ข่าว

เร่งค้นหา !! หวั่นชายสติไม่ดีถูกฆาตกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นำสุนัขทหารออกค้นหาชายสติไม่ดีอาศัยในบ้านร้างกับญาติสติไม่ดีเช่นกัน หลังหายตัวไปพบเพียงคราบเลือด - รอยเลือดหยดเป็นทาง ญาติหวั่นเป็นเหตุฆาตกรรม

               เมื่อช่วงเย็น วันที่ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา หลังจากที่ พ.ต.ต.กิตติกรณ์ กาศลังกา สารวัตรสอบสวน สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุบุคคลหาย ที่ บ้านหนองมะกูด ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ในวันที่ 5 พ.ค. เบื้องต้น ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุบ้านร้างสองชั้น มีสภาพทรุดโทรม ด้านบนอาศัยอยู่ไม่ได้ ซึ่งมี นายถนอม หรือ นายจ๋อง ผู้สูญหาย และนายนม มีอาการทางสติไม่ดี อาศัยอยู่ด้วยกันสองคนที่ด้านล่าง ในพื้นที่พบมีร่องรอยของคราบเลือดอยู่ที่พื้นและจีวรเก่าตกอยู่ ซึ่งทั้งคู่หายไป ญาติเชื่อทะเลาะกันเองและกลัวเป็นเหตุฆาตกรรม เพราะอีกคนมีนิสัยรุนแรงชอบทำร้ายผู้คนหากไม่พอใจ จึงออกตามหาบุคคลทั้งสอง จนเมื่อเวลา 21.00 น. ได้พบนายนม ญาติผู้สูญหาย หลบซ่อนตัวอยู่ในวัดเพชรพิมาน ใกล้เคียงจุดที่เกิดเหตุ จึงนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.ปากช่อง แต่นายนมไม่สามารถให้การได้ เนื่องจากสติไม่ดี จึงไม่สามารถทราบได้ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นและนายจ๋องอยู่ที่ไหน ทำได้แต่เพียงควบคุมตัวเอาไว้ก่อน

 

 

 

 

               นายประเสริฐ แช่มทะเพียว อายุ 71 ปี ผู้เป็นพ่อ เล่าว่า ลูกชายชื่อนายถนอม (จ๋อง) แช่มทะเพียว อายุ 52 ปี มีสติไม่ดีมากว่า 20 ปี รูปร่างเล็กไม่ค่อยพูดจา ชอบอยู่อย่างสันโดษ ไปอาศัยนอนอยู่ในบ้านร้างห่างจากบ้านเพียงเล็กน้อย จนเมื่อหลายปีที่ผ่านมา ได้มีญาติที่มีอาการสติไม่ดีได้มาอาศัยอยู่ด้วยกัน ชื่อ นายนม ชาว จ.ชัยภูมิ มักจะมีนิสัยของอารมณ์ที่รุนแรงชอบทำร้ายผู้คน
               ทุกเช้า นายถนอม (ลูกชาย) หรือ นายจ๋อง จะต้องเดินมาเอาข้าวจากที่บ้านไปกินทุกวัน แต่เมื่อเช้าวันที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา ไม่เห็นลูกชายมาเอาข้าวไปกิน ซึ่งผิดสังเกต ทำให้ภรรยา (แม่นายถนอม) ออกไปดูที่บ้านร้าง ก็ไม่พบบุคคลทั้งคู่ แต่พบร่องรอยคราบเลือดและหยดเลือด เป็นทาง ในเบื้องต้นได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง ออกค้นหาทั้งวันก็ไม่พบ ได้มีการประสานงานขอกำลังจากเจ้าหน้าที่ทหารจากศูนย์การสุนัขทหาร กองพันสุนัขทหาร ปากช่อง เพื่อนำสุนัขทหารมาเพื่อค้นหาลูกชายแต่ก็ยังไม่พบตัว
               ร.ต.ศักดิ์สิทธิ์ เขจรสัตย์ หน.ชุดสุนัขสะกดรอย พร้อมด้วย จ.ส.ท.ณรงค์ฤทธิ์ โปสูงเนิน รอง หน.ชุดสะกดรอย ส.อ.ภาคภูมิ ยุตะวัน ผู้บังคับสุนัขสะกดรอย ชื่อ ยำยำ และ ส.อ.วิชัย สีหาบุตร ผู้บังคับสุนัขสะกดรอย ชื่อ ซาคิว กล่าวว่า ในการค้นหานั้นเนื่องจากว่าหลังจากที่ได้รับการประสานงานในการค้นหาผู้สูญหายนั้นตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มีการใช้คนในการค้นหาไปแล้วประกอบกับได้มีฝนตกลงมา และเป็นการข้ามวันมาแล้ว ในการค้นหาในวันนี้จึงมีอุปสรรคอยู่บ้าง เพราะผู้สูญหายไปเกินกว่า 3 ชั่วโมง ที่ผ่านมา ในพื้นที่สภาพแวดล้อมได้เปลี่ยนไปโดยเฉพาะสภาพดินฟ้าอากาศ ซึ่งวันนี้ได้ทำการค้นหาตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น การค้นหาทั้งวันก็ยังไม่พบ คงต้องให้มีการตรวจสอบของการหายตัวไปที่แน่นอนอีกครั้ง ซึ่งทางศูนย์การสุนัขทหารพร้อมให้การสนับสนุนตลอด 24 ชม.

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ