ข่าว

ปูนบำเหน็จ 5 ขั้น 4 ชั้นยศ"ตำรวจ"เหยื่อค้ายา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภาค 4 ปูนบำเหน็จ 5 ขั้น 4 ชั้นยศตำรวจเหยื่อค้ายา จาก"ส.ต.ท.ศรัญ"เป็น"ร.ต.ต.ศรัญ" ญาติได้รับสิทธิประโยชน์ 1,5 ล้านบาท-ตำรวจที่บาดเจ็บรับ2.6แสนบาท

 

         ความคืบหน้า เหตุยิงปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ สายสืบตำรวจภูธร ภาค 4 กับคนร้ายคดียาบ้า ที่บ้านดงสมบูรณ์ หมู่ที่ 2 ต.ดงสมบูรณ์ อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ ตรงบริเวณ แพปลาลำน้ำปาวตอนเหนือ

 

     

 

            เป็นเหตุให้ ด.ต.ปราโมทย์ ทิพย์มงคล เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กองกำกับการสืบสวน 2 ตำรวจภูธรภาค 4 ได้รับบาดเจ็บตรงแขนข้างซ้าย แต่ ส.ต.ท.ศรัญ มุทาพร ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ขณะว่ายน้ำไปช่วยเพื่อนจนจมลงไปในน้ำ แม้ร้องขอชีวิตแต่คนร้ายกลับไม่ปราณี ส่วนคนร้ายหลบหนีไปได้ ตามที่เสนอข่าวไป

 

     โดยเมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 12 พฤษภาคม 2561 นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.อ.สมบัติ จินดาศรี ผู้บังคับการกรมทหารม้าที่ 6 รองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ นายธนูสินธุ์ ไชยศิริ ปลัด จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ได้เข้าไปดูศพนายสุริยันต์หรือน้อย เหล็กเพชร ผู้ต้องหาคดียาบ้า ซึ่งใช้อาวุธปืนยิง ส.ต.ท.ศรัญ มุทาพร อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธร ภาค 4 เสียชีวิต ในลำน้ำปาว เขตตำบลดอนสมบูรณ์ อำเภอท่าคัน จังหวัดกาฬสินธุ์ และได้หลบหนีไป

 

ปูนบำเหน็จ 5 ขั้น 4 ชั้นยศ"ตำรวจ"เหยื่อค้ายา

พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย  

        ซึ่งหลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททอง โอสถ ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ 4 ,พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ ผบก.สืบสวน ตำรวจภูธรภาค 4 และกำลังจากชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ กว่า 200 คน เร่งติดตามสืบสวนหาข่าวไล่ล่าจับกุม

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การไล่ล่าตัวคนร้ายซึ่งเต็มไปด้วยความเข้มข้น กระทั่งเมื่อเวลา 01.30 น. โดยร.ต.อ.ธีรวัจน์ สินธุไสย์ ร้อยเวร สภ.หนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งมีเหตุวิสามัญคนร้ายคดีนี้ จึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่อัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ ทีมแพทย์ชันสูตรโรงพยาบาลหนองกุงศรี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

          เจ้าหน้าที่พบศพ นายสุริยันต์ หรือน้อย เหล็กเพชร อายุ 48 ปี คนร้าย นอนตายจมกองเลือดอยู่บนถนนสายบ้านพรมลี หมู่ที่ 12 ตำบลหนองบัว อำเภอหนองกุงศรี ในสภาพนอนคว่ำ ศพสวมเสื้อคลุมสีดำ กางเกงยีนส์สีน้ำเงินเข้ม มีอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 กระบอก

 

ปูนบำเหน็จ 5 ขั้น 4 ชั้นยศ"ตำรวจ"เหยื่อค้ายา

 

         จากการชันสูตรพลิกศพ ถูกยิงเข้าที่บริเวณลำตัว ตรงท้องน้อยด้านหน้า 5 นัด และที่ด้านหลังตรงเอวด้านซ้าย 1 นัด โดยมีญาติได้เข้ามายืนยันว่าคนที่ตายคืนนายสุริยันต์หรือน้อย เหล็กเพชร เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพส่งต่อสถาบันนิติวิทยาศาสตร์จังหวัดขอนแก่น

 

         พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การติดตามตัวคนร้ายครั้งนี้ เป็นการระดมกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ทั้งชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งติดตามมาตั้งแต่เกิดเหตุ ตามคำสั่งของ พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ให้เร่งคลี่คลายคดี เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืนและจิตใจเหี้ยมโหดและพยามที่จะหลบหนี

 

        “การติดตามไล่ล่า ตั้งแต่หลังเกิดเหตุจนมาถึงในช่วงเย็นวันที่ 11 พฤษภาคม 2561 สายสืบได้ทราบข่าวว่า คนร้าย ยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในเขตตำบลดอนสมบูรณ์ อำเภอท่าคันโท จึงได้นำกำลังเข้าทำการปิดล้อมและกระชับพื้นที่ในเขตอำเภอท่าคันโท และไปพบตัวอีกครั้ง ในป่าอ้อยตรงบ้านพรมลี หมู่ที่ 12 ตำบลหนองบัว อำเภอหนองกุงศรี

 

         จึงได้กระจายกำลังปิดล้อมเพื่อให้มอบตัว แต่คนร้ายยังไม่ยอมหยุด ซ้ำยังวิ่งหลบหนี และได้เปิดฉากยิงปะทะเจ้าหน้าที่ ขึ้นมาบนถนนบ้านพรมลี ตรงจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ซึ่งกระจายกำลังปิดล้อมจึงได้ยิงสกัด จนเป็นเหตุให้ นายสุริยันต์หรือน้อย เหล็กเพชรเสียชีวิต” ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวในที่สุด

 

 

          ด้านนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า นอกจากการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการกวาดล้างยาเสพติด ในส่วนของทางจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เปิดยุทธการฟ้าแดดสงยาง และได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นอย่างต่อเนื่อง แต่ผลจากเหตุการณ์นี้ถือได้ว่า คนร้ายที่ไปเกี่ยวพันกับยาเสพติดหรือยาบ้า มีอาวุธปืน ดังนั้นการทำงานจึงต้องเพิ่มความรัดกุมและก็ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว “มุทาพร” ด้วย ในส่วนของจังหวัดกาฬสินธุ์ ก็ขอความร่วมมือในการแจ้งเบะแสของเครือข่ายค้ายาเสพติด ซึ่งทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกันกวาดล้างให้หมดไปจากจังหวัดกาฬสินธุ์

 

       ขณะที่ พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า นับจากนี้การติดตามจับกุมคนร้ายโดยเฉพาะในคดียาเสพติดจะต้องเพิ่มความระมัดระวังและเฉียบขาดมากขึ้น และจะต้องเตรียมพร้อมทันทีหากคนร้ายต่อสู้ขัดขืน

 

         "และสำหรับความสูญเสีย ส.ต.ท.ศรัญ มุทาพร ครั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสีย เพราะถือเป็นตำรวจน้ำดี มีอนาคตไกล ในส่วน ตำรวจภูธรภาค 4 ได้ทำเรื่องเพื่อขออนุมัติ ให้ ส.ต.ท.ศรัญ มุทาพร โดยจะมีการปูนบำเหน็จ 5 ขั้น และให้เลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น 4 ชั้น ยศ เป็น ร.ต.ต. แต่เนื่องจาก ส.ต.ท.ศรัญฯ มีพี่สาวซึ่งจบปริญญาโท ทางสำนักงานตรวจแห่งชาติ ก็จะบรรจุเข้ารับราชการในยศ ร้อยตำรวจตรี ทันทีตามความสมัครใจในอนาคต"ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าว

 

       ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4   กล่าวอีกว่า แต่สำหรับการช่วยเหลือเบื้องต้น ส.ต.ท.ศรัญฯ ญาติจะได้รับเงินจากสิทธิประโยชน์ จากเงินกองทุนสวัสดิการตำรวจ เงินฌาปณกิจสงเคราะห์ เงินสมาคมแม่บ้านตำรวจ เงินช่วยเหลือพิเศษ 3 เดือน เงินบำเหน็จตกทอด เงินบำนาญพิเศษ พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายในคดีอาญา- ค่าตอบแทน เงินรางวัลยาเสพติด เงินกองทุน ป.ป.ส. เงินมูลนิธิ ป.ป.ส. รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,587,270 บาท และทางสำนักงานตำรวจภูธรภาค 4 ก็จะจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพให้อย่างสมเกียรติ ที่วัดโพธิ์ชัย จังหวัดหนองคาย และขอให้ ตำรวจทุกนายถือเป็นแบบอย่างในการเสียสละ ได้สมกับเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ของประชาชนโดยแท้

 

         “ สำหรับ ด.ต.ปราโมทย์ ทิพย์มงคล ผบ.หมู่กก.สส.2 บก.สส.ภาค 4 ซึ่งได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนด้านซ้าย จะได้รับเงินตามสิทธิประโยชน์ จากเงินกองทุนสวัสดิการ เงินตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญ เงินสมาคมแม่บ้านตำรวจ เงินรางวัลยาเสพติด เงินกองทุน ป.ป.ส. เงินมูลนิธิ ป.ป.ส.และเงิน พ.ป.ผ.ไม่เกิน 2 ขั้นรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 260,000บาท” ผบช.ภ.4 กล่าวฯ

       

        สำหรับเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2561 เวลา 15.00 น.ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ 3 นาย ประกอบด้วย ด.ต.ปราโมทย์ ทิพย์มงคล ,ด.ต.อมฤตย ละลี,และ ส.ต.ท.ศรัญ มุทาพร ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน สภ.บ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น ช่วยราชการ ชุดสืบสวน กองกำกับการ 2 ตำรวจภูธร ภาค 4 เข้าทำการจับกุมตัว นายสุริยันต์หรือน้อย เหล็กเพชร อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลกาฬสินธุ์ เลขที่ 1623/2561

 

        ซึ่งหลบหนีระหว่างปล่อยตัวชั่วคราวในคดีมี ยาเสพติด หรือยาบ้า ไว้ในครอบครอง แต่ระหว่างเข้าจับกุม คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้ เป็นเหตุให้ ด.ต.ปราโมทย์ ทิพย์มงคล ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้ายส่วนส.ต.ท.ศรัญ มุทาพร ถูกยิงและตกน้ำเสียชีวิต จนมีการไล่ล่าและทำการวิสามัญคนร้ายจนเสียชีวิต

 

 

ปูนบำเหน็จ 5 ขั้น 4 ชั้นยศ"ตำรวจ"เหยื่อค้ายา

 

 

ปูนบำเหน็จ 5 ขั้น 4 ชั้นยศ"ตำรวจ"เหยื่อค้ายา

 

 

ปูนบำเหน็จ 5 ขั้น 4 ชั้นยศ"ตำรวจ"เหยื่อค้ายา

 

 

ปูนบำเหน็จ 5 ขั้น 4 ชั้นยศ"ตำรวจ"เหยื่อค้ายา

 

 

ปูนบำเหน็จ 5 ขั้น 4 ชั้นยศ"ตำรวจ"เหยื่อค้ายา

 

        ส่วนประวัติ "ส.ต.ท.ศรัญ มุทาพร" อายุ 26 ปี อดีต เป็นนักว่ายน้ำของโรงเรียนประจำจังหวัด ซึ่งเมื่อจบการศึกษาได้สอบเข้า ตำรวจและได้เข้ารับราชการตำรวจในปี 2556 และรับราชการอยู่ที่ สภ.บ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น ปฏิบัติหน้าที่ ผบ.หมู่งานสืบสวนฯ

 

        ระหว่างนั้น "พ.ต.อ.เกษม มุทาพร" ผกก.สภ.หนองคาย บิดา เดิมเป็น ผกก.สืบสวน กองกำกับการ 2 ตำรวจภูธรภาค 4 จึงได้ขอตัวลูกชายมาช่วยราชการ ก่อนที่ จะย้ายไป ปฏิบัติหน้าที่ ในฐานะ "ผกก.เรนูนคร จังหวัดนครพนม" และได้ทำ"คดีครูจอมทรัพย์  แสนเมืองโคตร"

 

          และได้รับเลือกมาดำรงตำแหน่งเป็น "ผกก.สภ.เมืองหนองคาย" จังหวัดหนองคายในปัจจุบัน

 

        เหนืออื่นใด "ส.ต.ท.ศรัญ   มุทาพร" ผู้เสียชีวิต เป็นคนมีอุปนิสัยใจคอดี และมีความสนิทสนมกับพ่อ เนื่องจากอายุยังน้อย พ่อจึงฝากให้ รุ่นพี่ในกองสืบฯ ดูแล และถือว่าเป็นตำรวจที่มีอนาคตไกล และเตรียมที่จะสอบตำรวจชั้นสัญญาบัตรในอนาคต แต่ต้องมาถูกยิง ขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ว่ายน้ำไปช่วยเพื่อนตำรวจจนเสียชีวิตเสียก่อน

---***---

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ