ข่าว

ชิมลางวันไหลนาเกลือก่อนไหลพัทยา 19 เม.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บรรยากาศเทศกาลวันไหลนาเกลือ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ประชาชน และนักท่องเที่ยวแห่แหนเดินทางมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กันเป็นจำนวนมาก

               18 เม.ย. 61  ที่ บริเวณสวนสาธารณะลานโพธิ์ นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในประเพณีวันไหลเมืองพัทยา ร่วมด้วยคณะผู้บริหารเมืองพัทยา โดยมีตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนเข้าร่วมอย่างคับคั่ง

 

 

 

               สำหรับพิธีทางสงฆ์ ได้นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ พร้อมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พระสงฆ์ จำนวน 99 รูป จากนั้นได้ร่วมกันสรงน้ำพระพุทธรูป และรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ ก่อนที่ทุกคนจะร่วมเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน
               โดยมีการแสดงรำวงของนักเรียนโรงเรียนสังกัดเมืองพัทยา มาร่วมสร้างสีสัน พร้อมกันนี้ ในเวลาต่อมายังได้จัดขบวนแห่รถบุปผชาติ และขบวนแห่พระพุทธรูป วนไปโดยรอบตลาดนาเกลือ เพื่อให้บรรดาพุทธศาสนิกชนได้ร่วมสรงน้ำพระ และรับน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล
               ขณะที่บรรยากาศของเทศกาลวันไหลนาเกลือ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งทุกปีจะมีประชาชน และนักท่องเที่ยวแห่แหนเดินทางมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กันเป็นจำนวนมากนั้น มีรายงานว่าปีนี้บรรยากาศโดยทั่วไปบนถนนสายพัทยา - นาเกลือ ตลอดความยาวกว่า 10 กม. ยังมีประชาชนและนักท่องเที่ยวทยอยออกมาเล่นน้ำกันอย่างคึกคัก แม้ว่าสภาวะอากาศที่ค่อนข้างร้อนจัด ซึ่งส่วนใหญ่พบว่าจะมีการจัดตั้งโต๊ะ รวมทั้งถังบรรจุน้ำบริเวณหน้าบ้าน และสถานประกอบการตลอดแนวถนน เพื่อเล่นน้ำกันตลอดทั้งวัน ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าก็จับจองพื้นที่ตลอดแนวในการวางจำหน่ายสินค้าจำพวกอาหาร เครื่องดื่ม ปืนฉีดน้ำ แป้งดินสอพอง และน้ำแข็งกันเป็นจำนวนมากเช่นกัน
               อย่างไรก็ตาม สำหรับเทศกาลวันไหลนาเกลือ จะสิ้นสุดลงในวันนี้ และในวันที่ 19 เมษายน จะเป็นเทศกาลวันไหลพัทยา ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมเล่นน้ำเป็นจำนวนมากหลายหมื่นคนเหมือนทุกปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะบริเวณถนนสายชายหาดพัทยา ซึ่งมีการปิดการจราจร พร้อมจัดกิจกรรมรื่นเริงบนถนนตลอดทั้งสาย ซึ่งกรณีดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ของรัฐหลายหน่วยงานได้บูรณาการร่วมกันเพื่อออกปฏิบัติหน้าที่ป้องกันเหตุ และอำนวยความสะดวกการจราจรจำนวนนับพันนาย
               ขณะที่บริเวณชายหาดเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งในวันที่ 19 เมษายน นี้ จะมีการจัดกิจกรรมวันไหลพัทยานั้น พบว่าเริ่มมีประชาชนออกมาเล่นน้ำกันบางจุด ขณะที่พื้นที่ถนนสายชายหาดทางเมืองพัทยา หน่วยงานภาคต่างๆ ได้จัดเตรียมสถานที่รองรับไว้อย่างเต็มที่ ทั้งจุดถ่ายภาพ อุโมงค์น้ำปลาโลมา โดยจะมีการปิดถนน และปล่อยให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวลงมาร่วมเล่นตั้งแต่ช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้

 

 

ชิมลางวันไหลนาเกลือก่อนไหลพัทยา 19 เม.ย.นี้

ชิมลางวันไหลนาเกลือก่อนไหลพัทยา 19 เม.ย.นี้

ชิมลางวันไหลนาเกลือก่อนไหลพัทยา 19 เม.ย.นี้

ชิมลางวันไหลนาเกลือก่อนไหลพัทยา 19 เม.ย.นี้

ชิมลางวันไหลนาเกลือก่อนไหลพัทยา 19 เม.ย.นี้

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ