ข่าว

โอ้วว..จำนำครกหิน แลกเงิน 300 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงตึ๊งอุดรเตรียมเงิน 130 ล้านบาท เพิ่มจากปี60ถึง 40 ล้าน ระบุประชาชนทยอยนำสิ่งของมาจำนำรับลูกเปิดเทอม บางคนหิ้ว"ชุดครกหิน"อ่างศิลามาจำนำ

         เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2561 ที่สถานธนานุบาลเทศบาลนครอุดรธานี 1 เลขที่ 24/5 ถ.สี่ศรัทธา เขตเทศบาลนครอุดรธานี มีประชาชนทยอยนำทรัพย์สินมาจำนำ เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายให้บุตรหลาน

 

        ในช่วงเปิดเทอมกลางเดือยพฤษภาคม ซึ่งทางสถานธนานุบาลฯ ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงจากปกติถึง 50 เปอร์เซ็นต์ และต่ำกว่าดอกเบี้ยของโรงรับจำนำของเอกชน เพื่อช่วยเหลือผู้ปกครองที่เดือดร้อนเงิน โดยเตรียมเงินหมุนเวียนไว้ถึง 130 ล้านบาท

        นางสุติมา มูลศิริ ผจก.สถานธนานุบาลเทศบาลนครอุดรธานี 1เปิดเผยว่า ช่วงใกล้เปิดเทอม จะมีพ่อแม่ผู้ปกครองจำนวนมากมาใช้บริการที่สถานธนานุบาลแห่งนี้ โดยปี2561 นี้เราเตรียมเงินไว้ 130 ล้านบาท มากกว่าปีที่ผ่านมาถึง 40 ล้านบาท ซึ่ง ทรัพย์สินที่นำมาจำนำ จะเป็นทองรูปพรรณ มากถึง 98 เปอร์เซ็นต์ นอกนั้นเป็นเครื่องประดับ เพชร พลอย นาฬิกา รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดต่างๆ เครื่องมือการเกษตร เครื่องมือช่าง จักรยาน

      นางสุติมา  กล่าวอีกว่า ซึ่งปีนี้มีทรัพย์สินที่รับจำนำจากลูกค้า ที่ดูจะแปลกตากว่าอย่างอื่น คือ มีผู้นำชุดครกและสากหินอ่างศิลา ที่มีสภาพเก่าใช้มาไม่ต่ำกว่า 20 ปี มาจำนำกับเรา สังเกตจากเนื้อหินของครกและสาก น่าจะผ่านการใช้งานมาอย่างโชกโชน

        "โดยทางเรารับจำนำไว้เป็นจำนวนเงิน 300 บาท ซึ่งการรับจำนำครกและสากหินนั้น ตั้งแต่ทำงานมา 36 ปี ก็เพิ่งจะรับจำนำเป็นครั้งแรกในชีวิต แต่ไม่สามารถเปิดเผยชื่อและที่อยู่ของเจ้าของครกกับสากได้ เพราะเป็นเป็นกฎระเบียบของเรา ที่ต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด”นางสุติมา   กล่าว

 

        นางสุติมา กล่าวอีกว่า ช่วงเปิดเทอมปี2561นี้ มีผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 4 เปอร์เซ็นต์ ขณะเดียวกันลูกค้าไม่มาไถ่ถอนทรัพย์สินคืน เพิ่มขึ้น 5 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ช่วงเปิดเทอมปีนี้ ทางเราได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงจากร้อยละ 0.50 บาทต่อเดือน เหลือเพียงร้อยละ 0.25 บาทต่อเดือน ในอัตราเงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท

       "หากเกินจากนี้ ทางเราจะคิดดอกเบี้ยร้อยละ 1 บาทต่อเดือน และรับจำนำวงเงินไม่เกิน 100,000 บาทต่อครั้ง จึงขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดอุดรธานี มาใช้บริการโรงรับจำนำของรัฐ เนื่องจากดอกเบี้ยต่ำกว่าปกติ เป็นการแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครองในช่วงเปิดเทอม"นางสุติมา กล่าวในที่สุด

---***---

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ