ข่าว

แห่อาลัย !! "น้องมด" กู้ภัยสาวรถชนท้าย 6 ล้อดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อนอาสากู้ภัยแห่ร่วมงานศพ "น้องมด" ย่าเผยหลานสาวอ้อนอยากไปช่วยเหลือสังคม ร่ำไห้อยากได้ชีวิตหลานคืน แม้เอาเงิน 10 ล้านมากองให้ก็ไม่ต้องการ

 

            เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 1 พ.ค. 2561 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพุทธธรรมฮุก31 นครราชสีมา ได้นำร่างอันไร้วิญญาณของ น.ส.มาริษา วิลัยกรวด หรือ น้องมด อายุ 22 ปี อาสาสมัครสาวหน่วยกู้ภัยฮุก31 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์อุบัติเหตุซ้อน หลังนั่งรถตู้หน่วยกู้ภัยกำลังจะไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์รถทัวร์พลิกคว่ำ ที่ อ.ปักธงชัย เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (30 เม.ย.61) มาตั้งที่ศาลาการเปรียญวัดใหม่อินทราราม ต.บ้านใหม่ อ.เมืองนครราชสีมา เพื่อเตรียมที่จะจัดงานศพให้อย่างสมเกียรติ โดยบรรยากาศภายในศาลาการเปรียญเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีญาติของน้องมดและเพื่อนอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก31 มาร่วมแสดงความอาลัยกันเป็นจำนวนมาก

 

 

แห่อาลัย !! "น้องมด" กู้ภัยสาวรถชนท้าย 6 ล้อดับ

 

 

 

 

            นางสว่าง วิลัยกรวด อายุ 74 ปี ย่าของน้องมด อยู่บ้านเลขที่ 170/5 บ้านใหม่ หมู่ที่ 5 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า น้องมด หลานของตนเองนั้นได้มาอาศัยพักอยู่ที่บ้านกับตนในช่วงที่มาพักร้อน ระหว่างรอที่จะเดินทางกลับไปศึกษาต่อระดับปริญญาตรี ที่ประเทศเยอรมัน ซึ่งหลานคนนี้เป็นคนจิตใจดี ชอบช่วยเหลือจิตอาสาให้สังคม จึงได้อ้อนวอนตนขอไปช่วยงานอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก31 ทั้งที่ตนพยายามเตือนแล้วว่างานแบบนี้อันตราย เพราะต้องอยู่กับถนนและต้องพบกับคนเจ็บคนตายเกือบทุกวัน แต่น้องมดก็ยังยืนยันว่าอยากไปช่วยจริงๆ พร้อมกับบอกว่างานลักษณะนี้เป็นสิ่งที่เขาชอบ เพราะได้ช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ ดังนั้นตนเองก็ไม่อยากขัดใจ จึงให้น้องมดไปตามที่เขาชอบ ตลอดเวลาที่น้องมดไปช่วยงานกู้ภัย ตนเองก็รู้สึกใจไม่ค่อยดีนัก อย่างหนึ่งเป็นเพราะเขาเป็นเด็กผู้หญิง และต้องทำงานในจุดที่เกิดอุบัติเหตุตลอดเวลา จึงกลัวว่าจะเกิดอันตรายได้ ต่อมาช่วงวันที่เกิดเหตุตนเองได้รับโทรศัพท์จากญาติว่าน้องมดไปประสบอุบัติเหตุ ขณะนั้นตนเองกำลังตั้งกระทะทำกับข้าวอยู่ถึงกับสะดุ้งอย่างแรง และทิ้งกระทะลงพื้นโดยไม่รู้ตัว ได้แต่ภาวนาว่าขอให้หลานสาวปลอดภัย อย่าเป็นอันตรายถึงชีวิตเลย แต่ภายหลังเมื่อได้รับแจ้งว่าน้องมดเสียชีวิตแล้ว ตนเองถึงกับเป็นลมล้มพับหมดสติไป ญาติๆ ต้องมาช่วยปฐมพยาบาลกันอยู่นานถึงฟื้น ทั้งนี้ถ้าตนสามารถบอกดวงวิญญาณน้องมดได้ ก็อยากให้เขาไปสู่สุคติ เราทำบุญร่วมกันมาเพียงแค่นี้ เกิดชาติหน้าฉันใดก็ขอให้ได้เป็นลูกหลานกันอีก แต่ถ้าเป็นไปได้ ตนเองก็อยากได้ชีวิตหลานสาวกลับคืนมา แม้ว่าจะมีคนเอาเงิน 10 ล้านบาทมาวางตรงหน้า ก็ไม่ต้องการใดๆ ทั้งสิ้น ต้องการเพียงอย่างเดียวคืออยากได้หลานสาวกลับมาอยู่กับย่าอีกครั้ง แค่นี้ก็ดีใจที่สุดในชีวิตแล้ว

 

 

แห่อาลัย !! "น้องมด" กู้ภัยสาวรถชนท้าย 6 ล้อดับ

 

 

 

 

          ด้าน นายสุขวิช เทียบโพธิ์ หัวหน้าจุดย่อยโพธิ์กลาง อาสาสมัครกู้ภัยฮุก31 ที่น้องมดร่วมทำงานอยู่ กล่าวว่า น้องมดนั้นเป็นคนที่มีอุปนิสัยน่ารัก และมีจิตใจชอบช่วยเหลือผู้อื่นเสมอ โดยตอนที่มาขอสมัครเป็นอาสากู้ภัย เพราะต้องการใบรับรองผ่านฝึกปฏิบัติการ 200 ชั่วโมง แต่น้องมดปฏิบัติการเกิน 200 ชั่วโมงมานานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว ก็ยังเสียสละเวลามาช่วยเหลือหน่วยกู้ภัยอีก ซึ่งถือว่าเป็นผู้ที่มุ่งมั่นช่วยเหลือสังคมเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ตนเองก็อยากให้เหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นอุทาหรณ์เตือนใจให้กับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยทุกคนว่าเวลาทำงานต้องอย่าประมาท เพราะถ้าพลาดแล้วอาจจะเกิดความสูญเสียครั้งใหญ่ได้ และอยากบอกน้องมดว่าขอให้ไปสู่สคติ น้องมดจะอยู่ในใจพวกเราชาวฮุก31 ตลอดไป

 

 

แห่อาลัย !! "น้องมด" กู้ภัยสาวรถชนท้าย 6 ล้อดับ

 

 

 

            สำหรับกำหนดการณ์งานศพ น.ส.มาริษา วิลัยกรวด หรือ น้องมด อาสาสมัครกู้ภัยฮุก31 จะมีพิธีรดน้ำศพในช่วงเวลา 17.00 น. ของวันนี้ หลังจากนั้นเวลา 19.30 น. จะมีพิธีสวดอภิธรรมศพ ขณะเดียวกันนางวาสนา วิทเซนเฮาเซอร์ แม่ของน้องมด จะเดินทางกลับมาจากประเทศเยอรมันถึงประเทศไทยในวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ โดยญาติกำหนดจะจัดพิธีสวดอภิธรรมเป็นเวลา 5 วัน และทำพิธีฌาปนกิจศพในวันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม 2561 เวลา 16.00 น. ที่เมรุวัดใหม่อินทราราม ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งจะมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เดินทางมาเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพในครั้งนี้ด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ