ข่าว

ไฟไหม้โรงงานรีดแผ่นโฟมกันความร้อนวอดร้อยล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้โรงงานรีดแผ่นโฟมกันความร้อนลุกลามวงกว้าง ควบคุมเพลิงได้แต่ยังฉีดน้ำเลี้ยงไว้ รอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัด ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

               24 เม.ย. 61  เมื่อเวลา 00.30 น.  ร.ต.อ.พงศกร สรัสชนา รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ บริษัท มิตรเซว จำกัด เลขที่ 45/5 หมู่ 10 ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วย นายวรณัฎฐ์ หนูรอด นายอำเภอพระประแดง พ.ต.อ.ประเสริฐ์ บัวขาว ผกก.สภ.สำโรงใต้ รถดับเพลิงเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 30 คัน เดินทางเข้าตรวจสอบ

 

 

 

               ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตแผ่นฟอยล์กันความร้อน ลักษณะเป็นโกดัง 2 ชั้น ปลูกสร้างอยู่บนพื้นที่ประมาณ 3 ไร่ พบเพลิงกำลังลุกโหมอย่างรุนแรงและมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ เนื่องจากภายในโรงงานมีแผ่นโฟมกันความร้อนเก็บอยู่เป็นจำนวนมาก และถังแก๊สหุงต้มที่ใช้ในการทำความร้อนเพื่อรีดแผ่นโฟมขนาดใหญ่อยู่ภายในจำนวนหลายสิบถังที่เกิดระเบิดขึ้นเป็นระยะ โดยเพลิงได้ลุกลามไปลุกไหม้รถยนต์ที่จอดอยู่ในลานรับฝากรถด้านข้างได้รับความเสียหายกว่า 20 คัน ประกอบด้วย รถบัส 1 คัน รถแม็คโคร 1 คัน รถยนต์กระบะ 10 คัน รถเก๋ง 6 คัน รถตู้หกล้อ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน เนื่องจากขณะเกิดเหตุมีลมกระโชกแรง เปลวไฟยังได้ลุกลามไปลุกไหม้อู่ซ่อมรถที่อยู่ด้านหลังบริษัทรวมทั้งบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายไปอีกจำนวน 3 หลัง ขณะเกิดเหตุตัวอาคารโรงงานได้เกิดถล่มลงมา แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ แต่ยังคงต้องฉีดน้ำเลี้ยงที่เกิดเหตุตลอดเวลา เนื่องจากยังมีเปลวไฟคุขึ้นมาจากด้านล่าง จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าตัวอาคารได้รับความเสียหายทั้งหมดรวมทั้งเครื่องที่ตั้งอยู่ภายในโรงงานและสินค้าที่เก็บอยู่ภายใน รวมทั้งรถยนต์ที่ถูกไฟลุกไหม้ไปกว่า 20 คัน คาดว่าค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท
               จากการสอบถาม นายสมพร สาระพิมพ์ อายุ 63 ปี รปภ.ของบริษัทดังกล่าว ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังเดินตรวจอยู่ที่โรงงาน 1 ซึ่งอยู่ห่างจากโรงงานที่ 2 ที่เกิดเหตุประมาณ 300 เมตร ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นที่โรงงาน 2 ตนจึงได้รีบวิ่งจากโรงงานที่ 1 ไปดูโรงงาน 2 ที่เกิดเหตุ พบว่า คนงานที่กำลังทำงานอยู่ภายในประมาณ 7 คน ได้พากันวิ่งหนีตายออกมาด้านนอก และพบเห็นไฟกำลังลุกไหม้อยู่ช่วงกลางโรงงานด้านใน ก่อนที่จะลุกโหมขึ้นอย่างรุนแรง และลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากช่วงที่เกิดเหตุมีกระแสลมแรงมาก ทำให้เปลวไฟลุกลามไปลุกไหม้พื้นที่ใกล้เคียงอย่างรวดเร็ว

 

 

 

               นายดบุริน แสงงาม อายุ 23 ปี ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าว่า ขณะตนกำลังนอนอยู่ได้ยินเสียงตะโกนว่าไฟไหม้ จึงได้รีบลุกออกมาดู พบเห็นคนงานประมาณ 4 - 5 คน กำลังวิ่งออกจากโรงงานที่ไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง และมีเสียงระเบิด ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นถังแก๊สหุงต้มที่ใช้ทำความร้อนรีดแผ่นโฟมทำให้ลูกไฟพุ่งขึ้นบนท้องฟ้าสะเก็ดได้กระจายไปทั่วบริเวณ ก่อนที่คนงานจะวิ่งไปตามเพื่อนคนงานที่โรงงาน 1 มาถอดรถบรรทุกหกล้อตู้ทึบจำนวน 6 คัน ที่จอดอยู่หน้าโรงงานออกมาด้านนอก
               นายวรณัฎฐ์ หนูรอด นายอำเภอพระประแดง กล่าวว่า จากที่ได้รับรายงานเบื้องต้นทราบว่าขณะเกิดเหตุมีคนงานทำงานอยู่ประมาณ 7 คน แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด วิ่งหนีออกมาได้ นอกจากนี้ไฟยังได้ลุกลามไปลุกไหม้รถยนต์ที่ลานรับจอดที่อยู่ด้านหน้าบริษัทรวมทั้งอู่ซ่อมรถด้านในได้รับความเสียหายไปอีกกว่า 20 คัน ค่าเสียหายเบื้องต้นน่าจะหลายสิบล้านบาทอยู่ ส่วนอุปสรรคในการเข้าไปดับเพลิงก็มีปัญหาในเรื่องซอยแคบ ทางตัน และคดเคี้ยว ทำให้รถดับเพลิงเข้าไปในที่เกิดเหตุได้ลำบาก และอีกส่วนหนึ่งยังไม่สามารถเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดได้ เพราะยังมีควันไฟอยู่เป็นจำนวนมาก เบื้องต้น ได้สั่งปิดสถานที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่อันตรายแล้ว และจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ไฟไหม้โรงงานรีดแผ่นโฟมกันความร้อนวอดร้อยล้าน

 

 

 

ไฟไหม้โรงงานรีดแผ่นโฟมกันความร้อนวอดร้อยล้าน

 

 

 

ไฟไหม้โรงงานรีดแผ่นโฟมกันความร้อนวอดร้อยล้าน

 

 

 

ไฟไหม้โรงงานรีดแผ่นโฟมกันความร้อนวอดร้อยล้าน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ