ข่าว

วิกฤต!! 'หาดนาจอมเทียน' น้ำเสียทะลักออกสู่ทะเล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หาดนาจอมเทียน วิกฤตหนัก น้ำเสียไหลทะลักออกสู่ทะเล จนดำทะมึนไปทั่วชายหาด ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไกลกว่า 1 กม. นักท่องเที่ยวเผ่นหนีไม่กล้าลงเล่นน้ำทะเล

 

               จนท.ตรวจสอบเหตุน้ำเสียจำนวนมาก ถูกปล่อยทิ้งไหลลงสู่ทะเล บริเวณท่อน้ำทิ้งสามแยกหน้าร้านอาหารดังย่านชายหาดนาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทำให้น้ำทะเลมีสีดำเข้ม ส่งกลิ่นเหม็นไกลกว่า 1 กม. นักท่องเที่ยวไม่กล้าลงเล่นน้ำ

 

               เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 7 พ.ค.2561 นายอัครสิงห์ สิงหฤกษ์ ผอ.ส่วนอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล สนง.บริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 2 พร้อมด้วย นายปรัตรวีร์ วิจบ ปลัดอาวุโส ฝ่ายปกครองสัตหีบ พ.ต.อ.อาทร ชิ้นทอง ผกก.สภ.นาจอมเทียน นายจิรศักดิ์ สุภารส ผอ.กองช่าง ทต.นาจอมเทียน นายสุพจน์ อินแย้ม ผญบ.นาจอมเทียน หมู่ 1 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าร่วมตรวจสอบเหตุมีน้ำเสียจำนวนมาก ถูกปล่อยทิ้งไหลลงสู่ทะเล บริเวณท่อน้ำทิ้งสามแยกหน้าร้านอาหารปูเป็น ชายหาดนาจอมเทียน ม.1 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทำให้น้ำทะเลมีสีดำเข้ม สร้างมลภาวะเป็นพิษ และส่งกลิ่นเหม็นไปโดยรอบรัศมี 1 กม. ส่งผลให้นักท่องเที่ยวไม่กล้าลงเล่นน้ำบริเวณดังกล่าว

 

 

วิกฤต!! 'หาดนาจอมเทียน' น้ำเสียทะลักออกสู่ทะเล

 

 

               นายทวีทรัพย์ ผุดผาด ผช.ผญบ.นาจอมเทียนหมู่ 1 เปิดเผยว่า ท่อน้ำทิ้งที่ไหลออกสู่ทะเลตรงจุดดังกล่าว เป็นจุดปลายทางที่ไหลตรงมาจากท่อระบายน้ำเสียบนถนน ตามเส้นทางต่างๆ ที่ตัดผ่านสถานประกอบการ ครัวเรือน และหนองบึง ในทุกปีเมื่อมีฝนตกชุกต่อเนื่อง ก็จะประสบกับปัญหาเช่นนี้

 

               ที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยว และชาวบ้าน มานานหลายปี หลังมีน้ำเสียไหลทะลักลงสู่ทะเล ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขตลอด ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้น ตนนั้นก็ไม่ทราบแน่ชัดว่าน้ำเสียดังกล่าวนั้นถูกปล่อยมาจากที่ใด

 

 

วิกฤต!! 'หาดนาจอมเทียน' น้ำเสียทะลักออกสู่ทะเล

 

 

               นายจิรศักดิ์ สุภารส ผอ.กองช่าง ทต.นาจอมเทียน กล่าวว่า ปัญหามีน้ำเสียไหลทะลักออกสู่ทะเล เกิดขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังมีนักเที่ยวถ่ายคลิปดังกล่าวเผยแพร่ลงสู่โซเชียล ภายหลังเกิดเหตุได้เร่งหาทางแก้ไขในทันที

 

 

วิกฤต!! 'หาดนาจอมเทียน' น้ำเสียทะลักออกสู่ทะเล

 

 

               ทั้งนี้ ปัญหาดังกล่าวสืบเนื่องจากพื้นที่ตำบลนาจอมเทียน ไม่มีที่บำบัดน้ำเสีย ปัจจุบันได้แก้ไขด้วยการสูบน้ำเสียเข้าไปบำบัดยัง โรงบำบัดน้ำเสียซอยวัดบุณย์กัญจนาราม เมืองพัทยา ก่อนปล่อยทิ้งลงสู่ทะเล แต่ปัญหาลักษณะเช่นนี้ มักเกิดขึ้นในช่วงที่มีฝนตกลงมาติดต่อกันหลายวัน หรือมีฝนตกหนัก ทำให้น้ำทิ้งที่ตกค้างอยู่ตามท่อระบายน้ำที่คาดว่า จะมีอยู่ประมาณกว่า 2,000 คิว ได้ล้นทะลักจนเอ่อเกินปริมาณที่กำหนด ส่งผลให้น้ำเสียที่ตกค้างเหล่านั้น ไหลออกสู่ทะเลดังที่ปรากฏ

 

 

วิกฤต!! 'หาดนาจอมเทียน' น้ำเสียทะลักออกสู่ทะเล

 

 

               อย่างไรก็ตาม ทางเทศบาลฯ ได้เร่งแก้ไขปัญหานี้อย่างทันที เบื้องต้นได้มีการประสานไปยังเมืองพัทยา เพื่อขอสูบน้ำเสียเข้าสู่โรงบำบัดอย่างเร่งด่วน เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าว ที่กำลังสร้างมลภาวะเป็นพิษในทะเล และส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในขณะนี้ ซึ่งคาดว่า ปัญหาดังกล่าวจะถูกแก้ไขแล้วเสร็จในไม่กี่วันอย่างแน่นอน

 

 

วิกฤต!! 'หาดนาจอมเทียน' น้ำเสียทะลักออกสู่ทะเล

 

 

               นายอัครสิงห์ สิงหฤกษ์ ผอ.ส่วนอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญถึงผลกระทบในเรื่องนี้อย่างมาก พร้อมกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบสถานประกอบการ ร้านอาหารขนาดใหญ่ สถานประกอบการโรงแรม ที่มีการลักลอบปล่อยน้ำเสียลงทะเล โดยไม่มีการผ่านเข้าสู่กระบวนการบำบัดน้ำเสีย ซึ่งหากมีการตรวจพบก็ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างไม่มีข้อยกเว้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ