ข่าว

"เสี่ยฟาร์มหมู" เข้าสิงชาวบ้านแจ้งเบาะแสคนร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผวาทั้งหมู่บ้าน!! "เสี่ยฟาร์มหมู" ดับปริศนากลางป่าอ้อยเข้าสิงคนในหมู่บ้านแจ้งเบาะแสคนร้าย แค้นจัดถูกลวงฆ่า ญาติย้ายศพไปฝากไว้ที่รพ.ยันไม่เผาจนกว่าจะจับคนร้ายได้

 

             จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งพบศพนายสมหวัง จรทะผา อายุ 68 ปี เจ้าของร้านขายของชำและฟาร์มเลี้ยงหมูบ้านหนองแวงดง หมู่ 4 ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ นอนเสียชีวิตอยู่กลางป่าอ้อยริมทาง เส้นทางระหว่างบ้านกุดโดน - หนองแวงดง ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 23 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบของแพทย์เบื้องต้นไม่พบบาดแผล ที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ขณะที่กระเป๋าคาดเอวของผู้เสียชีวิตถูกรื้อค้นเงินสดหายไปจำนวนหนึ่ง ซึ่งญาติไม่เชื่อว่าจะเสียชีวิตเอง และคาดถูกวางแผนฆาตกรรมเพื่อชิงทรัพย์ เพราะเงินในกระเป๋าหายไปหมด โดยเจ้าหน้าที่ได้นำศพไปผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนวินิจฉัยเบื้องต้นว่าเกิดจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ซึ่งครอบครัวและญาติยังไม่ปักใจเชื่อผลการพิสูจน์ และดองศพไว้ไม่ยอมเผา จนกว่าจะจับคนร้ายได้ เนื่องจากเชื่อว่าถูกฆาตกรรม ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ดองศพประท้วงผลชันสูตรเชื่อถูกฆ่าชิงทรัพย์ !!)

             ล่าสุดวันที่ 27 เมษายน 2561 ที่ สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ นายอุทัย อาจดวงดี ผู้ใหญ่บ้านหนองแวงดง หมู่ 4 ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายณัฐพงษ์ จรทะผา อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 12 บ้านหนองแวงดง ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก ลูกชายคนโตของนายสมหวังผู้ตาย และญาติ 5 คนได้นำใบมรณะบัตรและหลักฐาน เข้ายื่นต่อ พ.ต.ท.รัฐพงศ์ ทองชื่นตระกูล รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.ห้วยเม็ก เพื่อขอใบอนุญาตเคลื่อนย้ายศพนายสมหวัง ไปเก็บรักษาที่ห้องเก็บศพโรงพยาบาลศูนย์ จ.ขอนแก่น

 

 

"เสี่ยฟาร์มหมู" เข้าสิงชาวบ้านแจ้งเบาะแสคนร้าย

 

 

             นายอุทัย อาจดวงดี ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองแวงดง หมู่ 4 กล่าวว่า ในช่วงที่คดียังไม่สิ้นสุด โดยเฉพาะครอบครัวและญาติของนายสมหวัง(ผู้ตาย) ยังติดใจสาเหตุการตาย ไม่เชื่อว่าจะเป็นการเสียชีวิตจากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน และยังเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เร่งสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ลงมือฆ่านายสมหวังมาดำเนินคดี โดยจะดองศพไว้อย่างไม่มีกำหนด จนกว่าจะจับคนร้ายได้ และด้วยเหตุผลความเหมาะสม

 

 

"เสี่ยฟาร์มหมู" เข้าสิงชาวบ้านแจ้งเบาะแสคนร้าย

 

 

             “อีกทั้งเมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดเหตุการณ์ประหลาด วิญญาณผีตายโหงนายสมหวัง ซึ่งมีความอาฆาตแค้นคนร้าย ได้มาเข้าสิงร่างชาวบ้าน และยังไม่อยากให้ทำพิธีเผาจนกว่าจะจับคนร้ายได้ จึงได้มาขอเอกสารเคลื่อนย้ายศพนายสมหวังไปเก็บไว้ในห้องเก็บศพ โรงพยาบาลศูนย์ จ.ขอนแก่น อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเป็นกรณีจำเป็นฉุกเฉิน และมีการประสานกับโรงพยาบาลศูนย์ฯไว้แล้ว จึงได้เคลื่อนย้ายไปเมื่อคืนนี้หลังสวดพระอภิธรรมเสร็จ ในส่วนของการติดตามคดี เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยเม็ก จะสามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้ เพราะทุกคนมั่นใจว่านายสมหวังไม่ได้เสียชีวิตเพราะหัวใจวาย ทั้งปักใจเชื่อว่าถูกคนร้ายลวงไปฆ่าชิงทรัพย์ และนายสมหวังจะต้องไม่ตายฟรี” นายอุทัย กล่าว

 

 

"เสี่ยฟาร์มหมู" เข้าสิงชาวบ้านแจ้งเบาะแสคนร้าย

 

 

             นายณัฐพงษ์ จรทะผา ลูกชายคนโตของนายสมหวัง(ผู้ตาย) กล่าวว่า จากประวัติด้านสุขภาพของนายสมหวังและสภาพศพที่เห็น ตนเชื่อว่าพ่อถูกคนร้ายฆ่าชิงทรัพย์แน่นอน จึงตกลงกันว่าจะดองศพพ่อไว้จนกว่าตำรวจจะจับคนร้ายได้ถึงจะประกอบพิธีฌาปนกิจตามประเพณี เพื่อพ่อจะได้ตายตาหลับ และคนที่กระทำความผิดได้รับโทษตามกฎหมาย ไม่ใช่ด่วนสรุปปิดคดีง่ายๆ แล้วปล่อยให้คนร้ายลอยนวล ซึ่งเป็นเรื่องที่เราที่เป็นลูกและญาติพี่น้องไม่ยอมเด็ดขาด ซึ่งก็ได้จุดธูปบอกวิญญาณพ่อให้ช่วยบอกเบาะแสคนร้าย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับคุมตัวมาดำเนินคดีในเร็ววัน

 

 

"เสี่ยฟาร์มหมู" เข้าสิงชาวบ้านแจ้งเบาะแสคนร้าย

 

 

             ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่พ่อเสียชีวิตโดยหายออกจากบ้านไปวันที่ 22 เม.ย. กระทั่งพบศพวันที่ 23 เม.ย. ครบ 3-4 วันที่เสียชีวิต วิญญาณผีตายโหงพ่อคงจะเพิ่งรู้ตัว จึงได้มาเข้าสิงชาวบ้าน โดยเมื่อคืนนี้(26 เม.ย.) เวลาประมาณ 20.30 น. หลังพิธีสวดพระอภิธรรมเสร็จ ได้เข้าสิงร่างชายหนุ่มคนหนึ่งในหมู่บ้านเดียวกัน แต่อยู่ห่างกันประมาณ 100 เมตร ชื่อนายเจ็ต (นามสมมติ) อายุ 24 ปี ซึ่งก่อนแสดงอาการดังกล่าว ได้ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านจุดที่พบศพพ่อ พอถึงบ้านก็แสดงอาการแปลกๆ ตาขวาง ถอดเสื้อ ก่อนที่จะนั่งก้มหน้าร้องไห้ น้ำเสียงที่พูดออกออกมาสั่นเครือ เหมือนเสียงคนมีอายุ แสดงอาการเสียใจและเคียดแค้น ซึ่งไม่ใช่กิริยาอาการปกติของชายหนุ่มคนนี้

 

 

"เสี่ยฟาร์มหมู" เข้าสิงชาวบ้านแจ้งเบาะแสคนร้าย

 

 

             นายณัฐพงษ์ กล่าวต่อว่า พอผู้เป็นแม่เห็นอาการของลูกชายผิดปกติดังกล่าว ก็เข้าไปทักว่าเป็นอะไร ก็ได้คำตอบว่า กูไม่ใช่ลูกชายมึง กูคือตาสมหวัง กูร้อน กูนอนตากแดด ไม่มีใครช่วยกู กูถูกเขาลวงไปฆ่าเอาเงินไปหมด กูยังไม่อยากตาย กูเป็นห่วงยายล้ำเมียกู กูคิดถึงลูกสาวที่ไปทำงานอยู่ประเทศเกาหลี ยายล้ำเมียกูอยู่ไหน อีนางลูกสาวกูจะกลับมาวันไหน ทั้งนี้พอเห็นลูกชายแสดงอาการแปลกๆและพูดออกมาดังกล่าว ผู้เป็นแม่ก็ตกใจ ก่อนที่จะวิ่งมาบอกแม่คือนางล้ำและญาติพี่น้องไปดู เมื่อทุกคนไปเห็นก็ตกใจไปตามๆกัน ได้แต่ร้องถามกันโหวกเหวก โดยวิญญาณผีตายโหงพ่อในร่างของชายหนุ่มบอกว่า ถูกคนร้ายลวงไปฆ่าในดอนกลางป่าอ้อย กูเห็นพวกมึงที่ไปตามหากู กูร้องเรียกพวกมึงให้มาช่วยกู พากูกลับบ้าน แต่พวกมึงไม่เห็นกู และพูดย้ำอยู่ประโยคว่า กูแค้นใจ เขาหลอกกูไปฆ่าเอาเงิน กูยังไม่อยากตาย กูเป็นห่วงยายล้ำเมียกู กูคิดถึงอีนางลูกสาวกู

 

 

 

             หลังจากที่ได้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวและจากการพูดคุยกัน วิญญาณผีตายโหงนายสมหวัง ยังได้แจ้งเบาะแสคนร้ายที่ลงมือฆ่า โดยบอกว่าคนร้ายเป็น 2 ผัวเมีย ใช้วัตถุของแข็งกระทุ้งช่วงท้องถูกจุดสำคัญทำให้ถึงแก่ความตาย นอกจากนี้ยังขอร้องว่าอย่าเพิ่งเผาศพ จนกว่าตำรวจจะจับคนร้ายได้ และรอให้ลูกสาวคือ น.ส.วชิรวรรณ อายุ 27 ปี ลูกสาวคนสุดท้องที่ไปทำงานที่ประเทศเกาหลี ได้ 2 ปีกลับมาก่อน ก่อนที่นางล้ำภรรยาและญาติจะรับปากว่าจะหาสถานที่เก็บศพที่เย็นสบายให้ใหม่ จะได้ไม่ร้อนอบอ้าว และขอดวงวิญญาณไปสู่สุคติ จากนั้นทำการขอขมา และพูดให้นายสมหวังในร่างของชายหนุ่มพอใจจึงออกจากร่างไป

 

 

"เสี่ยฟาร์มหมู" เข้าสิงชาวบ้านแจ้งเบาะแสคนร้าย

 

 

             ด้านนายนัธทวัฒน์ จรทะผา อายุ 34 ปี ลูกชายคนรองของนายสมหวัง กล่าวว่า การที่จะดองศพพ่อไว้ในบ้าน ซึ่งไม่รู่ว่าจะนานแค่ไหน กว่าตำรวจจะจับคนร้ายได้ ดูจะไม่เหมาะสม อาจจะถูกเพื่อนบ้านตำหนิในบางประการ เพราะปกติศพคนตายโหงจะไม่นิยมนำเข้าบ้านหรือเก็บไว้นาน ประกอบกับที่วิญญาณผีตายโหงพ่อที่มาเข้าสิงชายหนุ่มในหมู่บ้านและบอกว่าร้อนที่นอนตายตากแดด ก็จึงคิดว่าน่าจะนำศพพ่อไปเก็บรักษาในห้องเย็น เพื่อจะได้หลับสบาย จึงได้ติดต่อไปที่โรงพยาบาลหลายแห่ง ก่อนที่จะลงตัวที่โรงพยาบาลศูนย์ จ.ขอนแก่น โดยเคลื่อนย้ายศพพ่อไปฝากเข้าห้องเย็นโรงเก็บศพดังกล่าว

 

 

"เสี่ยฟาร์มหมู" เข้าสิงชาวบ้านแจ้งเบาะแสคนร้าย

 

 

             อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุการณ์วิญญาณผีตายโหงนายสมหวังเข้าร่างชายหนุ่มในหมู่บ้าน หลังตั้งศพสวดอภิธรรมครบ 3 คืนซึ่งเป็นไปตามความเชื่อของชาวบ้านว่าเสียชีวิต 3-4 วันจึงรู้สึกตัว ทำให้ชาวบ้านจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ด้วยความหวาดกลัว ว่าผีตายโหงนายสมหวังเฮี้ยนแล้ว ซึ่งคนในครอบครัวคาดหวังว่าหลังจากเคลื่อนย้ายศพไปดองในห้องเก็บศพโรงพยาบาลศูนย์ จ.ขอนแก่น คงจะลดความเฮี้ยนลง ขณะที่มีชาวบ้านหลายคนบอกว่ารู้สึกหวาดผวา ไม่กล้าผ่านไปยังจุดที่พบศพ เพราะกลัวว่าวิญญาณผีตายโหงนายสมหวังจะเข้าสิงร่างคนอีก

 

 

"เสี่ยฟาร์มหมู" เข้าสิงชาวบ้านแจ้งเบาะแสคนร้าย

 

 

             ขณะที่ พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ผกก.สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า กล่าวว่า ขณะนี้ผลการชันสูตรศพนายสมหวัง จรทะผา ยังไม่ออกมา คาดว่าผลน่าจะออกภายในสัปดาห์หน้า แต่ตำรวจ สภ.ห้วยเม็ก ก็ยังคงส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม สาเหตุการเสียชีวิตจะต้องรอผลการยืนยันจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แต่ตำรวจยืนยันจะต้องดำเนินการตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ ตามหลักการสืบสวนสอบสวนและตามพยานหลักฐาน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ