

                ซึ่งทางโรงเรียนมีกำหนดจะประชุมผู้ปกครองนักเรียนในวันพรุ่งนี้ (15 พฤษภาคม 2561) ที่หอประชุมของโรงเรียน แต่หอประชุมพัง คงต้องหาสถานที่ประชุมผู้ปกครองเป็นการชั่วคราวก่อน ส่วนเด็กนักเรียน 200 คน จะยังไม่ให้มาโรงเรียนในช่วงนี้ จนกว่าทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจะมาติดตั้งเสาไฟฟ้าที่ล้มให้เรียบร้อยเสียก่อน และทำการตัดต้นไม้ใหญ่ 3 ต้น ที่โค่นล้มขวางอยู่ในโรงเรียนให้เสร็จเรียบร้อย เพราะห่วงความปลอดภัยของเด็กนักเรียนเป็นสำคัญ ซึ่งต้องหารือคณะครู กับกรรมการสถานศึกษาอีกครั้ง โดยคาดว่าจะสามารถเปิดทำการเรียนการสอนให้เด็กนักเรียนมาโรงเรียนได้ตามปกติ  ในวันที่ 21 พฤษภาคม นี้

 

 

พายุถล่ม 5 หมู่บ้าน 'บุรีรัมย์' บ้าน-รร.พังยับ!!

 

 

               ด้าน นายพงษ์ศักดิ์ โพธิ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลศรีสตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ นำเจ้าหน้าที่เทศบาล ร่วมกับผู้นำชุมชน จิตอาสา เข้าให้การช่วยเหลือขนย้ายข้าวของ และซ่อมแซมบ้านเรือนที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อคืนวันที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

 

 

พายุถล่ม 5 หมู่บ้าน 'บุรีรัมย์' บ้าน-รร.พังยับ!!

 

 

                โดยจากการสำรวจพบว่า มีบ้านเรือน โรงเรียน 5 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ 1 บ้านขาม หมู่ 4 บ้านสระกระจาย หมู่ 5 บ้านหนองบัวจ้าวป่า หมู่ 6 บ้านคูขาด และหมู่ 11 บ้านหนองบัวเงิน ถูกพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำพังเสียหายกว่า 20 หลัง มีพังเสียหายทั้งหลัง 1 หลัง

 

 

พายุถล่ม 5 หมู่บ้าน 'บุรีรัมย์' บ้าน-รร.พังยับ!!

 

 

               โดยบางหลังได้ถูกลมพัดเอาหลังคาบ้านปลิวไปไกลกว่า 100 เมตร อีกทั้งมีต้นไม้หักโค่นล้มทับสายไฟฟ้าหลายต้น  ซึ่งได้รายงานให้ทางนายอำเภอสตึก สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และผู้ว่าราชการจังหวัด รับทราบแล้ว เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือตามระเบียบราชการต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ