ข่าว

'เฉลิมเกียรติ'สั่งตั้งชุดคลี่ปมยิงถล่ม'กำนันเวียงแก่น'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบ.ตร.ตรวจที่เกิดเหตุ ยิงถล่มกำนัน ต.ปอ อ.เวียงแก่น สั่ง พฐ.เก็บหลักฐานละเอียดยิบ พร้อมสั่งตั้งชุดเฉพาะกิจคลี่คลายคดีด่วน ยืนยันมีกล้องหน้ารถ กำลังตรวจสอบ

 

               รอง ผบ.ตร.รุดตรวจที่เกิดเหตุ ยิงถล่มกำนัน ต.ปอ พร้อมสั่งตั้งชุดเฉพาะกิจคลี่คลายคดีและสาเหตุสังหารโดยด่วน ยืนยันมีกล้องหน้ารถคันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบ

 

               เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2561 ความคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนลอบยิงนายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต อายุ 54 ปี กำนัน ต.ปอ. อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย และยังเป็นประธานชมรมม้งแห่งประเทศไทย ขณะขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ผค 4115 เชียงราย มาตามถนนสายภูชี้ฟ้า-ผาตั้ง บริเวณบ้านร่มฟ้าทอง ม.18 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย

 

 

\'เฉลิมเกียรติ\'สั่งตั้งชุดคลี่ปมยิงถล่ม\'กำนันเวียงแก่น\'

 

 

               ส่งผลทำให้นางไหมเยีย วงค์นภาไพศาล ภรรยาของนายทวีศักดิ์ และ ด.ญ.ธัญญาพร ยอดมณีบรรพต บุตรสาวอายุ 5 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนตัวนายทวีศักดิ์ และ ด.ช.ไชยมงคล ยอดมณีบรรพต อายุ 3 ปี บุตรชายอีกคนได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกส่งตัวเข้ารักษาอยู่ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา

 

               ล่าสุด พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ โดยได้ตรวจสอบรถคันที่เกิดเหตุ และสถานที่โดยรอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

 

\'เฉลิมเกียรติ\'สั่งตั้งชุดคลี่ปมยิงถล่ม\'กำนันเวียงแก่น\'

 

 

               พร้อมได้สั่งการให้กองพิสูจน์หลักฐาน เก็บวัตถุพยานต่างๆ ในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด โดยเฉพาะปลอกกระสุนและวัตถุอื่นๆ ที่คาดว่าจะเกี่ยวข้อง โดยพบว่าพบปลอกกระสุนปืนขนาด 7.62 ของอาวุธปืนเอเค-47 หรืออาก้า ตกอยู่ที่เนินเขา ด้านซ้ายของรถ ใกล้ต้นไม้ใหญ่ จำนวน 3-4 ปลอก  และตกอยู่ในร่องน้ำคอนกรีตด้านล่างอีกกว่า 10 ปลอก และยังพบปลอกกระสุนปืนลูกซองตกอยู่ใกล้กัน จำนวน 5 ปลอก ลูกกระสุนที่ตกอยู่ 2-3 นัด

 

               พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะกองพิสูจน์หลักฐานได้เก็บหลักฐานต่างๆ อย่างละเอียดก่อน เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายมีอยู่ด้วยกันไม่น้อยกว่า 2 คน อย่างไรก็ตาม กรณีปมสังหารนั้นยังไม่มีความชัดเจน ซึ่งต้องรอให้ทางพนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำบุคคลต่างๆ ให้ละเอียดก่อน

 

 

\'เฉลิมเกียรติ\'สั่งตั้งชุดคลี่ปมยิงถล่ม\'กำนันเวียงแก่น\'

 

 

               โดยได้ให้ทาง พล.ต.อ.สุชาติ ได้เข้ามาดูคดีนี้ และให้ทาง ภ.5 ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนเพื่อคลี่คลายคดีนี้ เพื่อให้เกิดความรวดเร็ว เพราะถือเป็นคดีสะเทือนขวัญและอุกอาจ ส่วนกรณีกล้องบันทึกภาพหน้ารถนั้น พบว่ามีอยู่ และทางเจ้าหน้าที่ก็กำลังนำมาตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

 

               ด้าน พล.ต.ท.พูลทรัพย์ กล่าวว่า อันดับแรกต้องเริ่มต้นหาปมสังหารจากผู้ที่มีชีวิตอยู่ก่อน ซึ่งก็คือทางกำนัน ต.ปอ นั่นเอง แต่ขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล จึงยังไม่มีการสอบปากคำแต่อย่างใด ซึ่งก็จะได้ดำเนินการนับจากนี้เป็นต้นไป ต่อไป

 

 

\'เฉลิมเกียรติ\'สั่งตั้งชุดคลี่ปมยิงถล่ม\'กำนันเวียงแก่น\'

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ