ข่าว

ขี่ จยย.ประกบชักลูกซองจ่อยิงดับ 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายขี่ จยย. 2 คัน ตามประกบยิง นศ.ปวส.ชั้นปีที่ 1 เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยปั๊มหัวใจกว่า 30 นาที สุดยื้อ

               7 พ.ค. 61  เมื่อเวลา 00.10 น.  ศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.พิษณุโลก ได้รับแจ้งเหตุฉุกเฉินขอความช่วยเหลือ มีวัยรุ่นถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 1 ราย บริเวณริมถนนเส้นพิษณุโลก - วัดโบสถ์ หมู่ 1 บ้านไผ่ค่อม ต.ปากโทก อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน เจ้าหน้าที่กู้ชีพเบนทูลโรงพยาบาลพุทธชินราช พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก รีบรุดไปตรวจสอบ

 

 

 

 

               ที่เกิดเหตุพบมีชาวบ้านยืนมุงดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิตของ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี นักศึกษา ปวส. ชั้นปีที่ 1 แผนกช่างไฟฟ้ากำลัง วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก ซึ่งถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นยิงเข้าที่บริเวณหน้าอกฝั่งซ้ายและท่อนแขนข้างซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ จำนวน 5 แห่ง นอนหายใจรวยรินจมกองเลือด เจ้าหน้าที่ได้ปั๊มหัวใจนานกว่า 30 นาที ไม่มีอาการตอบสนองใดๆ จึงช่วยกันเคลื่อนย้ายนำตัวส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลพุทธชินราช แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยมีเพื่อนชายรุ่นราวคราวเดียวกันที่มาด้วย 2 คน อยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
               จากการสอบสวน นายบี (นามสมมติ) อายุ 18 ปี เพื่อนร่วมชั้นเรียนของผู้เสียชีวิต ให้การว่า ก่อนหน้าเกิดเหตุตนเองพร้อมกับนายเอ ผู้เสียชีวิต และนายซี (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิท ได้ชักชวนพากันไปแข่งขันเตะฟุตบอล 7 คน ซึ่งจัดการแข่งขันที่โรงเรียนวัดธรรมาราม ต.วังฆ้อง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก เมื่อแข่งขันเสร็จก็ไม่ได้มีเรื่องกับใคร จึงพากันไปนั่งเล่นต่อที่บ้านเพื่อนในละแวกดังกล่าว กระทั่งมืดค่ำจึงขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน กลับบ้านพักในตัวเมืองพิษณุโลก โดยนายเอขี่รถจักรยานยนต์เพียงคนเดียว ส่วนตนขี่รถโดยมีนายซีนั่งซ้อนท้ายตามกันมาเรื่อยๆ
               กระทั่งมาถึงบริเวณสวนยิ่งพันธ์ ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม ปรากฏว่า มีคนร้ายโพกผ้าปิดบังใบหน้าขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ดรีม 125 สีชมพู ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน และรถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ จำนวน 2 คัน คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 3 คน ขี่แซงขึ้นมาประกบฝั่งขวาแล้วชักอาวุธปืนลูกซองสั้นออกมายิงใส่ตน 1 นัด กระสุนพุ่งเจาะไปที่ตัวรถแต่ไม่ถูกตัว จากนั้นคนร้ายได้หักลำกล้องใส่ลูกกระสุนกลับเข้าไปใหม่แล้วหันไปจ่อยิงนายเอที่ขี่มาคนเดียวจนรถล้มคว่ำ ก่อนจะขี่รถหลบหนีหายไปอย่างรวดเร็ว เมื่อตั้งสติได้จึงจอดรถลงไปช่วยอุ้มร่างของเพื่อนขึ้นรถจักรยานยนต์ซ้อนสามหนีตายมากว่า 10 กม. กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุได้แจ้งกับชาวบ้านว่าพวกตนถูกคนร้ายไล่ยิงมาจนเพื่อนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบว่ามาจากเรื่องใด เพราะไม่ได้มีเรื่องกระทบกระทั่งกับใครมาก่อน แต่อาจจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นที่คึกคะนองก็เป็นไปได้
               ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พรหมพิราม และ สภ.เมืองพิษณุโลก ได้นำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อเก็บหลักฐานสำคัญในคดี พร้อมจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี เพื่อเร่งสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ