ข่าว

เด้ง!! 5 เสือ สภ.เมืองหนองบัวลำภู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การหนองบัวลำภู สั่งเด้ง 5 เสือ สภ.เมือง เข้าศปก.ภูธรจังหวัด เซ่น ปล่อยให้มีมีการลักลอบเล่นการพนัน ถึงขั้นทหาร-ฝ่ายปกครอง ต้องออกโรงจับผู้ต้องหาได้ 36 คน

 

         ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2561 - พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีทหารและฝ่ายปกครองสนธิกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหา

 

        ที่ลักลอบเล่นการพนันไฮโล 36 คน อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.เมืองหนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 30 เม.ย.2561 ที่ผ่านมาว่า ล่าสุด พล.ต.ต.ชนวีร์ ชมาฤกษ์ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ได้เซ็นคำสั่งย้ายพ.ต.อ.ธนัช วิเสฏโฐ ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู พ.ต.ท.ศิริพงษ์ พหลชัยชูพงศ์ รองผกก.ปป.

 

        พ.ต.ท.มานะ ธัญญะวานิช รองผกก.สส. พ.ต.ท.สมคิด ชื่นชม สว.สส.และพ.ต.ท.สุชาติ สุทธิภาพ สว.ป. สภ.เมืองหนองบัวลำภู ให้ย้ายไปปฏิบัติราชการประจำศูนย์ปฏิบัติการ ตำรวจภูธรเมืองหนองบัวลำภู

       

      และมอบหมายให้พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ สุขเกษม รองผบก.ภ.หนองบัวลำภู เป็นผู้รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองหนองบัวลำภู จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

        สำหรับการออกคำสั่งดังกล่าวนั้น สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่มีการปล่อยละเลยให้มีการลักลอบเล่นการพนันจนมีการจับกุมผู้ต้องหาลักลอบเล่นการพนันได้ถึง 36 คนถือว่าเป็นข้อบกพร่องของตำรวจ ที่ไม่เข้มงวดกวดขันปล่อยประละเลย ให้มีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่รับผิดชอบ. ทั้งนี้ในการการสืบสวนข้อเท็จจริงต้องทำโดยรวดเร็ว เป็นธรรมเพื่อให้ความกระจ่างแก่สังคม

 

เด้ง!! 5 เสือ สภ.เมืองหนองบัวลำภู

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ

     

         รองโฆษก ตร.  ระบุว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับทุกพื้นที่มาตลอดในการป้องกัน ปราบปราม ไม่ให้มีการปล่อยปละละเลย อบายมุข บ่อนการพนัน สถานบริการ หรือการค้ามนุษย์ เกิดขึ้นในทุกพื้นที่

 

        "โดยหากมีหน่วยอื่น เข้าตรวจค้นจับกุม หน่วยพื้นที่ต้องรับผิดชอบ ก็จะพิจารณาข้อบกพร่องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย ตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 ลงวันที่ 27 เม.ย. 2558 เรื่อง การพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันและปราบปราบอบายมุข" รองโฆษก ตร.​​​​​ กล่าว​

 

เด้ง!! 5 เสือ สภ.เมืองหนองบัวลำภู

 

         รองโฆษก ตร.    กล่าวอีกว่า ทั้งนี้จะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าตำรวจท้องที่เกิดเหตุปล่อยปละละเลยหรือไม่ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชน หากพบว่าพื้นที่ใดมีการปล่อยปละละเลย ให้มี อบายมุข การพนัน การค้ามนุษย์ และสถานบริการผิดกฎหมาย เกิดขึ้นในพื้นที่ สามารถแจ้งข้อมูลมายัง ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ (ศปก.ตร.) หมายเลขโทรศัพท์ 1599 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนกลาง ลงเข้าไปกวดขัน จับกุม ปราบปรามในพื้นที่ที่มีการปล่อยปละละเลยให้เกิดอบายมุข และจะดำเนินการพิจาณาข้อบกพร่องในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องนั้นด้วย

 

---***---

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ