ข่าว

สนธิกำลังล่าคนร้ายยิงถล่ม อส.ชาวบ้านตาย 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ปัตตานี ทหารพราน อส.สนธิกำลังกว่า 30 นาย กระจายกำลังแกะรอยไล่ล่าคนร้ายซุ่มยิง อส. แต่ชาวบ้านถูกลูกหลงตาย 2

               16 เม.ย. 61  คืบหน้ากรณีเกิดเหตุคนร้ายประมาณ 6 คน ได้ซุ่มในป่าสวนยางและยิงถล่ม อส. ฮาหมัดรอรี เจ๊ะเด็ง ที่ขับรถยนต์เพื่อจะกลับบ้าน และมีชาวบ้านนั่งด้านข้าง ทำให้คนนั่งข้างเสียชีวิต ส่วน อส. บาดเจ็บเล็กน้อย และช่วงถูกคนร้ายยิงนั้น มีรถสองแถวชาวบ้านผ่านมาถูกลูกหลงเสียชีวิตทำให้รถไหลไปชนรถ อส. ส่วน อส. ยิงต่อสู้จนคนร้ายล่าถอยไป เหตุเกิดบนถนนทางหลวงชนบท เขตรอยต่อระหว่าง ม.3 บ้านควนลาแม กับ ม.4 บ้านคลองช้าง ต.นาเกต อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี

 

 

 

               มีรายงานว่า พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จว.ปัตตานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.อุทัย ทิพย์เสภา ผกก.สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี พร้อมด้วยกำลังตำรวจ และชุดเฉพาะกิจทหารพรานที่ 43 และ อส. สนธิกำลังกว่า 30 นาย กระจายกำลังในรัศมีประมาณ 1 กม. แกะรอยติดตามกลุ่มคนร้ายในป่าสวนยาง โดยแกะรอยตามรอยเท้าและแหล่งข่าวชาวบ้านในพื้นที่ที่ให้เบาะแสทราบว่า คนร้ายได้ใช้เดินเท้าเข้าไปดักซุ่มในป่าสวนยาง ซึ่งมีสายของคนร้าย รายงานว่า อส. ได้ออกจากที่ รปภ.งานตาดีกา และจะขับผ่านเส้นทางดังกล่าว ซึ่งบริเวณจุดที่ดักรอพบก้นบุหรี่และซองกาแฟ จากการตรวจค้นเป้าหมาย 2 จุดในพื้นที่ ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายขับรถมารับโดยใช้รถยนต์กระบะหลบหนีหลังก่อเหตุ โดยคนในพื้นที่เป็นคนช่วย ส่วนคนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่และนอกพื้นที่ร่วมมือกัน
               ในส่วนของเจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่ง ได้แยกกันทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากพื้นที่ ตรวจสอบเส้นทางคนร้ายผ่านไปมาในพื้นที่ โดยไล่กล้องวงจรปิดจากจุดตรวจต่างๆ ที่คนร้ายใช้เป็นเส้นทางในการเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ เพราะเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้มีจำนวนมากกว่า 6 คน โดยแยกเป็นชุดที่นำรถมารับ และชุดที่ยิงถล่มใส่ อส. ซึ่งคนร้ายกลุ่มนี้เชื่อว่าเป็นกลุ่มเดียวกันที่เคยก่อเหตุยิงถล่มบ้านกำนันนิเฮง และ อส. ที่รอดชีวิตดังกล่าวมาแล้วที่ผ่านมา และมีสมาชิกแนวร่วมในพื้นที่ร่วมอยู่ด้วย เนื่องจากรู้เส้นทางหลบหนีเป็นอย่างดีหลังจากที่ร่วมก่อเหตุแล้วเสร็จ
               ในส่วนของ พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จว.ปัตตานี ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และกล่าวว่า “เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนและสืบสวน เบื้องต้น คาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ก็ได้สั่งการให้ดำเนินการตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุให้ละเอียดเพื่อประยชน์ในทางคดี” ซึ่งได้ชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของ อส. ที่กล้าหาญเด็ดเดี่ยวใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มคนร้าย ขณะที่ถูกยิงถล่มจนกระทั่งกลุ่มคนร้ายต้องหลบหนี
               ส่วนกลุ่มคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้คาดว่ามีสมาชิกแนวร่วมในพื้นที่ร่วมอยู่ด้วย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังกันแกะรอยติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายแล้ว และคาดว่าจะทราบตัวบุคคลในเร็ววันนี้ เนื่องจากรอการพิสูจน์ปลอกกระสุนปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ