ข่าว

รวบแล้ว !! คู่เขยเมาแทงผู้ใหญ่บ้านดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบคู่เขยโหดใช้มีดปลายแหลมแทงเขยผู้พี่เสียชีวิต ก่อนหลบหนีไปซ่อนตัวในพงหญ้า ยันแค่ป้องกันตัวไม่ได้ต้องการทำร้ายถึงชีวิต เหตุดื่มเหล้าจนเมาทำให้ควบคุมสติไม่อยู่

 

           เมื่อเวลา 18.10 น. วันที่ 16 เมษายน 2561 ที่ห้องสืบสวน สภ.โพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย พ.ต.อ.อรรคพงศ์ พิมลศิริ รอง.ผบก.ภ.จว.หนองคาย, พ.ต.อ.ภูวิศ สิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย, เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โพนพิสัย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายลือเดช วรรณกุล อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 11 ต.จุมพล อ.โพนพิสัย ซึ่งเป็นสมาชิก อบต.จุมพล ที่ก่อเหตุใช้มีดปลายแหลมแทงนายศราวุธ โคตรสิงห์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131 หมู่ 11 ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านปักหมู เสียชีวิต ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ในพงหญ้า ข้างสระน้ำในสวนปาล์มน้ำมัน พื้นที่บ้านนาตาล ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย

           การติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่หลบหนีก่อเหตุสลดใจได้ครั้งนี้ เจ้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โพนพิสัย และชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.หนองคาย ได้ออกติดตามปิดล้อมพื้นที่เป้าหมายที่คาดว่าจะหลบหนีไปซ่อนตัวและกดดันทุกรูปแบบตลอดทั้งคืนของวันที่ 15 เมษายน 2561 หลังก่อเหตุ แต่ก็ยังไม่พบตัวของผู้ต้องหา และในเช้าของวันนี้ (16 เม.ย.61) พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติศาลจังหวัดหนองคาย ออกหมายจับ ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” และเจ้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้เร่งติดตามและกดดันเพื่อให้ผู้ต้องหาเข้ามอบตัว จนกระทั่งเวลา 16.00 น. ก็สามารถสืบสวนหาข่าวจนติดตามตัวผู้ต้องหาพบที่ริมสระน้ำข้างสวนปาล์มด้านทิศเหนือ เขตหมู่บ้านนาตาล หมู่ 6 ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย จึงได้แสดงตัวและเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาได้โดยละม่อม

           นายลือเดช ผู้ต้องหาบอกว่า สาเหตุสำคัญที่ให้เกิดเรื่องน่าสลดใจครั้งนี้ เกิดจากการดื่มสุราเลยทำให้เกิดการทะเลาะวิวาทเกิดขึ้นได้ง่าย ๆ สร้างความเสียหายให้ครอบครัวเครือญาติ ขอให้ทุกคนอย่าได้กินของมึนเมาจนทำให้เกิดเรื่องเหมือนกับตน ตนและผู้ตายก็เป็นญาติพี่น้องกัน ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทหรือมีเรื่องบาดหมางใจกันมาก่อน ตนแค่ป้องกันตัว ไม่ได้ต้องการทำร้ายให้ถึงชีวิต ช่วงที่เกิดเหตุไฟก็ดับและเกิดการชุลมุน และตนอยู่ด้านล่าง นายศราวุธ เขยผู้พี่ที่เสียชีวิตนั้นอยู่ด้านบน เป็นลักษณะล้มลงมาทับกับมีด มารู้ตัวอีกทีเมื่อมีคนมาแย่งมีดไปและมีเลือดเลอะเต็มเสื้อผ้าตน จึงขอให้ถือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นบทเรียนให้กับหลาย ๆ คน อย่างดื่มเหล้าจนขาดสติ

           ทางด้าน พ.ต.อ.อรรคพงศ์ พิมลศิริ รอง ผบก.ภ.จว.หนองคาย ก็ได้ฝากไปยังประชาชนทั่วไปว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ มีสาเหตุมาจากการดื่มสุราจนครองสติไม่ได้ เรื่องเล็ก ๆ นิดเดียวเลยกลายเป็นเรื่องใหญ่ เป็นเรื่องที่เกิดในครอบครัวแท้ ๆ ระหว่างเขยเล็กกับเขยใหญ่ นำมาซึ่งความสูญเสียชีวิต รวมทั้งสูญเสียอนาคต ตัวผู้ก่อเหตุเองเป็นถึงสมาชิก อบต. แต่ว่าด้วยความที่ดื่มสุราจนระงับอารมณ์ไม่ได้จึงก่อเหตุขึ้น ซึ่งถ้าในวันนั้นไม่ได้ดื่มสุราหรือมีสติยั้งคิด เรื่องนี้คงจะไม่เกิดขึ้นร้ายแรงแบบนี้ ก่อให้เกิดความสูญเสียในครอบครัวญาติพี่น้องกันเองแท้ ๆ ก็ฝากไปยังพี่น้องประชาชนทุกท่านด้วย ขอให้ดื่มสุราอย่างมีสติ ถ้าไม่ดื่มได้เลยก็จะยิ่งดี

           จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงควบคุมตัวนายลือเดช ส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพนพิสัย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบแล้ว !! คู่เขยเมาแทงผู้ใหญ่บ้านดับ

รวบแล้ว !! คู่เขยเมาแทงผู้ใหญ่บ้านดับ

รวบแล้ว !! คู่เขยเมาแทงผู้ใหญ่บ้านดับ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ