ข่าว

(คลิปข่าว) "ทำซะเอง" จับอดีตผู้ใหญ่บ้านลักลอบตัดไม้พยูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุรินทร์-เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมอดีตผู้ใหญ่บ้านตามหมายจับข้อหาลักลอบตัดไม้พะยูงและซุกซ่อนไม้อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย รับสารภาพทำมานานแล้ว

สุรินทร์-เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมอดีตผู้ใหญ่บ้านตามหมายจับข้อหาลักลอบตัดไม้พะยูงและซุกซ่อนไม้อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย รับสารภาพทำมานานแล้ว 

เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวและ เข้าจับกุมนายโน สาลีทอง อดีตผู้ใหญ่บ้านโคกเพชร หมู่ที่ 11 ต.บ้านพลวง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เลขประจำตัวประชาชน 3 3205 00377 55 5 ผู้ต้องหา ตามหมายจับ เลขที่ จ 11/2561 ลงวันที่ 29 ม.ค.2561 ข้อหาร่วมกันทำไม้หวงห้าม,ร่วมกันมีไม้หวงห้ามอันยังไม่แปรรูปโดยไม่มีรอยตราค่าภาคหลวง หรือ รอยตรารัฐบาลขาย โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่,ร่วมกันรับไว้ด้วยประการใด ซ่อนเร้น หรือ จำหน่าย หรือพาเอาไปเสียให้พ้น ซึ่งไม้ที่ตนรู้อยู่แล้ว ว่าเป็นไม้ที่มีผู้ได้มาโดยการกระทำผิดกฎหมาย และร่วมกันกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม 

หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีไม้พะยูงซุกซ่อนอยู่บ้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่ก็ได้สืบหาข้อมูลพร้อมกับทราบว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ เลขที่ จ 11/2561 ลงวันที่ 29 ม.ค.2561 ข้อหา ร่วมกันทำไม้หวงห้าม,ร่วมกันมีไม้หวงห้ามอันยังไม่แปรรูปโดยไม่มีรอยตราค่าภาคหลวงจึงได้ประสานงานกันในแต่หน่วยแล้วเร่งรีบเดินทางไปยังบ้านเลขที่ดังกล่าว 

ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าไปจับกุมตามหมายจับพร้อมกับตรวจค้นพบ พร้อมของกลาง มีเลื่อยโซ่ยนต์ดัดแปลง จำนวน 1 เครื่อง,แผ่นบังคับโซ่ จำนวน 1 แผ่น,และโซ่ จำนวน 4 เส้นเจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกตรวจยึดของกลางนำส่ง พงส.ฯ สภ.ปราสาท ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

ส่วนนายโน สาลีทอง อดีตผู้ใหญ่บ้านสารภาพว่าทำมานานแล้วเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวส่ง พงส.ฯ สภ.เมืองสุรินทร์ พื้นที่เจ้าของหมายจับ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ