ข่าว

ยาบ้าเหิม!! ตร.ภาค4 สั่งจับตาย!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ภาค 4 สั่งไล่ล่าร้ายค้ายาบ้ายิงตำรวจดับ!ขัดขืน"จับตาย"ขณะที่กู้ภัยใช้เวลา 20 ชม.ค้นหาศพ"ส.ต.ท.ศรัญ มุทาพร"พบประวัติเป็นตร.น้ำดีลูกชายผกก.สภ.หนองคาย

 

        เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 11 พ.ค. 2561 พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์

 

         ติดตามเหตุคนร้ายคดียาเสพติดยิงปะทะ ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค 4 โดยมี นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ และ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 4 ชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ และคลี่คลายคดีจากตำรวจภูธรภาค 4 , สภ.หนองกุงศรี สภ.ท่าคันโท สภ.คำม่วง กว่า 200 นาย ร่วมติดตามและรายงานสถานการณ์

       

         โดยที่ห้องประชุม สภ.ท่าคันโท ชุดสืบสวนได้รายงานสถานการณ์เหตุดังกล่าว ว่า เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2561 ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ 3 นาย ประกอบด้วย ด.ต.ปราโมทย์ ทิพย์มงคล ด.ต.อมฤตย ละลีและ ส.ต.อ.ศรัญ มุทาพร ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน สภ.บ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น ช่วยราชการชุดสืบสวน กองกำกับการ 2 ตำรวจภูธร ภาค 4 เข้า จับกุมตัว นายสุริยันต์ หรือน้อย เหล็กเพชร อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลกาฬสินธุ์ เลขที่ 1623/2561 ซึ่งหลบหนีระหว่างปล่อยตัวชั่วคราวในคดีมียาเสพติด หรือยาบ้า ไว้ในครอบครอง แต่ระหว่างเข้าจับกุม คนร้ายใช้อาวุธปืนยิง เป็นเหตุให้ ด.ต.ปราโมทย์ ทิพย์มงคล ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้าย ส่วนส.ต.ท.ศรัญ มุทาพร ถูกยิงและตกน้ำหายไป คาดว่าเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหาศพ และได้จัดชุดไล่ล่าคนร้ายอย่างเร่งด่วน

 

       พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ,พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 และ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้ลงพื้นที่ ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของบ้านดอนสมบูรณ์ ต.ดอนสมบูรณ์ อ.ท่าคันโท เป็นเขตน่านน้ำในลำน้ำปาว ติดกับเขตอำเภอหนองกุงศรี โดยได้นั่งเรือเข้าไปตรวจสอบแพปลา ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากฝั่งถึง 2 กิโลเมตร โดยพบรอยการต่อสู้ คราบเลือด กระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ

 

      พล.ต.ท.สุรชัย กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการเข้ามาปฏิบัติหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด เนื่องจากขณะนี้นโยบายของทางตำรวจภูธรภาค 4 ได้มีการเร่งรัดให้ติดตามคดีหมายจับค้างเก่า และคดียาเสพติด ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดกองสืบกองกำกับ 2 ตำรวจภูธรภาค 4 ได้เข้ามาปฏิบัติงานไล่ล่าผู้ต้องหาคดีหมายจับในพื้นที่ อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ เพื่อติดตามจับกุมนายสุริยันต์ หรือน้อย เหล็กเพชร อายุ 48 ปี อดีตแพทย์ประจำตำบลดงสมบูรณ์ และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ในคดียาเสพติดที่หลบหนีและเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่มีหมายจับ โดยทางตำรวจภูธรภาค 4 ได้สั่งการให้เข้ามาจับกุม ซึ่งกำลังเจ้าหน้าที่มากันหลายนาย

 

      “แต่บริเวณจุดเกิดเหตุเข้ามาทั้งหมด 3 คน หลังจากสืบทราบว่าผู้ต้องหาหนีมากบดานที่บริเวณนี้ ก่อนเกิดเหตุด.ต.อมฤตย ละลี ได้เข้าควบคุมตัวภรรยาผู้ต้องหาไว้ ส่วนอีก 2 นาย คือ ด.ต.ปราโมทย์ ทิพย์มงคล และส.ต.ท.ศรัญ มุทาพร ได้พายเรือเข้าไปยังแพกลางน้ำ ซึ่งเมื่อมาถึงและแสดงตัวปรากฏว่าผู้ต้องหากระโดดน้ำหนี ด.ต.ปราโมทย์ จึงพายเรือตามและรอให้ผู้ต้องหาหมดแรง จนใกล้ถึงตัวแต่ผู้ต้องหากลับพยายามคว่ำเรือตำรวจ ทำให้ส.ต.ท.ศรัญ ซึ่งรออยู่ที่แพกระโดดน้ำลงไปช่วยเพื่อน หลังจากนั้นผู้ต้องหายิง ด.ต.ปราโมทย์ถูกที่แขนจนตกจากเรือ และยิงซ้ำ ทำให้ ด.ต.ปราโมทย์ว่ายน้ำหลบเข้าไปที่แพ

 

ยาบ้าเหิม!! ตร.ภาค4 สั่งจับตาย!!

 

     จากนั้นผู้ต้องได้ขึ้นเรือ แล้วใช้ปืนเล็งไปยัง ส.ต.ท.ศรัญ ซึ่งกำลังว่ายน้ำอยู่ และมาถึงเรือ จึงพยายามร้องขอชีวิตว่าอย่างยิง ทางด.ต.ปราโมทย์ ที่กำลังได้รับบาดเจ็บก็ตะโกนบอกอย่ายิง แต่ผู้ต้องหาไม่ฟัง พร้อมจ่อยิงส.ต.ท.ศรัญ กระสุนถูกศีรษะ จนเสียชีวิตและจมน้ำหายไป ก่อนหลบหนีผู้ต้องหายังนำเอาปืนของตำรวจไปด้วยอีก 2 กระบอก สำหรับพฤติกรรมดังกล่าวถือว่าเป็นการก่อเหตุที่โหดเหี้ยมมาก ไม่มีความปราณี และถือเป็นบุคคลอันตราย ซึ่งขณะนี้ได้ระดมชุดสืบสวนทั้งหมดเร่งไล่ล่าตัวผู้ต้องหาแล้ว ส่วน ส.ต.ท.ศรัญ หลังจากที่เจ้าหน้าที่พบศพแล้วจะมีการจัดพิธีให้สมเกียรติ” พล.ต.ท.สุรชัย กล่าว 

 

   

          เมื่อเวลา 12.00. น. มีรายงานว่า ทีมประดาน้ำสามารถค้นหาร่างของ ส.ต.ท.ศรัญ มุทาพร ศพลอยขึ้นผิวน้ำห่างจากแพจุดเกิดเหตุไปประมาณ 50 เมตร จากการตรวจสอบสภาพศพกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ ศพถูกยิงเข้าที่บริเวณศีรษะกระสุนเจาะกะโหลก บริเวณกกหู และท้ายทอย คาดว่าระหว่างเกิดเหตุคงจะมุมน้ำหนีแต่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงลงในน้ำจนเสียชีวิต

 

    ด้าน พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.หนองคาย พ่อของ ส.ต.ท.ศรัญ มุทาพร ซึ่งเห็นศพลูกชายสีหน้านิ่งขรึมน้ำตาคลอ กล่าวว่า เชื่อว่าคงจะถูกยิงระหว่างที่หลบหนี ลูกชายปกติเป็นนักว่ายน้ำเมื่อเกิดเหตุการณ์แล้วก็ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ ได้

 

         อย่างไรก็ตามการติดตามไล่ล่าตัวคนร้ายขณะนี้ ทวีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น มีการตรวจสอบเส้นทางเข้าออกจากถนนทุกสาย ทั้งการตั้งด่านและมีการประสานไปยังด่านตรวจคนเข้าเมืองเพื่อป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศด้วย อีกทั้งยังมีการเรียกสอบปากคำ พยานในบริเวณที่เกิดเหตุหลายคน ซึ่งส่วนใหญ่ให้การว่าเห็น ตำรวจพายเรือเข้าไปจับกุม คงคิดว่า คนร้ายไม่มีอาวุธปืน จึงไม่ทันระวังตัวจึงทำให้ถูกยิงจนเสียชีวิต

 

 

ยาบ้าเหิม!! ตร.ภาค4 สั่งจับตาย!!

 

         สำหรับประวัติ ส.ต.ท.ศรัญ มุทาพร อายุ 26 ปี อดีต เป็นนักว่ายน้ำของโรงเรียนประจำจังหวัด ซึ่งเมื่อจบการศึกษาได้สอบเข้ารับราชการเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ารับราชการปี 2556 ที่ สภ.บ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น ปฏิบัติหน้าที่ ผบ.หมู่งานสืบสวนระหว่างนั้น พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.หนองคาย บิดา เดิมเป็น ผกก.สืบสวน กองกำกับการ 2 ตำรวจภูธรภาค 4 จึงได้ขอตัวลูกชายมาช่วยราชการ ก่อนที่จะย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ ในฐานะ ผกก.เรนูนคร จังหวัดนครพนม ทำคดีครูจอมทรัพย์ และได้รับเลือกมาดำรงตำแหน่งเป็น ผกก.สภ.เมืองหนองคาย ในปัจจุบัน

 

 

ยาบ้าเหิม!! ตร.ภาค4 สั่งจับตาย!!
 

         ทั้งนี้ส.ต.ท.ศรัญ ผู้ตาย เป็นคนมีอุปนิสัยใจคอดี และมีความสนิทสนมกับพ่อ เนื่องจากอายุยังน้อย พ่อจึงฝากให้ รุ่นพี่ในกองสืบดูแล และถือว่าเป็นตำรวจที่มีอนาคตไกลและเตรียมที่จะสอบตำรวจชั้นสัญญาบัตรในอนาคตแต่ก็มาเกิดเหตุการณ์นี้เสียก่อน

-----***----

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ